คาด Google TV กระหึ่มปีหน้า

ภาพประกอบจาก blog.laptopmag.com


สื่อต่างประเทศฟันธง งานมหกรรมสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ CES ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนมกราคม 2011 นี้จะเป็นช่วงเวลาสำคัญของ Google TV ชุดอุปกรณ์โทรทัศน์ที่มาพร้อมระบบปฏิบัติการของกูเกิลเพื่อการชมทีวีบนโลกออนไลน์ได้อย่างสะดวกสบาย เบื้องต้นคาดว่าผลิตภัณฑ์ Google TV จะเริ่มวางจำหน่ายภายใต้การผลิตของหลายแบรนด์ดัง ท่ามกลางกระแสต่อต้านจากบรรดาเจ้าของคอนเทนต์ในสหรัฐฯที่รุนแรงขึ้นต่อเนื่อง

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก (Bloomberg) อ้างแหล่งข่าวไม่ระบุนามกล่าวว่า โตชิบา (Toshiba) วิซิโอ (Vizio) และผู้ผลิตแบรนด์อื่นจะเปิดตัวอุปกรณ์ Google TV ในงาน CES 2011 นี้ คาดว่าจะเป็นอีกสีสันที่นอกเหนือจากเทคโนโลยี 3D ที่จะสร้างเสียงฮือฮาให้กับผู้ชมในงาน

ที่ผ่านมา Google TV มีรายงานข่าวต่อเนื่องว่ามีปัญหากับสถานีโทรทัศน์รายใหญ่ของสหรัฐฯ ที่ปิดกั้นไม่ให้ผู้ใช้ Google TV สามารถเรียกชมวิดีโอจากสถานี Viacom, ABC, NBC, CBS, FOX และ Hulu ซึ่งทั้งหมดเป็นเจ้าของรายการทีวียอดนิยมในสหรัฐฯ คาดว่าเป็นผลจากการเจรจาที่ยังไม่บรรลุเรื่องข้อตกลง

ก่อนหน้านี้ โซนีเป็นเพียงรายเดียวที่ได้รับสิทธิ์ในการพัฒนาทีวี Google TV โดยโตชิบาและวิซิโอคือ 2 รายล่าสุดที่มีข่าวลือว่าจะวางจำหน่าย Google TV ในอนาคต ตามหลังซัมซุงที่มีข่าวว่าจะเริ่มวางจำหน่าย Google TV ในปี 2011 เช่นกัน

สำหรับวิซิโอนั้นเป็นบริษัททีวีแอลซีดีรายใหญ่ที่สุดของสหรัฐฯ การลงตลาด Google TV ของวิซิโอจึงได้รับความสนใจเป็นพิเศษ โดยเฉพาะในแง่ของราคาเครื่องที่คาดว่าจะลดลงอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุด โซนีประกาศลดราคาเครื่องเล่น Blu-ray ที่รองรับระบบ Google TV ลงจากเดิมที่ขาย 399 เหรียญสหรัฐ เหลือ 299 เหรียญ การลดราคาครั้งนี้ถูกวิจารณ์ว่าผิดวิสัยของโซนี เนื่องจากเครื่องเล่นบลูเรย์นี้เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เพิ่งวางขาย ทำให้มีการคาดเดาว่าโซนีอาจไม่ประสบความสำเร็จในเรื่องของยอดขายได้

มูลค่าหุ้นกูเกิลในขณะนี้มีสูงเกินเสียดฟ้าที่ 594.97 เหรียญสหรัฐ

ที่มาโดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์