7 วิธีประหยัดแบตเตอรี่ The new iPad

7 วิธีประหยัดแบตเตอรี่ The new iPad
ในที่สุด The new iPad แท็บเล็ตยอดนิยมจากแอปเปิลก็ถูกส่งตรงมาถึงมือชาวไทยเสียที หลังจากที่รอกันมานานแรมเดือน

โดยที่ประเทศไทยเราถูกจัดวางให้อยู่ในกลุ่มที่ 3 ในการส่งมอบแท็บเล็ตรุ่นที่ 3 ของแอปเปิลอย่าง The new iPad

สำหรับ The new iPad รุ่นนี้ อย่างที่หลายคนทราบสเปกเครื่องอาจะไม่ได้ทำให้แฟนๆ สาวกแอปเปิล หรือผู้ที่กำลังเมียงมองแท็บเล็ตรุ่นใหม่ ต้องร้องว้าวมากนัก โดยสเปกของ The new iPad จะมาพร้อมกับ ชิปประมวลผล A5X ชิปเซ็ทกราฟิกแบบควอดคอร์ กล้อง iSight ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล


และแบตเตอรี่ของ The new iPad ให้มานั้นมีจำนวนมากมายเหลือเฟือถึง 11666mAh แต่ขึ้นชื่อว่าอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ไม่ว่าแบตเตอรี่ที่ผู้ผลิตจะให้มากขนาดเท่าใดก็ตาม มันก็คงไม่มีวันเพียงพอต่อการใช้งานเป็นแน่แท้ ดังนั้นทีมงานไซเบอร์บิซขอนำเสนอวิธีง่ายๆ ในการประหยัดแบตเตอรีของ The new iPad

วิธีที่ 1 ลดหน้าจอความสว่างลง

สิ่งแรกที่มักจะทำให้แบตเตอรี่ของสมาร์ทโฟนหรือจะเป็นแท็บเล็ตรุ่นใดก็ตามหมดลงง่ายที่สุด คือ แสงสว่างของหน้าจอเครื่อง ที่ผู้ใช้หลายคนมักจะต้องการแสงสว่างที่สว่างที่สุด เพื่อให้ทัศนวิสัยในการมองเครื่องเห็นได้ชัด แต่ว่าการตั้งค่าแสงให้สว่างที่สุดเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องสักเท่าไหร่นัก ถ้าหากผู้ใช้ต้องการที่จะประหยัดพลังงาน ดังนั้นสิ่งที่ควรทำคือ ควรลดแสงสว่างของหน้าจอลงให้เหลืออย่างมากที่สุดครึ่งหนึ่งของแถบปรับความสว่าง
สำหรับการตั้งค่าสามารถเข้าไปที่ Setting > Brightness & Wallpaper

วิธีที่ 2 เปิดโหมด Auto-Lock เสมอ

หาก The new iPad ของคุณผู้ใช้ไม่ได้ตั้งโหมด Auto-Lock เอาไว้ นั่นจะทำให้หน้าจอเครื่องของคุณก็จะถูกเปิดหน้าจอค้างเอาไว้ และจะทำให้เป็นการกินทรัพยากรแบตเตอรี่โดยใช่เหตุ ดังนั้นจึงขอแนะนำผู้ใช้ว่า ควรจะตั้งโหมดดังกล่าวด้วย โดยการตั้งค่าเข้าไปที่ Setting > General > Auto-Lock

ทางที่ดีตั้งค่า Auto-Lock สัก 1 นาที ก็เพียงพอแล้ว

วิธีที่ 3 ปิด Notification บ้างก็ได้

ถึงแม้ว่าหน้าจอ The new iPad ของผู้ใช้จะเข้าสู่โหมด Auto-Lock แล้วก็ตามที แต่ทว่าการทำงานเบื้องหลังโดยเฉพาะในส่วนของการแจ้งเตือนข้อความ (Notifications) ของแอปพลิเคชันในเครื่องก็ยังคงทำงานอยู่ ไม่ว่าจะเป็น เฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ อินสตราแกรม เป็นต้น ซึ่งการที่ผู้ใช้ตั้งค่าให้แอปพลิเคชันต้องรายงานการแจ้งเตือนทุกครั้ง เมื่อมีข้อความใหม่ๆ ก็จะเป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่แบตเตอรี่จะถูกซดจนหมดเกลี้ยงอย่างง่ายดายโดยที่ผู้ใช้ไม่ทันได้สังเกตกันเลยทีเดียว

