เอชพีติดเน็ตเครื่องพิมพ์หน้ากว้าง แนวโน้มพรินท์ผ่านคลาวด์มาแรง

มาร์กาเล็ต ออง (คนกลาง) รองประธานกลุ่มธุรกิจภาพและการพิมพ์ เอชพี ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้


เอชพีระบุแนวโน้มการใช้ดิจิตอลคอนเทนต์ผ่านคลาวด์เติบโตต่อเนื่อง โดยเฉพาะคนเอเชียจะใช้พรินท์ข้อมูลผ่านสมาร์ทโฟนสูงถึง 35% พร้อมใส่เทคโนโลยี ePrint บนเครื่องพิมพ์หน้ากว้างเป็นรายแรกของตลาด เชื่อรักษาแชมป์ในตลาดไทย

มาร์กาเล็ต ออง รองประธานกลุ่มธุรกิจภาพและการพิมพ์ เอชพี ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า ไอดีซีประเมินว่า ดิจิตอลคอนเทนต์ในภูมิภาคเอเชียยังคงเติบโตต่อเนื่อง โดยเฉพาะบนระบบคลาวด์จะเติบโตประมาณ 33% ในปี 2555 ซึ่งเอชพีมองว่า เทคโนโลยีคลาวด์คอมพิวติ้งยังมีบทบาทสำคัญยิ่งในแง่ของการเปลี่ยนแปลงรูปแบบของการให้บริการ และการตอบสนองต่อความต้องการของผู้ใช้งาน โดยเฉพาะการสร้างแอปพลิเคชันเพื่อใช้งานบนคลาวด์ ก่อให้เกิดโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ อีกมหาศาลเพื่อรองรับกับแนวโน้มดังกล่าว

ผลสำรวจของเอชพียังพบว่า จำนวนดิจิตอลคอนเทนต์ในภูมิภาคเอเซียแปซิฟิกใน 2 ปีข้างหน้าจะเติบโตถึง 10 เท่า โดยจะมีการนำคอนเทนต์มาพรินท์ถึง 3 เท่า โดยเฉพาะการเติบโตของอุปกรณ์ดิจิตอลที่เชื่อว่าจะมีถึง 10 ล้านเครื่อง ซึ่งมาจากตลาดเอเชียประมาณ 35%

"แนวโน้มความต้องการพรินต์คอนเทนต์หรือข้อมูลต่างๆ ทั้งจากสมาร์ทโฟนและจากเว็บไซต์สำหรับกลุ่มผู้ใช้สมาร์ทโฟนในเอเชียมีถึง 85%"

เอชพีเล็งเห็นโอกาสที่เกิดขึ้น จึงได้กำหนดกลยุทธ์การตลาดเพื่อสนับสนุนแนวโน้วดังกล่าว โดยเปลี่ยนจากเทคโนโลยีเดิมๆ ที่เป็นพีซีเบสมาสู่เว็บเบสมากขึ้น เอชพีจึงได้พัฒนาเทคโนโลยี ePrint ขึ้นเพียงผู้เดียว โดยจะอยู่ในผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ๆ รวมไปถึงการพัฒนาโซลูชันสำหรับงานพิมพ์ เพื่อให้ครอบคลุมทุกกลุ่มลูกค้าในทุกๆ เซกเมนต์

ล่าสุด เอชพีได้นำเทคโนโลยี ePrint มาใช้ในเครื่องพิมพ์หน้ากว้างสำหรับอุตสาหกรรมและวิศวกรรมเป็นรายแรก ในตระกูล ดีไซน์เจ็ต ที ซีรี่ส์ จำนวน 3 รุ่น คือดีไซน์เจ็ต ที 2300 อีเอ็มเอฟพี ที่เป็นทั้งเครื่องพิมพ์ สแกนเนอร์ รวมถึงการอัปโหลดข้อมูลผ่านอินเทอร์เน็ต สำหรับกลุ่มผู้ใช้งานในแวดวงสถาปัตยกรรม วิศวกรรม รวมถึงองค์กรขนาดใหญ่ ดีไซน์เจ็ต ที2300 และ ที 7100 ที่มาพร้อมกับนวัตกรรม ePrint & Share ทำให้สามารถทำงานร่วมกันได้จากสถานที่ต่างๆ กัน ช่วยลดความซับซ้อนของขั้นตอนการพิมพ์

พร้อมกันนี้ยังได้เปิดตัวโซลูชันซอฟต์แวร์ที่เข้ามาสร้างนิยามใหม่ให้กับความสะดวกในการใช้งานร่วมกับ แอสเซสเซอรี HP Instant Printing Pro ที่ทำให้ผู้ใช้สามารถพรีวิว แก้ไข และพิมพ์ไฟล์งานได้โดยไม่ต้องเปิดแอปพลิเคชันหรือปรับแต่งการตั้งค่าไดรฟ์เวอร์

มาร์กาเร็ต กล่าวถึงตลาดเครื่องพิมพ์หน้ากว้างในประเทศไทยว่า ปัจจุบัน เอชพีมีส่วนแบ่ง 77% ถือเป็นเบอร์หนึ่งในตลาด ซึ่งมั่นใจว่าจะสามารถรักษาส่วนแบ่งตลาดดังกล่าวต่อถึงแม้ว่าสภาพตลาดโดยรวมจะคงที่ มีอัตราการเติบโตเล็กน้อย โดยในปีนี้จะขยายตลาดในส่วนดีไซน์และตลาดโฟโต้เพิ่มขึ้น ซึ่งกลยุทธ์ที่จะใช้จะเน้นไปที่การให้ความรู้กับกลุ่มนักออกแบบเป็นหลัก โดยเฉพาะการทำโชว์เคสซึ่งเป็นผลงานที่จะได้จากเครื่องพิมพ์ของเอชพี

ที่มาโดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์