ซิสโกขอแจม ส่งแท็บเลตบุกนักธุรกิจ

ซิสโกขอแจม ส่งแท็บเลตบุกนักธุรกิจ ซิสโก (Cisco) ตามเทรนด์โลก แจ้งเกิดคอมพิวเตอร์แท็บเลตขนาดเล็กน้ำหนักเบากว่าไอแพด (iPad) เพื่อบุกตลาดผู้ใช้นักธุรกิจ ถือเป็นการขยายอาณานิคมออกจากยุทธจักรธุรกิจเครือข่ายข้อมูล มาสู่ธุรกิจฮาร์ดแวร์อุปกรณ์พกพา ทำให้ซิสโกตกที่นั่งเป็นคู่แข่งของแอปเปิล (Apple) ไปโดยปริยายซิสโกให้ชื่อคอมพิวเตอร์แท็บเลตนี้ว่าซิสโกซีอัส (Cisco Cius) ใช้ระบบปฏิบัติการมาตรฐานเปิดแอนดรอยด์ (Android) ของกูเกิล การันตีอายุการใช้งานแบตเตอรี่ต่อเนื่อง 8 ชั่วโมง คาดว่าจะเริ่มเปิดให้ทดลองใช้งานได้ภายในปีนี้ ก่อนจะทำตลาดในเชิงพาณิชย์ช่วงไตรมาสแรกของปีหน้า

ข้อมูลระบุว่า ซีอัสมีน้ำหนักตัวเครื่อง 1.15 ปอนด์ (ราว 0.52 กิโลกรัม) ถือเป็นน้ำหนักที่เบากว่า 1.5 ปอนด์ของไอแพด (ราว 0.68 กิโลกรัม) หน้าจอขนาด 7 นิ้ว (17.8 เซนติเมตร) เล็กกว่าไอแพดซึ่งมีหน้าจอ 9.7 นิ้ว (24.6 เซนติเมตร)

สิ่งสำคัญที่ซีอัสต่างจากไอแพดคือกล้องดิจิตอล ไอแพดนั้นไม่มีกล้องดิจิตอลเลย แต่ซีอัสมีกล้องดิจิตอลความละเอียดสูงด้านหน้า-หลังซึ่งสามารถสตรีมมิ่งวิดีโอเอชดี (HD) แบบเรียลไทม์ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการการประชุมทางไกลในกลุ่มธุรกิจ

นอกจากวิดีโอคอลล์ ซีอัสถูกการันตีว่ามีความปลอดภัยสูง เพื่อให้องค์กรวางใจให้พนักงานรับ-ส่งอีเมล, ข้อความสนทนา และเปิดเว็บไซต์ผ่านเครือข่าย Wi-Fi และ 4G ได้แบบไม่มีความเสี่ยง รวมถึงการสร้าง แก้ไข และแบ่งปันข้อมูลภายในเครือข่ายองค์กรหรือในเครือข่ายเปิดอย่างอินเทอร์เน็ต เท่ากับเป็นการเติมเต็มแนวทางการสื่อสารไร้รอยต่อหรือ UC ที่ซิสโกดำเนินมาโดยตลอด

"อุปกรณ์นี้ถูกออกแบบมาเพื่อให้พนักงานองค์กรสามารถเข้าถึงและแชร์คอนเทนต์ที่ต้องการได้จากทุกเครือข่าย ระบบนี้จะปฏิวัติการดูแลติดตามผู้ป่วยของแพทย์พยาบาลมืออาชีพด้านสุขภาพ, การให้บริการลูกค้าของบริษัทค้าปลีก หรือการเรียนการสอนของโรงเรียนและมหาวิทยาลัย"

นี่ถือเป็นคอมพิวเตอร์แท็บเลตอีกรุ่นที่ถูกวางตัวมาเพื่อแข่งขันกับไอแพด โดยเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ยักษ์ใหญ่อย่างเดลล์ (Dell) ได้ออกมาเปิดตัวแท็บเลตในชื่อ "Streak" ซึ่งใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เช่นกัน

สำหรับแอปเปิล สัปดาห์ที่แล้วค่ายไอทีผลไม้ยักษ์ใหญ่เพิ่มออกมาประกาศว่าสามารถจำหน่ายไอแพดได้มากกว่า 3 ล้านเครื่องแล้ว ในระยะเวลาเพียง 3 เดือน (นับตั้งแต่วันวางจำหน่ายวันแรกคือ 3 เมษายน 2553)
Cisco Cius


ที่มา โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์