ลุ้นระบบจ่ายเงิน PayPal ถูกพ่วงใน Android เร็วๆนี้?

ลุ้นระบบจ่ายเงิน PayPal ถูกพ่วงใน Android เร็วๆนี้? รายงานจากสำนักข่าวบลูมเบิร์ก (Bloomberg) ระบุว่าบริการชำระเงินออนไลน์ชื่อดังอย่าง PayPal กำลังอยู่ระหว่างการเจรจากับกูเกิล เพื่อให้ระบบ Paypal ไม่ได้เป็นแอปพลิเคชันบริการชำระเงินออนไลน์สำหรับอุปกรณ์ที่มาพร้อมระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ (Android) ธรรมดาทั่วไป แต่จะเป็นระบบที่ถูกผูกพ่วงหรือ integrate ในแอนดรอยด์โดยที่ผู้บริโภคไม่ต้องติดตั้งเอง

(ตัวอย่างซอฟต์แวร์ชำระเงินบนสมาร์ทโฟน Android ซึ่งคาดกันว่ากำลังจะถูกพ่วงในแอนดรอยด์โดยที่ผู้ใช้ไม่ต้องดาวน์โหลดเอง)
PayPal นั้นเป็นธุรกิจรับชำระเงินออนไลน์ในเครืออีเบย์ (eBay) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเว็บไซต์ประมูลสินค้าออนไลน์ชื่อดัง รายงานจากแหล่งข่าวนิรนามของบลูมเบิร์กระบุว่า PayPal และกูเกิลกำลังอยู่ระหว่างการเจรจาเพื่อพ่วงบริการ Paypal ในอุปกรณ์แอนดรอยด์ ซึ่งจุดประสงคต์หลักคือการอำนวยความสะดวกแก่ผู้ที่ต้องการซื้อแอปพลิเคชันแอนดรอยด์ ให้สามารถซื้อและชำระเงินได้ง่ายขึ้น ซึ่งหากการเจรจาสำเร็จผล บริการ Paypal ก็จะถูกติดตั้งลงในสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ภายในปลายปีนี้

ปัจจุบัน การซื้อแอปพลิเคชันแอนดรอยด์ของผู้ใช้นั้นต้องเป็นการชำระเงินผ่านเครดิตการ์ดบนบริการ PayPal และบริการรับชำระเงินออนไลน์ของกูเกิลซึ่งเป็นคู่แข่งกับ Paypal นามว่า Google Checkout อยู่แล้ว ซึ่งจุดนี้ยังไม่มีความแน่ชัดเนื่องจากทั้ง Paypal และกูเกิลเองต่างก็ไม่ออกมาให้ความเห็นใดๆเพิ่มเติม

ที่ผ่านมา บริการของ PayPal นั้นสามารถรองรับการชำระเงินออนไลน์หลากหลายช่องทาง รวมถึงสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ โดยเมื่อเดือนมิถุนายน PayPal เพิ่งเปิดตัวบริการใหม่สำหรับนักพัฒนาแอปพลิเคชันให้สามารถรับชำระเงินค่าซื้อแอปพลิเคชันจากบัตรเครดิตได้แม้ผู้ใช้จะไม่ได้เป็นสมาชิกบริการ PayPal ใช้ชื่อบริการสุดเสรีนี้ว่า Guest Payments ซึ่งได้รับเสียงตอบรับอย่างดีทั้งผู้พัฒนาและผู้ซื้อแอปพลิเคชัน

สำหรับกรณีของแอปเปิล (Apple) คู่แข่งของแอนดรอยด์นั้นไม่มีปัญหาในการจัดการการชำระเงิน เนื่องจากแอปเปิลใช้ระบบร้านดาวน์โหลดคอนเทนท์ออนไลน์ไอจูนส์ (iTunes) ของตัวเองในการบริหารจัดการแบบครบวงจร ซึ่งรองรับทั้งผู้ใช้ iPhone, iPod Touch และ iPad เรียบร้อย

คาดว่าทั้ง 2 บริษัทจะออกมาแถลงรายละเอียดข้อตกลงในไม่ช้านี้
ที่มาโดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์