โนเกีย เอ็น 8 มีดีที่กล้อง


หลังจากเปลี่ยนผู้บริหารใหม่เบอร์หนึ่งคนใหม่ โนเกียก็ส่งโทรศัพท์มือถือเอ็น 8 วางตลาดทั่วโลก

นักวิเคราะห์ในต่างประเทศพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เอ็น 8 เป็นโทรศัพท์มือถือที่โนเกียคาดหวังว่า พอจะเอามาเบรกความร้อนแรงของไอโฟนและแบล็คเบอร์รี่หรือบีบีได้บ้าง

สำหรับในเมืองไทย เอ็น 8 ได้รับการพูดถึงค่อนข้างกว้างขวาง ด้วยเหตุผลด้านราคาประมาณหมื่นกลาง ๆ และดีไซน์ที่ดูดี

โนเกีย เอ็น 8 เป็นโทรศัพท์มือถือรองรับ 3 จี รวมถึงควอดแบนด์ และ WCDMA จอระบบสัมผัส 16.7 ล้านสี คมชัดสุดยอด เพราะเป็น จอ OLED ขนาดหน้าจอ กว้าง 3.5 นิ้ว จอใหญ่กินพื้นที่ไปจนถึงขอบตัวเครื่อง แต่ไม่ได้ทำให้เครื่องใหญ่เทอะทะ อยู่ในระดับพอดีมือ

เอ็น 8 เป็นโทรศัพท์มือถือตัวแรกของโนเกียที่ใช้ระบบปฏิบัติการซิมเบี้ยน 3 ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการที่ โนเกียออกแบบมาสำหรับการใช้งานระบบสัมผัสล้วน ๆ หน่วยความจำในตัวเครื่อง 16 กิกะไบต์และเพิ่มได้สูงสุดอีก 32 กิกะไบต์

จุดเด่นของเอ็น 8 นั้น อยู่ที่ความสามารถของตัวเครื่องที่ทำอะไรได้สารพัด เช่น มีระบบดาวเทียมบอกตำแหน่ง กล้องดิจิทัล 12 ล้านพิกเซล พร้อมแฟลชซีนอนที่สว่างไสว มาก ๆ ถ่ายวิดีโอหรือภาพนิ่งในที่มืดได้สบาย ๆ และพร้อมระบบจดจำใบหน้าอัตโนมัติ ซูม 2 เท่า ถ่ายภาพสถานที่โปรดแล้วแนบพิกัดส่งไปให้เพื่อนก็ได้ทันที

สำหรับคนที่ชอบถ่ายวิดีโอ เอ็น 8 มีโปรแกรมปรับแต่งรูปถ่าย หรือโฟโต้ อิดิท เตอร์ โปรแกรมตัดต่อวิดีโอ หรือวิดีโอ อิดิท เตอร์ หากต้องการสร้างหนังสั้นสักเรื่อง หรือทำวิดีโอส่วนตัว หลังจากถ่ายภาพที่ต้องการก็นำมาตัดต่อผ่านโปรแกรมตัดต่อวิดีโอได้แบบง่าย ๆ แถมยังใส่เพลงประกอบได้ด้วย โหมดถ่ายวิดีโอของเอ็น 8 นั้นออกแบบเหมือนกล้องแคมคอร์ดเตอร์ชั้นดีเลยล่ะ คุณภาพของภาพที่ออกมาก็คมชัดฉายบนจอทีวีได้สบาย ๆ ไม่มีแตก

ในกล่องยังมีพอร์ตสำหรับเอชดีเอ็มไอ มาให้ด้วย พร้อมพอร์ตเพิ่มหน่วยความจำในตัวเครื่องกรณีที่หน่วยความจำเต็ม ก็สามารถให้ระบบจัดการไฟล์ต่าง ๆ แล้วจะได้หน่วยความจำเพิ่มขึ้นมากพอสมควร

เอ็น 8 ก็เหมือนโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนสารพัดประโยชน์ที่มีความสามารถติดตัวเหมือน เป็ด แต่มีจุดเด่นที่กล้องและจอสัมผัสที่รวดเร็วไม่แพ้คู่แข่ง ความเร็วของตัวเครื่องก็อยู่ในระดับน่าพึงพอใจ แถมราคาก็ไม่โหดร้ายจนเกินไป.

ปรารถนา ฉายประเสริฐ
prathana.chai@gmail.com
ที่มา dailynews

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์