โซนีหยุดผลิต"Walkman"เล่นเทป

โซนี (Sony) ประกาศยกเลิกสายการผลิตเครื่องเล่นเทปคลาสเซ็ตพกพาตระกูลวอล์กแมน (Walkman) อย่างเป็นทางการเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ปิดฉากการผลิตช่องเล่นเทปในเครื่องเล่นเพลงพกพาที่มีประวัติการยาวนานถึง 30 ปี

โซนีออกมาให้ข้อมูลเรื่องนี้ว่า การผลิตเครื่องเล่นเทปคลาสเซ็ตพกพาแบรนด์วอล์กแมนนั้นเริ่มขึ้นครั้งสุดท้ายในโรงงานประเทศญี่ปุ่นช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งหากสินค้างวดนั้นถูกจำหน่ายหมด วอล์กแมนซึ่งมีเครื่องเล่นเทปก็จะกลายเป็นประวัติศาสตร์

โซนีนั้นเริ่มผลิตเครื่องเล่นเพลงพกพาแบรนด์วอล์กแมนในปี 1979 ระยะแรกนั้นยังไม่ได้รับความนิยมเท่าที่ควรกระทั่งช่วงปี 80 ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมา วอล์กแมนสามารถทำยอดจำหน่ายได้ถึง 220 ล้านเครื่องตลอดการผลิตต่อเนื่อง 30 ปี แม้ในช่วงหลังที่เครื่องเล่น MP3 จะผงาดขึ้นมามีอิทธิพลแทนวอล์กแมน

อย่างไรก็ตาม โซนีระบุว่ายังมีแผนผลิตเครื่องเล่นซีดีเพลงและ MP3 แบรนด์วอล์กแมนต่อไป รวมถึงแผนการใช้แบรนด์ Walkman ในผลิตภัณฑ์โทรศัพท์เคลื่อนที่

นอกจากเครื่องเล่นเทปคลาสเซ็ตพกพา โซนียังระบุว่าจะหยุดการผลิตแผ่นฟล็อปปี้ดิสก์ (floppy disc) หน่วยความจำสำหรับเก็บข้อมูลซึ่งโซนีผลิตมาตั้งแต่ปี 1983
โซนีหยุดผลิต"Walkman"เล่นเทป
ที่มาโดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์