โมโตโรลาส่ง"Droid Pro"ชนBB

โมโตโรลา (Motorola) เปิดตัวสมาร์ทโฟนใหม่ล่าสุดเพื่อลุยตลาดผู้ใช้กลุ่มองค์กร ให้ชื่อ Droid Pro การันตีความเป็นระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ นักสังเกตการณ์ฟันธงเป็นไม้เด็ดที่โมโตโรลาส่งมาเขย่าบัลลังก์แบล็กเบอรี่

ซานเจย์ จฮา ประธานกรรมการบริหารร่วมโมโตโรลา กล่าวในงานเปิดตัวสมาร์ทโฟน Droid Pro ที่ซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา ว่า Droid Pro คือสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์รุ่นแรกที่สามารถรองรับซอฟต์แวร์ปฏิทินงานและอีเมล Exchange ของไมโครซอฟท์ซึ่งนักธุรกิจทั่วโลกนิยมใช้งาน แสดงให้เห็นชัดเจนว่ากลุ่มตลาดที่โมโตโรลาวางไว้ให้ Droid Pro คือกลุ่มผู้ใช้งานในบริษัทองค์กร

ในแถลงการ โมโตโรลาระบุว่า Droid Pro มีระบบรักษาความปลอดภัยระดับองค์กร โดยจะเป็นสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์รุ่นแรกที่มีระบบเข้ารหัสข้อมูล (พร้อมใช้งานต้นปี 2011) ผู้ใช้สามารถปิดกั้นข้อมูลทั้งในโทรศัพท์และเอสดีการ์ดได้ในกรณีโทรศัพท์สูญหายหรือถูกขโมย นอกจากนี้ยังมีระบบจัดการรหัสผ่านระยะไกลซึ่งผู้ใช้สามารถตรวจสอบหรือตั้งค่ารหัสผ่านใหม่ได้จากทุกมุมโลก

Droid Pro มาพร้อมหน้าจอทัชสกรีนขนาด 3.1 นิ้ว ระบบปฏิบัติการ Android 2.2 แผงคีย์บอร์ด QWERTY เหมือนแบล็กเบอรี่ มาพร้อมโปรแกรม Flash Player Mobile 10.1 หน่วยประมวลผล 1Ghz กล้องดิจิตอล 5 ล้านพิกเซลพร้อมแฟลช dual-LED รองรับ WiFi, 3G, GPS หน่วยความจำภายใน 8GB กำหนดการวางจำหน่ายในสหรัฐฯคือต้นเดือนพฤศจิกายนนี้

Droid Pro ถือเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดในตระกูล Droid ที่โมโตโรลาคลอดออกมาตามหลัง Droid X และ Droid 2 สำหรับทั้งปี 2010 โมโตโรลาระบุว่ามีแผนวางจำหน่ายโทรศัพท์มือถือให้ได้ 12-14 ล้านเครื่องในปีนี้

ขอบคุณภาพจาก intomobile.com
ที่มาโดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์