ขาแชตยิ้ม ใช้เฟซบุ๊คบนสไก้ป์ 5

เป็นไปตามที่แหล่งข่าวหลายสำนักคาดการณ์ไว้ เมื่อผู้ให้บริการโทรศัพท์ผ่านอินเทอร์เน็ตหรือ VOIP อย่างสไก้ป์ (Skype) ออกมาเปิดตัวซอฟต์แวร์รุ่น Skype 5.0 ที่มาพร้อมฟังก์ชันเฟซบุ๊ค ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้งานสไก้ป์สามารถใช้งานฟีเจอร์เฟซบุ๊คผ่านโปรแกรมสไก้ป์ได์

โปรแกรมสไก้ป์ เวอร์ชัน 5 สำหรับวินโดวส์ มาพร้อมความสามารถในการแสดงฟีดข่าว (News Feed) ของเฟซบุ๊คบนโปรแกรมสไก้ป์ นอกจากนี้ผู้ใช้ยังสามารถใช้สมุดโทรศัพท์ (Contact List) ของเฟซบุ๊คเพื่อส่งข้อความ SMS ถึงกันได้ รวมถึงสามารถส่งเสียง และทำวิดีโอคอลล์ถึงกลุ่มเพื่อนและผู้ติดต่อได้ผ่านโปรแกรมสไกป์

เฟซบุ๊คนั้นเป็นเครือข่ายสังคมขนาดใหญ่ที่สุดในขณะนี้ มีจำนวนสมาชิกมากกว่า 500 ล้านชื่อ และมียอดตัวเลขสถิติเวลาให้งานจากผู้ใช้ทั่วโลกมากกว่าเสิร์ชเอนจิ้นยอดฮิตอย่างกูเกิล ที่ผ่านมา เฟซบุ๊คให้บริการแชตด้วยข้อความแก่ผู้ใช้มานานกว่า 2 ปี แต่ยังไม่เคยให้บริการส่งเสียงและบริการวิดีโอคอลล์

การจับมือของ 2 ค่ายยักษ์ใหญ่ในครั้งนี้จะส่งผลดีกับทั้ง 2 ฝ่าย คือเฟซบุ๊คจะมีศักยภาพในการสื่อสารที่ดีขึ้น ซึ่งจะนำไปสู่ความสามารถในการขายโฆษณาออนไลน์ที่แข็งแกร่งขึ้นตามไปด้วย ในส่วนของสไก้ป์ความร่วมมือนี้ก็จะทำให้เฟซบุ๊คไม่ต้องสร้างบริการ VOIP ของตัวเอง ซึ่งอาจจะเป็นศัตรูตัวฉกาจของสไกป์ในอนาคต
ที่มาโดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์