ASUS Eee Pad แท็บเล็ตรุ่นล่าสุดจาก ASUS


ASUS Eee Pad EP101TC จอ 10 นิ้ว

ASUS Eee Pad EP121 จอ 12 นิ้ว ระบบปฏิบัติการ Windows 7 Home Premium

ASUS Eee Tablet อุปกรณ์พกพาสไตล์เครื่องอ่านอีบุ๊กที่ถูกออกแบบมาให้ผู้ใช้สามารถจดบันทึกแบบดิจิตอลได้

ตารางราคา iPad ในวันเปิดตัว ซึ่งแสดงไว้บนเวทีพร้อมสตีฟ จ็อบส์
ASUS Eee Pad แท็บเล็ตรุ่นล่าสุดจาก ASUS
อัสซุส (Asustek Computer) เปิดตัว 3 อุปกรณ์หน้าจอสัมผัสตระกูล Eee รุ่นใหม่ สองรุ่นเป็น "Eee Pad" ที่มาพร้อมซอฟต์แวร์วินโดวส์ (Windows) อีกหนึ่งเป็น "Eee Tablet" แท็บเล็ตขาวดำสไตล์เครื่องอ่านอีบุ๊กหรือ e-reader ที่มาพร้อมฟังก์ชันจดบันทึก หวังบุกตลาดกลุ่มนักเรียนเป็นหลัก
Eee Pad มาพร้อมหน้าจอ 2 ขนาดคือ 10 นิ้วและ 12 นิ้ว โดยรุ่น 12 นิ้วมีชื่อรุ่นอย่างเป็นทางการว่า Eee Pad EP121 มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Windows 7 Home Premium ภายในติดตั้งชิป Intel Core 2 Duo จุดประสงค์คือการใช้งานอินเทอร์เน็ต ชมวิดีโอ ใช้งานมัลติมีเดีย และงานคำนวณเล็กน้อย

รายงานระบุว่า ผู้ใช้สามารถป้อนข้อมูลเข้าสู่อุปกรณ์ได้โดยการใช้ซอฟต์แวร์คีย์บอร์ดที่ผู้ใช้จะสามารถจรดนิ้วลงบนหน้าจอสัมผัสได้เลย หรือที่เรียกว่า on-screen keyboard รวมถึงสามารถพิมพ์ได้บนคีย์บอร์ดเสริมที่เชื่อมต่อกับ Eee Pad ได้ไม่ต่างจากไอแพด (iPad) แท็บเล็ตของแอปเปิล

ที่สำคัญ อายุการใช้งานแบตเตอรี่ของ Eee Pad ยังนานต่อเนื่องถึง 10 ชั่วโมง ไม่แพ้ไอแพดเช่นกัน

สำหรับรุ่น 10 นิ้ว อัสซุสใช้ชื่อรุ่นว่า ASUS Eee Pad EP101TC ยังไม่มีคุณสมบัติเครื่องที่แน่นอนแต่ข้อมูลเบื้องต้นยืนยันว่าหนาเพียง 12.2 มม. น่้ำหนัก 675 กรัม มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Windows Embedded Compact 7 ออกแบบมาเพื่อการใช้งานนอกพื้นที่ ซึ่งเน้นความบางและเบาเป็นพิเศษ

รุ่นสุดท้ายที่อัสซุสเรียกเสียงฮือฮาในครั้งนี้คือ Eee Tablet อุปกรณ์พกพาสไตล์เครื่องอ่านอีบุ๊กที่ถูกออกแบบมาให้ผู้ใช้สามารถจดบันทึกแบบดิจิตอลได้นอกเหนือจากการอ่าน โดยอัสซุสตั้งใจพัฒนาให้มีความพิเศษกว่าการเป็นเครื่องมือเพื่อการศึกษาธรรมดาทั่วไป ด้วยการเพิ่มกล้องดิจิตอลความละเอียด 2 ล้านพิกเซลเพื่อให้เยาวชนนักศึกษาสามารถถ่ายภาพประกอบการจดบันทึก เช่น สไลด์ในห้องเรียน เป็นต้น

ASUS Eee Tablet สามารถเชื่อมต่อเข้ากับคอมพิวเตอร์ได้ผ่านพอร์ท USB หรือการ์ดหน่วยความจำ Micro SD โดยนักเรียนจะสามารถใช้ปากกาสไตลัส (stylus) เพื่อจดโน้ตแบบดิจิตอลลงบนหน้าจอสัมผัสได้เลย ซึ่งอัสซุสการันตีว่าออกแบบมาให้ผู้ใช้มีความรู้สึกเหมือนได้เขียนบนกระดาษจริงๆ

ASUS Eee Tablet มีกำหนดการวางตลาดเดือนกันยายนปี 2010 สนนราคาระหว่าง 199 และ 299 เหรียญสหรัฐ ชิงวางตลาดก่อน ASUS Eee Pad ที่มีคิวบุกตลาดไตรมาสแรกปี 2011 สนนราคาระหว่าง 399 และ 499 เหรียญสหรัฐ
ASUS Eee Pad แท็บเล็ตรุ่นล่าสุดจาก ASUS
ที่มา โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์