อัพเดดเฟซบุ๊คบนยาฮู, เตือนภัย ระวังไวรัสที่แฝงมากับเกมบนสมาร์ทโฟน

อัพเดดเฟซบุ๊คบนยาฮู, เตือนภัย ระวังไวรัสที่แฝงมากับเกมบนสมาร์ทโฟน ยาฮูเปิดให้ลูกค้าที่เป็นสาวกเฟซบุ๊ค อัพเดดข่าวสารความเคลื่อนไหวในเฟซบุ๊คได้จากหน้าโฮมเพจ และเมลของยาฮู ส่วนบริษัทรักษาความปลอดภัยบนสมาร์ทโฟน สัญชาติอเมริกา เตือนผู้ใช้โทรศัพท์ระวังไวรัสจากเกมบนมือถือจะทำให้ค่าโทรศัพท์พุ่งกระฉูด
[**ยาฮูกระชับมิตรเฟสบุ๊กยิ่งกว่าเดิม**] ยาฮู (Yahoo) ยักษ์ใหญ่โลกอินเทอร์เน็ตเดินหมากตาใหม่เกาะแสเครือข่ายสังคมยิ่งกว่าเดิม โดยเปิดคุณสมบัติใหม่ให้ลูกค้ายาฮูที่เป็นสาวกเฟซบุ๊ก (Facebook) สามารถรับส่งแบ่งปันข่าวสารจากเพื่อนได้บนโฮมเพจและบริการเมลของยาฮู ถือเป็นการขยายความร่วมมือต่อเนื่องหลังจากการเปิดตัวความร่วมมืออย่างเป็นทางการเมื่อปลายปีที่แล้ว

ข่าวการเปิดทางให้สมาชิกยาฮูสามารถทำกิจกรรมเฟซบุ๊กบนเว็บไซต์ได้ง่ายขึ้นนั้นเป็นอีกหนึ่งความเคลื่อนไหวที่แสดงให้เห็นถึงอิทธิพลของเฟซบุ๊ก ซึ่งมีจำนวนผู้ใช้ทั่วโลกสูงถึง 350 ล้านราย

นอกจากจะผูกบริการกับเฟซบุ๊กให้แน่นแฟ้นมากขึ้น งานนี้ยาฮูประกาศด้วยว่าจะเปลี่ยนชื่อบริการจัดการกิจกรรมและตัวตนของชาวออนไลน์ Yahoo Profiles มาเป็น Yahoo Pulse โดยจะปรับปรุงคุณสมบัติด้านการรักษาความเป็นส่วนตัวและการใช้งานให้ง่ายขึ้น

[**แฮกเกอร์ฝังไวรัสในเกมบนวินโดวส์โฟน**]จอห์น เฮอริ่ง ซีอีโอบริษัท Lookout ซึ่งเป็นบริษัทรักษาความปลอดภัยบนโทรศัพท์มือถือกล่าวว่า พบกรณีแฮกเกอร์พยายามฝังไวรัสลงในเกม 3D Anti-Terrorist และ PDA Poker Art เวอร์ชันสำหรับเล่นบนสมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบปฏบัติการวินโดวส์โมบายล์ (Windows Mobile) ทำให้ผู้ใช้ชาวอเมริกันต้องพบกับภาวะค่าโทร.ออกต่างประเทศบานปลายหลายร้อยดอลลาร์

รายงานระบุว่า ไวรัสในเกม 3D Anti-Terrorist และ PDA Poker Art จะทำให้โทรศัพท์โทรออกไปยังประเทศโซมาเลีย, อิตาลี และประเทศอื่นๆ แบบอัตโนมัติ โดยในช่วงแรก ผู้ใช้งานโทรศัพท์จะไม่มีทางทราบว่าโทรศัพท์ของตนติดไวรัสจนกว่าจะได้รับใบแจ้งหนี้ค่าโทรศัพท์ ซึ่งจะพบค่าโทรศัพท์ที่เพิ่มขึ้นโดยที่ตนเองไม่ได้ใช้งาน

ปัจจุบัน แฮกเกอร์จำนวนมากหันมามุ่งสร้างความเสียหายบนโทรศัพท์มือถือ ส่วนหนึ่งเนื่องจากยอดผู้ใช้สมาร์ทโฟนในขณะนี้มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น ซึ่งไม่เพียงแต่วินโดวส์โฟนเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงไอโฟนจากแอปเปิล หรือแอนดรอยด์ของกูเกิลด้วย

ล่าสุด โฆษกจากไมโครซอฟท์ระบุว่าทราบถึงปัญหาและพยายามหาวิธีป้องกันแล้ว เบื้องต้นแนะนำให้ลูกค้าเปิดใช้ไฟร์วอล์ อัปเดทซอฟต์แวร์สม่ำเสมอ รวมถึงการติดตั้งโปรแกรมแอนตี้ไวรัส และสปาย แวร์ บนโทรศัพท์มือถือ

Company Related Link :
Yahoo
Lookout
ที่มาโดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์