แอปเปิลปัดข้อเสนอซัมซุง ในศึกแท็บเล็ตเมืองออสซี่

แอปเปิลปัดข้อเสนอซัมซุง ในศึกแท็บเล็ตเมืองออสซี่ มหากาพย์ซัมซุง-แอปเปิลยังไม่มีข้อยุติต่อไป

กลายเป็นศึกมหากาพย์แห่งวงการผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อย่างแท้จริง สำหรับ 2 คู่กรณีอย่างแอปเปิลและซัมซุง ที่ก่อนหน้านี้ได้เคยเปิดศึกมาแล้วไล่ตั้งแต่ยุโรป จนถึงเกาหลีใต้ ส่วนคดีความที่ออสเตรเลียก็ยังไม่สามารถปิดคดีได้เสียที
ถึงแม้ทางซัมซุงได้ยื่นข้อเสนอกับทางแอปเปิลในการหาทางออกเพื่อยุติปัญหาคาราคาซังในศึกแท็บเล็ตเสียที แต่ดูเหมือนว่าโชคจะไม่เข้าข้างซัมซุง เมื่อทางแอปเปิลบอกปัดไม่รับข้อที่ซัมซุงเสนอมา


เป็นศึกฟ้องร้องคาราคาซังมานานนับเดือน หลังจากที่ทางแอปเปิลได้ฟ้องต่อศาลว่าทางซัมซุงได้ละเมิดสิทธิบัตรอันเป็นทรัพย์สินของทางแอปเปิล และเมื่อไม่นานมานี้ทางซัมซุงได้ยื่นข้อเสนอแก่แอปเปิลเพื่อทำการยุติคดีความแท็บเล็ตที่ออสเตรเลีย แต่รายละเอียดของข้อเสนอนั้นไม่ได้มีการระบุว่าข้อเสนอดังกล่าวคืออะไร

ล่าสุดความหวังของซัมซุงที่ต้องการยุติข้อขัดแย้งทั้งหมดดูจะกลายเป็นหมันเสียแล้ว เมื่อทางแอปเปิลได้ปฏิเสธข้อเสนอการประนีประนอมของทางซัมซุง โดยทนายของแอปเปิล สตีเวน เบอร์ลีย์ (Steven Burley) ให้เหตุผลว่าเรา (แอปเปิล) มีโอกาสสูงที่จะชนะซัมซุงในการตัดสินของศาลประเทศออสเตรเลีย ดังนั้นจึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องเจรจาแต่อย่างใด ที่สำคัญเป้าหมายสูงสุดของแอปเปิลในการฟ้องร้องดังกล่าวนั่นคือ แอปเปิลไม่ต้องการให้มีการวางจำหน่าย Samsung Galaxy Tab 10.1 อย่างเด็ดขาด และนั่นก็อาจจะทำให้ซัมซุงจำเป็นต้องถอนสมอเรือในการวางจำหน่าย Galaxy Tab ที่ตลาดออสเตรเลีย

อย่างไรก็ตามในช่วงก่อนหน้านี้ทางซัมซุงเองก็ได้มีเจรจาเพื่อหวังยุติข้อพิพาทครั้งนี้ เช่นว่ามีการตัดคุณสมบัติบางส่วนของ Galaxy Tab 10.1 ที่ทับซ้อนกับทาง iPad 2 จนทำให้ตอนนี้ประเด็นที่ซัมซุงละเมิดสิทธิบัตรแอปเปิลจะเหลือเพียงแค่เทคโนโลยีระบบสัมผัสเท่านั้น ส่วนผลคำตัดสินคาดว่าภายในสัปดาห์นี้คงจะได้รู้กัน
ที่มาโดย ASTVผู้จัดการออนไลน์



ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์