B&N เปิดตัวเครื่องอ่านอีบุ้กแอนดรอยด์ หน้าจอสี

B&N เปิดตัวเครื่องอ่านอีบุ้กแอนดรอยด์ หน้าจอสี
Barnes & Noble เปิดตัว "Nook Color" เครื่องอีบุ้กรุ่นใหม่ล่าสุดหน้าจอสัมผัสแบบสีขนาด 7 นิ้ว และใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ เคาะราคาขาย 249เหรียญ สหรัฐฯ หวังเพิ่มขายยอดช่วงเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง

"Nook Color" นับเป็นเครื่องอ่านอีบุ๊กเครื่องแรกในตลาดที่มีหน้าจอสัมผัสแบบ Full Colour ขนาด 7 นิ้ว ความละเอียด 16 ล้านสี มีเซ็นเซอร์ Accelerometer ที่ช่วยปรับหมุนหน้าจออัตโนมัติ นอกจากนี้ยังมาพร้อมความสามารถการเล่นเกมส์ ใช้งานอินเตอร์เน็ต สตรีมเพลง และผู้ใช้งานสามารถสร้างแอปสโตร์เป็นของตัวเองได้

จุดขายสำคัญของ "Nook Color" อีกข้อหนึ่งคือการใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ ตัวเครื่องมีขนาด 20.6 x 12.7 x 1.22 ซม และมีน้ำหนักเบา 422 กรัม พร้อมหูจับซ้ายมือของเครื่องเพื่อให้ง่ายต่อการจับใช้งาน และแบตเตอรีความจุ 4,010mAh ที่สามารถใช้งานได้นาน 8 ชั่วโมง ตัวเครื่องมาพร้อมการเชื่อมต่อไวไฟ หน่วยความจำภายในความจุ 8 กิกะไบต์ ที่สามารถเพิ่มสูงสุด 32 กิกะไบต์ด้วยไมโคร เอสดีการ์ด และช่องต่อหูฟังขนาด 3.5มม.

ภ่ายในตัวเครื่องจะมาพร้อมไฟล์อีบุ้กกว่า 12,000 เรื่อง ซึ่งร่วมไปถึงนิทานสำหรับเด็กด้วย รองรับไฟล์อีบุ้ก EPUB, PDF ไฟล์เอกสาร XLS, DOC, PPT, PPS, TXT, DOCM, XLSM, PPTM, PPSX, PPSM, DOCX, XLX, PPTX ไฟล์มัลติมีเดีย JPG, GIF, PNG, BMP, MP3, AAC และ MP4

ผู้บริหารจาก Barnes & Noble กล่าวว่า การเปิดตัวในครั้งนี้ถือเป็นการเพิ่มตัวเลือกให้กับผู้บริโภคที่ต้องการเครื่องอ่านอีบุ้กหน้าจอ ด้วยการใช้งานในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ และวางจำหน่ายในราคา 249เหรียญ ซึ่งมีราคาต่ำกว่าไอแพ็ด ของแอปเปิล โดยบริษัทหวังว่า นุ้ก คัลเลอร์ จะช่วยกระตุ้นยอดขายเครื่องอ่านอีบุ้กให้แก่บริษัทช่วงเทศกาลคริสมาสต์ หรือปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง

นักวิเคราะห์จากบริษัทวิจัยตลาดฟอร์เรสเตอร์มองว่าการเปิดตัว "นุ๊ก คัลเลอร์" ในครั้งนี้จะช่วยกระตุ้นยอดขายเครื่องอ่านและไฟล์อีบุ้กให้กับ B&N เอง อีกทั้งยังจะทำให้บริษัทมีส่วนแบ่งในตลาดเครื่องอ่านอีบุ้ก และคอมพิวเตอร์แท็บเล็ตเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจากการคาดการณ์ตลาด B&N จะสามารถขายอีบุ้กได้ 6 ล้านเครื่องในปี 2010 และจะมีรายได้สูงถึง 2.5พันล้านเหรียญในปี 2013

ที่มาโดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์