เลอโนโว ย้ำจุดยืน เครื่องเบาต้องแข็งแรง

แฟ้มภาพตอนเปิดตัว Lenovo ThinkPad X1 ในประเทศไทย
เผยแผนครึ่งปีหลัง Lenovo เล็งเห็นถึงความต้องการโน้ตบุ๊กตลาดในองค์กร เน้นกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีความแข็งแรงและมีน้ำหนักเบา เชื่อมั่นในประสิทธิภาพ ThinkPad ยังติดอยู่ในใจผู้บริโภคองค์กร
นายวรเทพ จักรวาลวิบูลย์ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ บริษัท เลอโนโว ประเทศไทย กล่าวถึงความต้องการของโน้ตบุ๊กในตลาดองค์กร ที่มการปรับเปลี่ยนจากความคงทนแข็งแรง และต้องการความปลอดภัยของข้อมูลเป็นหลัก แต่ปัจจุบันผู้บริโภคมีความต้องการในแง่ของความบางเพิ่มขึ้นอีกด้วย

"เทรนด์ความต้องการของโน้ตบุ๊กนี้สอดคล้องกันทั่วโลก คือต้องการเครื่องที่มีประสิทธิภาพสูง น้ำหนักเบา เลอโนโวเอง ซึ่งเป็นผู้นำผลิตภัณฑ์ในด้านของความแข็งแรงของตัวเครื่อง จึงได้มีการปรับปรุงออกแบบผลิตภัณฑ์ให้มีดีไซน์ที่เบาบางมากขึ้น และให้ความคงทนแข็งแรงที่มากยิ่งขึ้น"

วรเทพ กล่าวต่อว่า นอกจากในแง่ของฮาร์ดแวร์แล้ว เลอโนโว ยังมียูทิลิตี้ต่างๆที่จะช่วยเข้ามาตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ เพื่อให้ลูกค้าองค์กรต่างๆสามาถใช้งานเป็นโซลูชัน นอกจากนี้ เลอโนโว ยังมีแผนที่จะรุกเข้าไปในตลาดเครื่องแท็บเล็ตสำหรับองค์กรต่างๆ ซึ่งตัวผลิตภัณฑ์ใหม่นี้จะเข้ามาทำตลาดภายในไตรมาส 3 นี้

โดยฟีเจอร์หลักๆ ที่ผู้บริหารเลอโนโว ยกจุดเด่นใน ThinkPad มาให้ข้อมูลประกอบไปด้วย ระบบป้องกันการสั่นไหวของฮาร์ดดิสก์ ที่เมื่อมีการวัดความเคลื่อนไหว ตัวหัวอ่านจะเคลื่อนออกจากดิสก์ทันที ความแข็งแรงของวัสดุที่ใช้ และตัวรองรับแรงกระแทกที่เพิ่มประสิทธิภาพมากขึ้น

ระบบซอฟต์แวร์ Enchanced Experience ที่ใช้งานร่วมกับวินโดวส์ 7 ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเปิด-ปิดเครื่องได้เร็วขึ้น ระบบจัดการพลังานให้สอดคล้องกับรูปแบบการใช้งาน และยังช่วยยืดอายุของแบตเตอรี จากการควบคุมไม่ให้มีการชาร์จแบตฯเต็ม ประจุในเวลาที่ไม่ต้องการใช้งาน

รวมถึงยังมีฟังก์ชันต่างๆควบคุมเรื่องเล็กๆน้อยๆ อย่างระบบล็อกเครื่องอัตโนมัติที่ใช้ระบบเว็บแค็มเข้ามาช่วยตรวจสอบว่ามีผู้ใช้งานอยู่หรือไม่ ระบบกันขโมย ที่เมื่อตั้งเปิดใช้งานถ้ามีการเคลื่อนไหวจะส่งเสียงเตือน

ในส่วนของไลน์ผลิตภัณฑ์ของเลอโนโวนั้น หลักๆจะพัฒนาตามอินเทล ซึ่งเมื่อมีการออกไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ทางเลอโนโวก็พร้อมที่จะออกเครื่องรุ่นใหม่ที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้นด้วยเช่นเดียวกัน

"ช่วงครึ่งปีหลังนี้ ในส่วนของโน้ตบุ๊ก อาจจะไม่มีการเปลี่ยนโมเดลใหม่ในการทำตลาด เนื่องจากเพิ่งเปิดตัว ThinkPad X1 และ X220 เมื่อไม่นานมานี้ แต่ลูกค้าสามารถสั่งเปลี่ยนฮาร์ดแวร์ภายในให้ทันสมัยขึ้นได้ถ้ามีความต้องการ"

ส่วนความคืบหน้าของระบบเครือข่ายไร้สายผ่านเครือข่าย 3G นั้น นายวรเทพ กล่าวทิ้งท้ายว่า เครื่องของเลอโนโวที่รองรับ 3G สามารถใช้งานได้กับทุกคลื่นความถี่ในประเทศไทย
ที่มาโดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์