Wii U เกมส์คอนโซลใหม่จาก Nintendo

Nintendo Wii U 
รายงานพิเศษจากงาน E3 นินเทนโด (Nintendo) ประกาศเปิดตัวเกมส์คอนโซล (console) รุ่นใหม่อย่างเป็นทางการ โดยมีชื่อว่า Wii U แทนที่จะเป็นชื่อ Wii 2 หรือ Nintendo Beem อย่างที่ตกเป็นข่าวลือก่อนหน้านี้ โดย Wii U ได้รับการออกแบบให้เข้ากับยุคสมัยใหม่อย่างแท้จริงนั่นคือ มันมีลักษณะคล้าย “แท็บเล็ต”
Wii U เป็นเครื่องเล่นเกมส์ที่มีดีไซน์คล้าย “แท็บเล็ต” โดยมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 6.2 นิ้ว ภายในมีเซ็นเซอร์ Gyroscope ซึ่งทำให้หน้าจอสามารถสลับทิศทางการแสดงผลได้ตามการวางตั้งเครื่องเล่น สามารถใช้เล่นได้ทั้งเกมส์คนเดียว และแบบมัลติเพลยเยอร์ (multiplayer games) ได้ โดย Wii U จะให้ประสบการณ์ใหม่ในการเล่นเกมส์ที่สนุกกว่าการเล่นผ่านทางทีวี อย่างไรก็ตาม Nintendo ไม่ได้เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับฮาร์ดแวร์มากมายนักในขณะนี้ แต่ฟังก์ชันหลายๆ อย่างของมันจะคล้ายกับ”แท็บเล็ต”ในปัจจุบัน โดยเฉพาะการมีเซ็นเซอร์ตรวจจับความเร่ง (accelerometer) ไจโรสโคป กล้องด้านหน้า ไมโครโฟน ลำโพง และอื่นๆ อีกมากมาย ปุ่มควบคุมเกมส์จะคล้ายกับคอนโทรลเลอร์ของ Wii โดยประกอบด้วย Circle Pads 2 อัน D-Pad ปุ่ม A/B/X/Y ปุ่ม L/R และ ZL/ZR

อย่างไรก็ตาม Wii U สามารถเชื่อมต่อกับ Full-HDTV 1080p ผ่านทางพอร์ต HDMI บนเครื่อง อีกทั้งตัวมันสามารถเชื่อมต่อการทำงานร่วมกับ Wii Remotes หรือ Wii Remote Plus wands ได้ถึง 4 ตัวพร้อมกัน ความจริงก็คือ Wii U จะสามารถใช้งาร่วมกับ Wii games และแอคเซสซอรี่รุ่นเก่าได้ด้วยนั่นเอง นอกจากการใช้เล่นเกมส์แล้ว Wii U ยังสามารถทำ video call ด้วยกล้องหน้า ท่องเน็ต ตลอดจนสตรีมคอนเท็นต์อย่างเช่น ภาพถ่าย และวิดีโอขึ้นไปแสดงบนทีวี (นี่มัน…”แท็บเล็ต”ชัดๆ ) รวมถึโต้ตอบการทำงานกับ WIi Remote ได้ Nintendo คาดว่าจะสามารถวางตลาด Wii U ได้ในปี 2012
ที่มา ข่าวไอที ทิป-เทคนิค คอมพิวเตอร์

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์