เสาอากาศ iPhone 4 ดีกว่าไอโฟนทุกรุ่น?

เสาอากาศ iPhone 4 ดีกว่าไอโฟนทุกรุ่น?
รายงานข่าวล่าสุด แอปเปิ้ล (Apple) เปิดแผนสำหรับการจัดการกับเสียงบ่นเรื่องเสาอากาศของ iPhone 4 และชัดเจนว่า ทางบริษัทไม่มีนโยบายให้ฟรีขอบยางกันชน (Bumper) ที่มีราคา 29 เหรียญฯ (ประมาณ 1,000 บาท) สำหรับ iPhone 4 เพื่อแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น
มีการเปิดเผยข้อมูลที่อ้างว่า เป็นขั้นตอนในการตอบคำถามกับลูกค้า iPhone 4 โดยข้อมูลที่รั่วออกมานี้ปรากฎอยู่ในเว็บไซต์ Boy Genius Report ซึ่งตัวแทนของ AppleCare จะยึดขั้นตอนนี้เป็นบรรทัดฐานในการตอบปัญหากับลูกค้า iPhone 4 โดยเฉพาะ ทั้งนี้การตอบคำถามจะต้องเป็นไปโดยละมุมละม่อม และชัดเจนในจดยืน

ตัวอย่างคำชี้แจงที่ใช้กับลูกค้า iPhone 4 ก็เช่น ประสิทธิภาพการทำงานไร้สายของ iPhone 4 ดีที่สุดเท่าทีเราเคยทำมา ผลการทดสอบของเราแสดงให้เห็นว่า ประสิทธิภาพเสาอากาศโดยรวมของ iPhone 4 ดีกว่า iPhone 3GS การจับมือถือในบางตำแหน่งที่แน่นอนจะลดทอนสัญญาณ เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นกับ iPhone 4 และ iPhone 3GS รวมถึงมือถือรุ่นอื่นๆ ที่เราได้เคยทดสอบ มันเป็นข้อเท็จจริงของชีวิตในโลกไร้สาย และหากคุณเคยประสบปัญหานี้กับ 3GS ควรหลีกเลี่ยงการใช้อุ้งมือกระชับเข้าทีมุมล่างขวาของเครื่อง แต่ถ้าเป็น iPhone 4 ให้ระวังมือไปปิดโดนแถบสีดำที่อยู่มุมล่างซ้ายของแถบโลหะข้างตัวเครื่อง การใช้ซอง หรือกันกระแทกที่ทำจากยาง หรือพลาสติกอาจช่วยให้ประสิทธิภาพการเชื่อมต่อไร้สายดีขึ้น เนื่องจากมันทำให้มือของผู้ใช้ไม่ได้สัมผัสกับบริเวณดังกล่าวโดยตรง


ประเด็นที่เกิดขึ้นไม่เกียวกับเรื่องของการให้บริการเกี่ยวกับประกันต่างๆ โดยพนักงานให้บริการของแอปเปิ้ลจะต้องพยายามชี้แจงด้วยเหตุผลที่ชัดเจนมากกว่าให้ความสำคัญกับคำบ่น หรือข้อกังวลของลูกค้า ที่สำคัญต้องไม่ลืมว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นต้องพิสูจน์ได้ ถ้าลูกค้าบอกว่า ปัญหาเกิดขึ้นแม้จะมือถือจะวางอยู่บนโต๊ะเฉยๆ แสดงว่า มันไม่ได้เกิดจากตัวเครื่อง (แต่อาจะเป็นจุดอับของสัญญาณ) ซึ่งแอปเปิ้ลไม่สามารถแก้ปัญหานี้ให้ได้ และประเด็นสุดท้าย พนักงานให้บริการจะไม่เสนอ หรือให้สัญญากับลูกค้าว่า จะให้แถบยางกันกระแทก (เส้นละ 29 เหรียญฯ) ฟรีกับลูกค้าเด็ดขาด!!!

อย่างไรก็ตาม ทางแอปเปิ้ลได้รับทราบถึงการเปิดเผยข้อมูลข้างต้นนี้แล้ว แต่ก็ยังไม่ได้แสดงท่าทีออกมาแต่อย่างใด สำหรับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน แอปเปิ้ลกำลังพยายามแก้ปัญหาดังกล่าวด้วยการอัพเดต iOS 4.0.1 ในขณะเดียวกันก็แนะนำให้ลูกค้าลองใช้ Bumper ซองใส่กันชนของแอปเปิ้ล หรือผู้ขายเจ้าอื่นๆ

ข้อมูลจาก: boygeniousreport

ข่าวไอที ทิป-เทคนิค คอมพิวเตอร์

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์