หลุดอีกรอบ! สเปก ไอโฟน 5, ไอแพด 2 จะมาพร้อมซีพียูดูอัลคอร์

รูปภาพจาก engadget.com
หลังจากมีข่าวลือเกี่ยวกับสเปกของไอโฟน 5 และไอแพด 2 หลุดออกมามากมายก่อนหน้านี้ ล่าสุดก็มีคนได้รับข้อมูลจากคนวงในแอปเปิลเกี่ยวกับสเปกไอโฟน 5 และ ไอแพด 2 อีกครั้ง ซึ่งข้อมูลสเปกที่หลุดออกมาในครั้งนี้ สื่อต่างประเทศหลายสำนักต่างยืนยันข้อมูลแล้วว่าน่าจะถูกต้องมากที่สุด
โดยสเปกที่หลุดออกมาล่าสุดนี้ชี้ให้เห็นว่า ไอโฟน 5 และ ไอแพด 2 จะอัปเกรดซีพียูจากเดิม Apple A4 เป็น Apple A5 ที่มีการเพิ่มคอร์ทำงานเป็น 2 คอร์ (ดูอัลคอร์) และความเร็วอาจจะอยู่ที่ 1.6-2GHz รองรับการเข้ารหัสภาพความละเอียดสูง 1080p (1920x1080pixels) และในส่วนของหน้าจอ ไอโฟน 5 และ ไอแพด 2 จะถูกอัปเกรดให้มีความคมชัดมากกว่าเดิม โดยทางแอปเปิลจะไม่ได้เลือกใช้ Retina Display อย่างที่หลายคนเข้าใจ แต่จะเป็นหน้าจอแบบใหม่ที่ยังไม่มีการตั้งชื่อแต่อย่างใด
ในส่วนสเปกแยกย่อยต่างๆ ของไอโฟน 5 และ ไอแพด 2 จากข้อมูลล่าสุดเผยว่า นอกจากแอปเปิลจะเพิ่มประสิทธิภาพในเรื่องของซีพียูและอัปเกรดหน้าจอใหม่ทั้งหมดแล้ว ในส่วนของระบบสื่อสารจะถูกปรับไปใช้ชิปของ Qualcomm ที่สามารถใช้ระบบสื่อสารได้ทั้ง GSM และ CDMA และไอโฟน 5 ตามแหล่งข่าวระบุว่า จะได้รับการออกแบบดีไซน์ทั้งด้านนอก ด้านในใหม่ทั้งหมด และตอนนี้ตัวเครื่องเสร็จเรียบร้อยไปส่วนหนึ่ง พร้อมส่งให้ผู้บริหารแอปเปิลได้ทดลองใช้แล้ว ส่วนไอแพด 2 จากข่าวลือก่อนหน้านี้ที่กล่าวว่า ตัวไอแพด 2 จะมาพร้อมหน้าจอ 10 นิ้ว ขนาดบางลง พร้อมปราศจากปุ่ม Home เพราะหันไปใช้ Gesture Multi-Touch ใน iOS 4.3 ในการสั่งปิด-เปิด โปรแกรมแทน รวมถึงตัวไอแพด 2 จะรองรับการเชื่อมต่อ SD Card ภายในตัวเอง ซึ่งข้อมูลทั้งหมดมีความเป็นไปได้ค่อนข้างสูงมาก
สำหรับข่าวลือเพิ่มเติมจากการแกะโค้ด iOS ตัวล่าสุด (4.3) ยังยืนยันความเป็นไปได้เกี่ยวกับเรื่องตัวกล้องหน้า-หลังบนไอแพด 2 ได้ จากข้อความที่ว่า “EMPTY_ALBUM_CAMERA_AVAILABLE_iPad” = “You can take photos using the camera, or sync photos and videos onto your iPad using iTunes.”; อีกทั้งในเว็บไซต์ 9to5mac ยังปล่อยภาพไอคอนกล้องถ่ายรูป กล้องวิดีโอและม่านชัทเตอร์ทั้งแนวตั้งและแนวนอนขนาด 1024x768pixels ซึ่งคาดว่าจะเป็นฟอร์แม็ตของไอแพด 2 แน่นอน
และจากข่าวก่อนหน้านี้ที่ทางแอปเปิลได้ได้สั่งให้ทางบริษัท OmniVision ส่งชิ้นส่วนที่ประกอบด้วยเลนส์และเซนเซอร์ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล ความละเอียด dpi อยู่ที่ 3 แสนพิกเซลมาให้ทางแอปเปิลจำนวนมาก ก็คาดว่าจะถูกนำไปใช้เป็นส่วนหนึ่งของไอแพด 2 ก็เป็นได้
ในส่วนของความละเอียดหน้าจอจากข่าวลือก่อนหน้าเผยว่าหน้าจอไอแพด 2 จะยังคงมีความละเอียดเท่าเดิมคือ 1024x768pixels แต่อาจมีการเพิ่ม DPI ให้มากขึ้นทำให้หน้าจอมีความละเอียดสูงกว่า Retina Display บนไอโฟน 4
สุดท้ายสำหรับวันเปิดสำหรับไอแพด 2 น่าจะอยู่ช่วงเมษายนของปีนี้ และทำตลาดประมาณครึ่งปีหลังถึงปีหน้า ส่วนไอโฟน 5 จะมีกำหนดเปิดตัวประมาณกลางปีถึงสิ้นปีนี้ จะคาดว่าจะเริ่มทำตลาดช่วงปีหน้า
โค้ดจาก iOS 4.3 ชี้ให้เห็นว่า ไอแพด 2 จะมีกล้องติดตั้งมาด้วย
ภาพไอคอนกล้องถ่ายรูป กล้องวิดีโอและม่านชัทเตอร์ทั้งแนวตั้งและแนวนอน
หลุดอีกรอบ! สเปก ไอโฟน 5, ไอแพด 2 จะมาพร้อมซีพียูดูอัลคอร์
ที่มาโดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์