3 เดือนโมโตโรลาขายแท็บเล็ต 4.4 แสนเครื่อง

บรรยากาศเปิดตัว Xoom ในไทย แท็บเล็ตที่โมโตโรลาระบุว่าสามารถจำหน่ายได้ 4.4 แสนเครื่องทั่วโลก
โมโตโรลาโชว์ยอดขายแท็บเล็ตคอมพิวเตอร์ทะลุ 440,000 เครื่องในเวลาเพียง 3 เดือน (เมษายน-มิถุนายน 54) แม้จะสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดกันไว้แต่โมโตโรลาก็ยังรายงานผลประกอบการขาดทุนสุทธิ 56 ล้านเหรียญต่อเนื่องจากไตรมาสที่แล้ว บนรายได้ 3.3 พันล้านเหรียญ
ไม่เพียงไตรมาสที่ผ่านมา ซานเจย์ จฮา (Sanjay Jha) ซีอีโอโมโตโรลายังเชื่อว่าไตรมาสนี้ ยอดขายของโมโตโรลาจะพลาดเป้าอีกครั้งเพราะการเลื่อนเปิดตัวสมาร์ทโฟน Bionic และการลดราคาแท็บเล็ตแบรนด์ Xoom ของโมโตโรลา ทั้งหมดมีผลทำให้มูลค่าหุ้นโมโตโรลาตกลง 4%

Bionic นั้นเป็นสมาร์ทโฟนความเร็วสูงที่โมโตโรลาผลิตเพื่อจำหน่ายผ่านโอเปอเรเตอร์อย่าง Verizon Wireless ล่าสุดโมโตโรลาจำใจต้องเลื่อนกำหนดวางจำหน่ายออกไปเป็นเดือนกันยายน โดยเป็นการเลื่อน 2 ต่อหลังจากโมโตโรลาดึงเวลาไว้ว่าจะจำหน่ายช่วงฤดูร้อนหรือกลางปี 54
ขณะที่การลดราคา Xoom นั้น โมโตโรลาจะต้องทำไปเพื่อแข่งขันราคากับ iPad ของแอปเปิล ทั้งหมดนี้โมโตโรลายอมรับว่า บริษัทจะมีผลประกอบการไม่สวยงามต่อเนื่องไปถึงไตรมาสปัจจุบัน (กรกฎาคม-กันยายน 54) แต่เชื่อว่าบริษัทจะสามารถกู้วิกฤติได้ภายในไตรมาส 4 เพราะโมโตโรลาจะออกผลิตภัณฑ์แท็บเล็ตหลากรุ่นในราคาที่แข่งขันได้ภายในปีนี้แน่นอน

สำหรับไตรมาส 2 ที่ผ่านมา โมโตโรลาระบุว่าบริษัทมีรายได้ 3.3 พันล้านเหรียญ สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ 3.12 พันล้านเหรียญ แต่บริษัทกลับขาดทุนสุทธิ 56 ล้านเหรียญ คิดเป็น 19 เซนต์ต่อหุ้น เทียบกับกำไร 80 ล้านเหรียญ หรือ 27 เซนต์ต่อหุ้นที่โมโตโรลาเคยทำได้มาในช่วงเดียวกันของปีก่อน

ในตัวเลขการจัดส่งแท็บเล็ต Xoom 440,000 เครื่อง ถือเป็นตัวเลขที่สูงกว่าคำคาดการณ์ 366,000 เครื่อง ขณะที่ยอดจัดส่งสมาร์ทโฟนอยู่ที่ 4.4 ล้านเครื่อง และฟีเจอร์โฟน 6.2 ล้านเครื่อง
ที่มาโดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์