โตชิบาชูแท็บเล็ตใหม่"บางเบาสุด"

REGZA Tablet AT700
โตชิบาชูแท็บเล็ตใหม่"บางเบาสุด"โตชิบาเปิดตัวแท็บเล็ตใหม่ที่อ้างว่ามีความบางและเบาที่สุดในโลกกลางงาน CEATEC 2011 ที่ประเทศญี่ปุ่น นอกจากแท็บเล็ต โตชิบามีแผนจำหน่ายทีวี 3 มิติขนาดยักษ์ที่ไม่มีส่วนประกอบที่เป็นกระจกด้วย ทั้งหมดจะเริ่มเปิดตลาดแดนปลาดิบภายในกลางเดือนธันวาคมนี้

มาซาอากิ โอซุมิ (Masaaki Osumi) ประธานฝ่ายธุรกิจดิจิตอลของโตชิบา กับแท็บเล็ตที่โตชิบาการันตีว่ามีความเบาและบางที่สุด REGZA Tablet AT700
แท็บเล็ตที่โตชิบาการันตีว่ามีความเบาและบางที่สุดมีชื่อว่า REGZA Tablet AT700 เป็นแท็บเล็ตระบบปฏิบัติการ Android 3.2 บนตัวเครื่องที่มีความบาง 7.7 มิลลิเมตรและเบา 558 กรัม ถือเป็นสถิติที่บางและเบาที่สุดในบรรดาแท็บเล็ตที่มีหน้าจอขนาด 10.1 นิ้ว กำหนดราคาวางจำหน่ายที่ 70,000 เยน หรือประมาณ 25,000 บาท


"นอกจากทีวีและคอมพิวเตอร์พีซี แท็บเล็ตจะเป็นแกนนำสำคัญแกนใหม่สำหรับธุรกิจผลิตภัณฑ์ดิจิตอลของโตชิบาในอนาคต" มาซาอากิ โอซุมิ (Masaaki Osumi) ประธานฝ่ายธุรกิจดิจิตอลของโตชิบากล่าว

REGZA Tablet AT700 เป็นหนึ่งในสินค้าอิเล็กทรอนิกส์หลายชนิดที่ถูกนำมาแสดงในงาน CEATEC 2011 มหกรรมแสดงสินค้าอิเล็กทรอนิกส์งานหนึ่งที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย โดยงานนี้โตชิบาระบุว่าจะเริ่มวางจำหน่ายทีวี 3 มิติขนาด 55 นิ้วซึ่งไม่มีส่วนประกอบกระจกในชื่อรุ่น REGZA 55X3 ด้วย สนนราคา 900,000 เยนหรือประมาณ 342,000 บาท บนคำการันตีว่าจะมีความละเอียดสูงกว่าทีวีความละเอียดสูงปกติถึง 4 เท่าตัว

เฉพาะทีวี 3 มิติไซส์บิ๊ก โตชิบาคาดว่าจะสามารถจำหน่ายได้มากกว่า 1,000 เครื่องต่อเดือน บนพื้นที่เป้าหมายอย่างจีนและอเมริกาเหนือ

สำหรับ CEATEC 2011 (Combined Exhibition of Advanced Technologies) นั้นมีกำหนดจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 4-8 ตุลาคมนี้ที่ศูนย์ประชุม Makuhari Messe International Convention Complex ในเมืองชิบะ ประเทศญี่ปุ่น ท่ามกลางบริษัทที่เข้าร่วมงานกว่า 600 แห่ง และผู้สนใจร่วมชมงานมากกว่า 200,000 คน

ไม่เพียงผลิตภัณฑ์ไอที งาน CEATEC ยังมีการโชว์เทคโนโลยีดิจิตอลที่น่าสนใจอื่นๆ เช่น บริษัทมูระตะ (Murata Manufacturing) ที่เปิดตัววัสดุฟิลม์โปร่งใสที่สามารถส่งคำสั่งควบคุมอุปกรณ์อื่นได้ด้วยการบิดงอหรือกดที่วัสดุ โดยมูระตะนำไปพัฒนาเป็นต้นแบบรีโมทคอนโทรล์พันธุ์ใหม่ในนาม Leaf Grip Remote Controller ซึ่งจะไม่มีปุ่มกดแบบรีโมททั่วไป

ที่น่าสนใจยังมีโอเปอเรเตอร์เบอร์ 1 ของญี่ปุ่นอย่างเอ็นทีทีโดโคโม (NTT DoCoMo) ที่นำเทคโนโลยีสมาร์ทโฟนใหม่มาสาธิต โดยโดโคโมพัฒนาในรูปหน้ากากโทรศัพท์ฝังเซ็นเซอร์ที่สามารถวัด"กลิ่นลมหายใจไม่พึงประสงค์" หรือระดับไขมันในร่างกายได้ ถือเป็นการตอกย้ำพัฒนาการด้านเซ็นเซอร์สำหรับตรวจวัดสภาพแวดล้อมของโดโคโมอย่างเป็นรูปธรรม

รวมถึงฮิตาชิ (Hitachi) ที่จะนำเครื่องฉายภาพโฮโลกราฟ 3 มิติมาสาธิตในงานเพื่อให้ผู้ชมได้เห็นพัฒนาการในเทคโนโลยีภาพฉายเสมือนจริง เช่นเดียวกับโซนี (Sony) และชาร์ป (Sharp) ที่จะนำเทคโนโลยีภาพ 3 มิติความละเอียดสูงมาแสดงพร้อมกันชนิดครบทีม
ที่มาโดย ASTVผู้จัดการออนไลน์


ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์