โนเกียเปิดมือถือ 2 ซิม พร้อมที่ชาร์จติดจักรยาน

โนเกียเปิดมือถือ 2 ซิม พร้อมที่ชาร์จติดจักรยาน
เบอร์หนึ่งโลกโทรศัพท์มือถืออย่างโนเกีย (Nokia) เอาใจนักประหยัดไฟรักษาสิ่งแวดล้อมด้วยการแจ้งเกิดที่ชาร์จแบตเตอรี่โทรศัพท์มือถือชนิดติดกับจักรยาน ซึ่งเมื่อปั่น 10 นาทีแบตเตอรี่จะมีพลังงานพอสำหรับการคุยโทรศัพท์นาน 28 นาที พร้อมเปิดตัว 4 โทรศัพท์มือถือราคาประหยัดรุ่นใหม่ ซึ่ง 2 รุ่นในนั้นคือโทรศัพท์มือถือ 2 ซิมตัวแรกของโนเกีย

รายงานระบุว่า สายเชื่อมต่อของที่ชาร์จแบตเตอรี่โทรศัพท์รุ่นติดจักรยานของโนเกียนั้นสามารถใช้ได้กับโทรศัพท์มือถือโนเกียรุ่นใดก็ได้ที่ใช้แจ็คชาร์จแบตเตอรี่ขนาด 2 มม. ใช้ไดนาโมในการสร้างพลังงานไฟฟ้าจากการเคลื่อนไหวของล้อ ถูกเปิดตัวในเคนยาเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา

อเล็กซ์ แลมบีค (Alex Lambeek) รองประธานโนเกียอธิบายว่า จักรยานนั้นถูกใช้งานอย่างแพร่หลายในวงการขนส่งทั่วโลก การพัฒนาที่ชาร์จพลังงานบนจักรยานจึงเป็นประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นจากกิจกรรมที่ผู้คนทำอยู่ เชื่อว่านวัตกรรมจากโนเกียชิ้นนี้จะเป็นประโยชน์ต่อประชากรโลกทั้งโลกประเทศพัฒนาแล้วและกำลังพัฒนา

[4 โทรศัพท์ตระกูล C ของโนเกีย 2 รุ่นในนี้เป็นโทรศัพท์มือถือ 2 ซิม] ชุดที่ชาร์จพลังงานติดจักรยานนั้นจะมาพร้อมที่จับยึดเพื่อรักษาความปลอดภัยตัวโทรศัพท์ขณะขับขี่ โดยนักปั่นน่องเหล็กจะต้องเดินทางด้วยความเร็วไม่ต่ำกว่า 6 กิโลเมตรต่อชั่วโมงหากต้องการเริ่มชาร์จ ระยะเวลาการปั่นนั้นไม่แน่นอนขึ้นอยู่กับรุ่นโทรศัพท์มือถือ ซึ่งโนเกียยกตัวอย่างว่า การปั่นที่ความเร็ว 10 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเป็นเวลา 10 นาที จะใช้พลังงานพอสำหรับการคุยต่อเนื่อง 28 นาทีหรือเวลาสแตนบายโทรศัพท์ 37 ชั่วโมง

"ยิ่งขับขี่เร็วมากเท่าไหร่ ก็หมายถึงอายุแบตเตอรี่ที่จะยาวนานขึ้นเท่านั้น" ประชาสัมพันธ์โนเกียระบุ

โนเกียระบุว่าจะวางจำหน่ายที่ชาร์จเพื่อนักปั่นนี้ในราคา 15 ยูโร หรือ 18.43 เหรียญสหรัฐ (ราว 600 บาท) ผ่านตัวแทนขายบางรายและร้านค้าออนไลน์ของโนเกียเอง กำหนดการวางจำหน่ายคือภายในสิ้นปีนี้

นอกจากที่ชาร์จ โนเกียยังเปิดตัวโทรศัพท์มือถือราคาประหยัดสำหรับตลาดประเทศกำลังพัฒนา 4 รุ่นใหม่ที่เคนยาด้วย ส่วนใหญ่พัฒนาให้ประหยัดพลังงานสูงเพื่อตอบข้อจำกัดเรื่องการขาดแคลนไฟฟ้าในประเทศ โดย 1 ใน 4 รุ่นนั้นมาพร้อมแบตเตอรี่สุดอึดที่ผู้ใช้สามารถเปิดเครื่องสแตนบายโทรศัพท์ได้นานต่อเนื่อง 6 สัปดาห์ ทั้งหมดสนนราคาตั้งแต่ 30-45 ยูโร มีคิววางจำหน่ายในเดือนกันยายนนี้ทั่วโลก

ที่น่าสนใจคือ งานนี้โนเกียเปิดตัวโทรศัพท์มือถือ 2 ซิมตัวแรกของบริษัทจำนวน 2 รุ่น ใช้ชื่อรุ่นว่า C1 และ C2 หรือ Nokia C1-00 และ Nokia C2-00

C1 นั้นมีราคา 30 ยูโร (ราว 1,190 บาท) ขณะที่ C2 ราคา 45 ยูโร (ราว 1,790 บาท) โดย C1 มีจุดเด่นที่ระยะเวลาสแตนบายแบตเตอรี่นาน 6 สัปดาห์หรือ 42 วัน มาพร้อมคุณสมบัติไฟกระพริบและวิทยุเอฟเอ็ม

อย่างไรก็ตาม มีเพียง C2 เท่านั้นที่ผู้ใช้สามารถสแตนบายหรือเปิดการใช้งานทั้ง 2 ซิมพร้อมกันได้ โดยผู้ใช้ C1 จะต้องเลือกเปิดใช้งานซิมการ์ดเบอร์ใดเบอร์หนึ่งเท่านั้น นอกจากกล้อง C2 ยังมาพร้อมที่อ่านการ์ด microSD รองรับ Bluetooth วิทยุ FM และบริการ Nokia OVI

สำหรับ Nokia C1-02 (ราคา 35 ยูโร หรือราว 1,400 บาท) และ Nokia C1-01 (ราคา 39 ยูโร หรือราว 1,550 บาท) นั้น ทั้ง 2 รุ่นเป็นโทรศัพท์ซิมเดียวที่มีส่วนแตกต่างกันที่กล้องดิจิตอล VGA camera และความสามารถในการบันทึกภาพวิดีโอ

Company Related Links :
Nokia
ที่มาโดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์