หลุดภาพแรก Nokia-Wp7

จุดสนใจของอุตสาหกรรมโทรศัพท์ทั่วโลกในเวลานี้ กำลังจับตามองก้าวต่อไปหลังการร่วมมือของ โนเกีย (Nokia) และ ไมโครซอฟท์ (Microsoft) ในการนำ วินโดวส์ โฟน 7 (Windows Phone 7 : WP7) มาใช้งานกับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของโนเกีย

หลังจากงานแถลงข่าวไม่นาน เว็บไซต์ชื่อดังอย่าง Engadget ได้มีการเปิดเผยภาพหลุด สมาร์ทโฟน WP7 ออกมาบนหน้าเว็บไซต์ โดยยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลตัวเครื่อง สเปก ราคา วันวางจำหน่ายแต่อย่างไร และกล่าวอ้างคำพูดของ สตีฟ บอลเมอร์ ซีอีโอ ไมโครซอฟท์ ที่บอกว่า ทั้ง 2 บริษัทใช้เวลาอย่างยาวนานก่อนมีการเปิดเผยความร่วมมือครั้งนี้ เพื่อให้รูปดังกล่าวมีความน่าเชื่อถือมากขึ้น

ถ้าสังเกตจากรูปลักษณ์แล้ว เริ่มมีหลายกระแสออกมาวิพากษ์วิจารณ์ถึงดีไซน์ที่หลุดออกมา บ้างก็ว่าเป็นการรวมตัวที่ดีของทั้งคู่ เนื่องจากยังคงเอกลักษณ์ของโนเกียอย่างเห็นได้ชัด รวมกับถ้าข้อกำหนดเรื่องสเปกขั้นต่ำของ WP7 ยังไม่หายไป แปลว่าผู้ใช้จะได้เห็นสุดยอดสมาร์ทโฟนภายใต้แบรนด์โนเกียที่ไม่กั๊กสเปก

ย้อนกลับไปมองถึงคุณสมบัติขั้นต่ำที่ไมโครซอฟท์เคยประกาศไว้ตอนเปิดตัว WP7 คือ เมื่อต้นปี 2010 ในงาน MWC (Mobile World Congress) ว่า ต้องประกอบไปด้วย 3 ปุ่มหลัก "home" "search" และ "back", หน้าจอสัมผัสความละเอียดสูง 480 x 800 พิกเซล, กล้องดิจิตอลอย่างต่ำ 5 ล้านพิกเซลพร้อมแฟลช ทำให้รองรับการถ่ายวิดีโอความละเอียดสูง 720p โดยจะติดตั้งคีย์บอร์ด QWERTY หรือไม่ก็ได้

ส่วนสเปกภายในต้องมีหน่วยประมวลผลความเร็วสูงกว่า 1GHz หน่วยความจำภายใน (RAM) เมื่อสังเกตจากทุกรุ่นที่ออกมาในตอนนี้อยู่คงไม่ต่ำกว่า 448MB ส่วน ROM เฉลี่ยส่วนใหญ่ในท้องตลาดจะอยู่ที่ 512 MB ดังนั้นถ้ามองไปตามความพัฒนาของเทคโนโลยีแล้ว จะได้เห็นมาพร้อมกับ ซีพียู ดูอัลคอร์ คงเป็นไปได้

กลับมาที่เรื่องของดีไซน์ในความเป็นจริงแล้วถ้ามองย้อนกลับไปถึงผลิตภัณฑ์ของโนเกียก่อนหน้านี้ จะพบว่า ภาพที่หลุดออกมานี้ มีส่วนผสมของการดีไซน์ โนเกีย N8 และ C7 และไม่แน่ว่าในอนาคตอาจจะมีรุ่นที่คล้ายคลึงกับ E7 ที่มาพร้อมกับคีย์บอร์ดที่จะเริ่มเข้ามาวางจำหน่ายในไทยช่วงเดือนมีนาคมนี้

จุดเด่นสำคัญของโนเกียที่ได้รับความตอบรับเป็นอย่างดีในรุ่นยอดนิยมอย่าง N8 คงหนีไม่พ้นความละเอียดของกล้องที่ใช้เลนส์ CarlZeiss คู่บุญของโนเกีย เมื่อตัวเครื่องมีสเปกสูงขึ้น ทำให้การใช้งานลื่นไหลขึ้น ทำให้การถ่ายวิดีโอความละเอียดสูงขึ้นอาจะเป็นไปได้ก็ไม่แปลก

และจากที่โนเกียประกาศออกมาว่า จะเป็นการทำสมาร์ทโฟนในระดับไฮเอนด์ ดังนั้นคงคาดเดาได้ไม่ยากว่าตัวเครื่องจะมาพร้อมวัสดุอะลูมิเนียมที่มีความคงทนแข็งแรง ส่วนฝาหลังในส่วนที่เป็นสีๆ อาจะใช้พลาสติกคุณภาพสูงที่ใช้สีด้าน เพื่อไม่ให้มีรอยนิ้วมือติดได้ง่าย และช่วยให้สามารถจับใช้งานได้ถนัดขึ้น

จากรูปยังสังเกตเห็นได้อีกว่า ตัวเครื่องมาพร้อมพอร์ตไมโครยูเอสบี ช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มม. และปุ่มเปิด-ปิดเครื่องอยู่ด้านบน ที่ต้องลุ้นกันต่อไปคือจะมีปุ่มกล้องมาอำนวยความสะดวกในการใช้งานหรือไม่

ที่มาโดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เกิดไรขึ้น ออกมาขนาดนี้
ถ้าทำจริง ผมไม่ซื้ออ่ะ ไม่มีกล้องหน้า เหอะๆ
กั๊กอีกแล้ว โนเกียเอ้ยยย

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์