อานิสงส์บาทแข็ง iPad ขายไทยราคาเริ่มที่ 15,900.-

ไอสตูดิโอไทย (iStudio) ประกาศเริ่มวางจำหน่าย iPad ในประเทศไทยวันที่ 3 ธันวาคมนี้ อานิสงส์เงินบาทแข็งตัวทำให้รุ่นเริ่มต้น 16GB WiFi สามารถเคาะราคาจำหน่ายได้ที่ 15,900 บาท รุ่นแพงที่สุด 64GB 3G+WiFi ราคาอยู่ที่ 25,900 บาท

"ขอแนะนำ iPad สิ่งที่ดีสุดในการท่อง web, รับส่ง email, ภาพถ่าย กับวิดีโอ ทั้งหมดนี้บนจอ Multi-Touch ที่ใหญ่สวยและด้วยปลายนิ้วสัมผัสเท่านั้น" ตามเนื้อความในเว็บไซต์ iStudio.in.th โดยประกาศว่า "iPad กับระบบไร้สาย" หรือที่คนไทยเรียกกันติดปากว่า iPad WiFi นั้นมี 3 ระดับราคา ได้แก่ 16GB : 15,900 บาท 32GB : 18,900 บาท และ 64GB : 21,900 บาท

สำหรับ "iPad กับระบบไร้สาย+3G" ซึ่งรองรับเทคโนโลยีการสื่อสาร 3G นั้นวางจำหน่าย 3 ระดับราคาเช่นกัน ได้แก่ 16GB : 19,900 บาท 32GB : 22,900 บาท และ 64GB : 25,900 บาท

iPad นั้นมีหน้าจอขนาด 9.7 นิ้ว (วัดจากด้านเฉียง) มาพร้อมหน้าจอ LED-backlit เทคโนโลยี IPS ซึ่งเป็นเบื้องหลังของความคมชัดบนหน้าจอ ผู้ใช้สามารถสัมผัส iPad ได้หลายจุดหรือ Multi-Touch รองรับการเชื่อมต่อไร้สาย Wi-Fi (802.11a/b/g/n) สามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์อื่นแบบไร้สายผ่าน Bluetooth 2.1 และเทคโนโลยี EDR แบตเตอรี่ใช้งานได้ถึง 10 ชั่วโมง

น้ำหนักเครื่องรุ่น WiFi นั้นเบากว่ารุ่น WiFi+3G โดยรุ่น WiFi มีน้ำหนัก 0.68 กิโลกรัม ขณะที่รุ่น WiFi+3G หนัก 0.73 กิโลกรัม ทั้ง 2 รุ่นมีขนาดบาง 13.4 มม.
ที่ผ่านมา iPad ได้รับคำชมจากผู้ใช้ทั่วโลกเนื่องจากมีส่วนติดต่อผู้ใช้ที่ง่าย หน้าจอคมชัด และมีความหลากหลายของซอฟต์แวร์สูง แต่หลายเสียงก็ติเรื่องน้ำหนัก ผู้ใช้ต้องรับภาระค่าใช้จ่ายอินเทอร์เน็ตแพงในกรณีผู้ใช้รุ่น 3G ขณะเดียวกันการส่งไฟล์เอกสารแนบในอีเมลจะต้องทำผ่านแอปพลิเคชันเฉพาะซึ่งต้องซื้อเพิ่ม ที่สำคัญคือไม่สามารถดูไฟล์ Flash ในเว็บไซต์

ก่อนหน้านี้ มีข่าวลือว่า iPad รุ่นใหม่จะเริ่มเปิดตัวในปีหน้า (2554) โดยคาดกันว่าแอปเปิลจะเพิ่มกล้องดิจิตอลด้านหน้าและหลังเครื่องเพื่อให้ผู้ใช้สามารถสื่อสารผ่านระบบวิดีโอคอลลืได้ นอกจากนี้ แอปเปิลอาจจะเปลี่ยนวัสดุผลิตตัวเครื่องมาเป็น CarbonFiber ซึ่งจะทำให้สามารถลดน้ำหนักตัว iPad ลงได้

ราคาจำหน่าย iPad ที่ถูกประกาศนี้เชื่อกันว่าจะทำให้ตลาดเกรย์มาร์เก็ตหรือตลาดเครื่องหิ้วซบเซาลง ข้อมูลจากผู้ค้าในตลาดเครื่องหิ้วบางรายระบุว่าเริ่มชะลอการนำ iPad มาจำหน่ายเนื่องจากไม่สามารถทำราคาสู้ได้ โดยราคาจำหน่าย iPad ตามตู้ค้าช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมานั้นอยู่ที่ราว 21,000 บาท

แหล่งข่าวระบุว่าวันที่ 3 ธันวาคมนี้จะเป็นวันที่ไอสตูดิโอเริ่มทยอยวางจำหน่าย iPad ในจำนวนจำกัด โดยตัวแทนจำหน่ายบางรายได้รับเครื่องงวดแรกที่ 200 เครื่อง ทั้งหมดคาดว่าจะเริ่มมีการจำหน่ายเต็มกำลังในปีหน้า

สำหรับข้อสังเกตว่าทำไมแอปเปิลจึงไม่จำหน่าย iPad ผ่านโอเปอเรเตอร์ในประเทศไทย แหล่งข่าวอีกรายคาดว่าเป็นเพราะไม่มีโอเปอเรเตอร์ใดที่สามารถ "commit" หรือทำสัญญาการันตีตัวเองว่าจะสามารถทำยอดขายได้สูงตามที่แอปเปิลต้องการ ทั้งหมดนี้ทำให้ผู้ซื้อรุ่น 3G ต้องไปดำเนินการซื้อ "ไมโครซิม" ซิมการ์ดขนาดเล็กเพื่อใช้กับ iPad กันเอง

อีกสิ่งที่คาดว่าจะเกิดนับจากนี้คือการแข่งขันในตลาดแท็บเล็ตไทยที่จะทวีความร้อนแรงยิ่งขึ้น เนื่องจากราคาของ iPad นั้นสามารถแข่งขันได้กับเครื่องลักษณะเดียวกันอย่าง Samsung Tab หรือแม้แต่แบรนด์ไทยอย่าง Wellcom A800 ซึ่งคาดว่าปีหน้าสมรภูมิแท็บเล็ตในไทยจะดุเดือดตามเทรนด์โลกแน่นอน
อานิสงส์บาทแข็ง iPad ขายไทยราคาเริ่มที่ 15,900.-
ที่มาโดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์