ลุ้น"บีบี"ยุคหน้าเป็นแท็บเล็ต?!

ลุ้น"บีบี"ยุคหน้าเป็นแท็บเล็ต?!
อาร์ไอเอ็ม (Research In Motion) ประกาศว่ากำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาแบล็กเบอรี่รุ่นใหม่ที่มาพร้อมหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่กว่าเดิม ใช้ระบบปฏิบัติการ BlackBerry OS 6.0 คาดว่าจะเปิดตัวได้ภายในปีนี้ ท่ามกลางเสียงลุ้นว่าจะมีลักษณะตัวเครื่องเทียบชั้นคอมพิวเตอร์แท็บเล็ตอย่างไอแพด (iPad)

แหล่งข่าวของวอลล์สตรีทเจอร์นอลระบุว่า แบล็กเบอรี่รุ่นใหม่หน้าจอทัชสกรีนนี้จะมาพร้อมคีย์บอร์ดสไลด์ข้าง ใช้ระบบปฏิบัติการใหม่ BlackBerry OS 6.0 ที่มีความสามารถคล้าย iOS หลายจุด เช่น การจีบนิ้วมือแล้ววาดออกเพื่อขยายภาพ สามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้แต่ไม่ทำงานในรูปแบบสแตนอะโลนแบบไอแพด พร้อมเว็บเบราว์เซอร์เทคโนโลยีใหม่เพื่อการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่เร็วขึ้น

ประชาสัมพันธ์ของอาร์ไอเอ็มปฏิเสธที่จะให้ความเห็นใดๆกับรายงานที่เกิดขึ้น โดยระบุเพียงว่าบริษัทมีกำหนดการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการใหม่ในไตรมาส 3 ซึ่งสิ้นสุดในวันที่ 30 กันยายนนี้

รายงานระบุว่า แบล็กเบอรี่รุ่นใหม่จะมาพร้อมความจุ 4GB กล้องดิจิตอล 5 ล้านพิกเซล ตัวเบราว์เซอร์สามารถเปิดเว็บได้มากกว่า 1

นี่คือความเคลื่อนไหวล่าสุดของอาร์ไอเอ็ม ที่เกิดขึ้นในขณะที่ยักษ์ใหญ่โลกคอมพิวเตอร์อย่างแอปเปิลและกูเกิลวางยุทธศาสตร์รุกตลาดสมาร์ทโฟนที่อาร์ไอเอ็มครองตลอดอยู่ โดยที่ผ่านมา อาร์ไอเอ็มยังสามารถครองตลาดเบอร์ 1 ในตลาดสหรัฐฯด้วยสัดส่วน 35% นำหน้าแอปเปิลที่มีส่วนแบ่ง 28%

Company Related Links :
RIM
ที่มาโดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์