ดังนั้น คุณผู้ใช้สามารถเข้าไปตั้งค่าเกี่ยวกับ Notifications ได้ที่ Setting > Notifications สำหรับแอปพลิเคชันที่คุณไม่ต้องการให้มันแจ้งเตือน

วิธีที่ 4 ปิด GPS สักหน่อยก็ช่วยประหยัดแบตเตอรี่

GPS หรือ Global Positioning Systems หรือระบบติดตามตัว ซึ่งเป็นระบบที่มีอยู่ในอุปกรณ์จำพวกสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ต ซึ่งในส่วนของ GPS ก็จะทำงานอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าเครื่องของคุณจะเปิด/ปิด 3G/WiFi หรือไม่ มันก็จะทำงานของมันต่อไป

ถ้ารู้สึกว่า ไม่ต้องการที่จะใช้บริการ GPS ก็สามารถปิดส่วนนี้ได้ที่ Settings > Locations Services

วิธีที่ 5 Push E-Mail ในวันหยุด

ในส่วนนี้ก็ทำงานคล้ายๆ กับเหล่าบรรดา Notifications ต่างๆ ที่จะทำงานในรูปแบบของแอปพลิเคชันเบื้องหลัง โดยที่จะแอบกินแบตเตอรี่ทีละเล็กทีละน้อย แต่ถ้าหากผู้ใช้กำลังใช้งาน The new iPad ในวันธรรมดา ซึ่งเป็นวันทำงานของคุณการเปิดฟีเจอร์ส่วนของ Push E-Mail ก็ถือเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ทว่า ถ้าเป็นวันหยุดพักผ่อนของคุณ การปิด Push E-Mail ก็เป็นสิ่งที่น่ากระทำ โดยการเข้าไปที่ Setting > Mail, Contacts, Calendar > Fetch New Data > Advance แล้วเลือกว่าจะให้อยู่ในโหมด Push, Fetch หรือจะเป็น Manual

วิธีที่ 6 ปิด WiFi/3G เมื่อไม่ใช้งาน

ถึงแม้ว่าแอปเปิลจะเคลมว่า The new iPad สามารถใช้งานด้านการเชื่อมต่อ WiFi/3G ได้นาน 10 กว่าชม. แต่ถ้าเป็นไปได้ หากผู้ใช้ไม่ได้ใช้งานตัวเครื่อง หรือการเชื่อมต่อ WiFi/3G ก็ควรปิดการเชื่อมต่อลง เพราะมิเช่นนั้นแล้ว ตัวเครื่องก็จะทำการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตต่อไป และเมื่อผู้ใช้กลับมาใช้งานก็อาจจะไม่สามารถใช้งานตัวเครื่องได้นานเท่าที่ผู้ใช้ต้องการ

วิธีที่ 7 ชาร์จแบตเตอรี่ให้เต็มก่อนนำ The new iPad ไปลุย

แน่นอนว่า ถ้าหากทำตามทั้ง 6 วิธีก่อนหน้านี้แล้ว ยังไม่สัมฤทธิ์ผล คงต้องย้อนกลับมาดูก่อนว่า คุณผู้ใช้ได้ชาร์จแบตเตอรี่ตัวเครื่องเต็ม 100% รึยัง? ถ้ายังผู้ใช้ก็ควรจะชาร์จแบตเตอรี่ของ iPad ให้เต็มถังเสียก่อน ก่อนที่จะนำเครื่องไปใช้งาน จะได้ไม่ต้องประสบปัญหาแบตเตอรี่หมดระหว่างการใช้งาน

สำหรับการชาร์จ The new iPad ที่ใช้แบตเตอรีแบบ ลิเธียม-ไอออน นั้นไม่มีอะไรมาก เพียงแค่ผู้ใช้ควรจะชาร์จแบตเตอรี่ก่อนที่ตัวเครื่องจะไม่มีพลังงานเหลืออยู่ในเครื่องแม้แต่หยดเดียวเท่านั้นก็พอ

และนี่คือ 7 วิธีง่ายๆ ที่จะทำให้ผู้ใช้สามารถใช้งาน The new iPad ได้นานเต็มประสิทธิภาพตามที่ใจคุณปรารถนา
ที่มา manager.co.th





ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์