ผู้ซื้อ iPhone 4 ส่วนใหญ่อัพเกรดไอโฟน

ผู้ซื้อ iPhone 4 ส่วนใหญ่อัพเกรดไอโฟน ผลวิจัยโดย Piper Jaffray ได้เปิดเผยข้อมูลที่น่าสนใจว่า ประมาณ 77% ของผู้ที่เข้ามายืนต่อแถวรอซื้อ iPhone 4 มีความต้องการอัพเกรดมือถือของตนที่เริ่มตกรุ่น ซึ่งทางบริษัทยังได้คาดการณ์ก่อนหน้านี้ด้วยว่า แอปเปิ้ล (Apple) จะสามารถขายไอโฟนได้ 1 - 1.5 ล้านเครื่องภายใน 3 วันแรก (ตัวเลขนี้รวมยอดสั่งจองล่วงหน้าแล้ว)
Piper Jaffray ได้สำรวจข้อมูลจากผู้ใช้ที่มายืนต่อแถวที่หน้าร้านแอปเปิ้ลสโตร์ (Apple Store) ในวันพฤหัสบดีในซานฟรานซิสโก มิเนอาโพลิส และนิวยอร์ก โดยพบว่า 77% ของผู้ซื้อเหล่านี้กำลังเปลียนจาก iPhone เครื่องเก่า ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปี 2009 ที่ประมาณ 56% ต้องการเปลี่ยนจาก iPhone หรือ iPhone 3G เป็น 3GS "แอปเปิ้ลประสบความสำเร็จอย่างงดงาม สำหรับการสร้างรายได้อีกครั้งจากการอัพเกรดของผู้ใช้ไอโฟนที่ต้องการรุ่นใหม่ล่าสุดของทางบริษัทในทุกๆ 1 ถึง 2 ปี" Gene Munster นักวิเคราะห์ ได้บันทึกไว้รายงานเกียวกับผู้บริโภค "แอปเปิ้ลสามารถได้ใจลูกค้าไปครอง ในขณะที่ผู้ผลิตมือถือรายอื่นไม่อาจทำได้" อย่างไรก็ตาม Munster คาดว่า อัตราการอัพเกรดจะลดลง หากแอปเปิ้ลแนะนำไอโฟนรุ่นใหม่ในปีหน้า

นอกจากตัวเลขเปอร์เซนต์ดังกล่าวแล้ว ประมาณ 16% ยกเลิกการใช้บริการเครือข่าย AT&T ซึ่งลดลงจาก 28% ในระหว่างที่เปิดตัว 3GS และประมาณ 6% เปลี่ยนใจจาก BlackBerry มาใช้ iPhone 4 ในขณะที่ 3% เป็นกลุ่มผู้ใช้ทีเปลี่ยนจาก Android นักวิเคราะห์ยังพบว่า 54% ของผู้ซื้อเลือก iPhone 4 32GB แทนที่จะเป็น 16GB เทียบกับ 43% ของผู้ที่เคยซื้อ iPhone 3GS 32GB ในปีที่แล้ว นอกจากนี้ 28% ของผู้ซื่อที่ยืนรออยู่ในแถวเป็นเจ้าของ iPad แล้วอีกด้วย ขณะที่ 39% ตอบว่าจะซ์้อ iPad ในปีหน้า และในจำนวนผู้ซื้อที่ต่อแถวรออยู่นี้ 65% เป็นเจ้าของเครื่อง Mac โดยรวม Munster คาดว่ายอดขายของ iPhone 4 ใน 3 วันแรกน่าจะอยู่ระหว่าง 1 - 1.5 ล้านเครื่อง ซึ่งตัวเลขนี้รวม 600,000 เครื่องทีได้มีการสั่งจองล่วงหน้าแล้ว
iPhone4 Store Line


ข่าวไอที ทิป-เทคนิค คอมพิวเตอร์

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์