โซนี่ขาย NEX-3, NEX-5 เริ่มต้นที่ 18,990บาท

โซนี่ขาย NEX-3, NEX-5 เริ่มต้นที่ 18,990บาท
โทรุ ชิมิซึ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โซนี่ ไทย ถ่ายภาพร่วมกับ คริส หอวัง พรีเซนเตอร์กล้อง Alpha NEX Series


โซนี ไทย จำกัด เดินหน้าครองแชมป์ตลาดกล้องเมืองไทย เปิดตัว Alpha NEX Series สายพันธุ์ใหม่พร้อมกัน 2 รุ่น ชูจุดเด่นเป็นกล้องแบบ Mirrorless ที่มีขนาดเล็ก และเบาที่สุดในโลก เคาะราคาขายเริ่มต้นที่ 18,990 ตั้งเป้าปีนี้ขอโต 30%

โทรุ คัตซึโมโตะ ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส กลุ่มธุรกิจ Personal Imaging & Sound Business Group บริษัท โซนี คอร์เปอเรชัน กล่าวว่า ปัจจุบันความต้องการผู้บริโภคในตลาดกล้องเริ่มเปลี่ยนไปจากเดิม คือต้องการกล้องดิจิตอลที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น และมีขนาดเล็กลง ซึ่ง Alpha NEX Series เป็นกล้องสายพันธุ์ใหม่ที่ผสมผสานความเป็นกล้องคอมแพกเข้ากับกล้อง DSLR ทำให้มีขนาดเล็ก และใช้งานง่าย แต่มีประสิทธิภาพการใช้งานเทียบกับกล้อง DSLR อีกทั้งยังสามารถปรับเปลี่ยนเลนส์ได้ตามต้องการ

"วันนี้เราเปิดตัว NEX-3 และ NEX-5 ซึ่งเป็นกล้องแบบ Mirror less ที่มีขนาดเล็ก และเบาที่สุดในโลก อีกทั้งยังใช้เซนเซอร์รับภาพแบบ Exmor APS HD CMOS ที่มีใช้ในกล้องโปร และสามารถถ่ายวิดีโอที่ความละเอียดระดับ High Definition"

โซนี มีโรงงานผลิตกล้อง Alpha อยู่ที่อยุธยา ซึ่งเป็นศูนย์กลางการผลิตแบบครบวงจร เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคทั้งใน และต่างประเทศ ทำให้กล้อง Alpha ที่มีจำหน่ายในประเทศไทยมีราคาถูกกว่าประเทศอื่นๆ คัตซึโมโตะ กล่าว

สำหรับราคากล้อง Sony Alpha NEX-3 มีราคาอยู่ที่ 18,990 บาท พร้อมเลนส์ 16มม. F2.8, 20,990 บาท พร้อมเลนส์ 18-55มม. และ 24,990 บาท พร้อมเลนส์ 16มม. F2.8 และ 18-55มม.

ในส่วนของ NEX-5 มีราคาอยู่ที่ 22,990 บาท พร้อมเลนส์ 16มม. F2.8, 24,990 บาท พร้อมเลนส์ 18-55มม. และ 28,990 บาท พร้อมเลนส์ 16มม. F2.8 และ 18-55มม.

โยจิ ฮิกาชิดะ ผู้อำนวยการอาวุโสแผนกวางแผน และปฏิบัติการธุรกิจ บริษัท โซนี ไทย จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันโซนีนับเป็นผู้นำตลาดกลุ่มธุรกิจดิจิตอล อิมเมจจิ้ง โดยมีส่วนแบ่งการตลาดประมาณ 29% การเปิดตัวกล้องสายพันธุ์ใหม่ในครั้งนี้ จะเป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันในตลาด และสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจกล้องดิจิตอล โดยในปี 2010 นี้คาดว่าตลาดรวมกล้องดิจิตอลจะเติบโต 30%

สำหรับกรณีเกิดความไม่สงบทางการเมืองเมื่อเดือนที่ผ่านมานั้น ฮิกาชิดะกล่าวว่า โซนี่ได้รับผลกระทบเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เนื่องจากช๊อปในเซนทรัลเวิร์ลนั้นเป็นของตัวแทนจำหน่าย ที่ได้รับผลกระทบจากควันไฟ และน้ำขณะดับเพลิง ส่วนสินค้าภายในร้านนั้นเราได้มีการขนย้ายออกมาก่อนหน้านี้แล้ว จะมีเพียงแต่รายได้ที่หายไปจากการขายสินค้าจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ฮิกาชิดะ กล่าว

Company Related Link :
Sony
ที่มา http://www.thaiday.com/CyberBiz/ViewNews.aspx?NewsID=9530000077143

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์