เครื่องเล่นมัลติมีเดีย เพลยเยอร์ 'Mixi V8' (Hi-Definition) ขนาดเล็ก

เครื่องเล่นมัลติมีเดีย เพลยเยอร์ 'Mixi V8' (Hi-Definition) ขนาดเล็ก มิกซ์ อินโนเวชั่น น้องใหม่ตลาดเครื่องเล่นมัลติมีเดีย ประเดิมตลาดมีเดีย เพลยเยอร์ ด้วย 'Mixi V8' เครื่องเล่นภาพยนตร์ระดับไฮเดฟฟินิชัน (Hi-Definition) ขนาดเล็ก รองรับไฟล์หลายฟอร์แมต พร้อมความสามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต วางเป้า 1 ปี ไม่ต่ำกว่าหมื่นเครื่อง อนาคตลุยผลิตทั้งฮาร์ดแวร์และคอนเทนต์ให้เป็นโซลูชันครบวงจร

วิทยา มิตรศรัทธา กรรมการผู้จัดการ บริษัท มิกซ์ อินโนเวชัน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เราเคยทำบริษัทผลิตคอนเทนต์เพื่อการศึกษามาก่อน และเล็งเห็นว่าตลาดเครื่องเล่นไฮเดฟฯ กำลังอยู่ในช่วงที่ได้รับความนิยมจึงหันมาวางจำหน่ายอุปกรณ์เพื่อในอนาคต จะร่วมกับพัธมิตรในการสร้างโซลูชันที่สมบูรณ์แบบให้กับผู้ใช้

"ตลาดเครื่องเล่นมัลติมีเดีย ที่ใช้รูปแบบดิจิตอลในปัจจุบันยังมีไม่มากนัก ทำให้ไม่รู้ส่วนแบ่งที่แน่นอนของตลาด แต่เชื่อว่ากลุ่มเป้าหมายหลักในช่วงแรกจะอยู่ที่กลุ่มไฮเอนด์ยูสเซอร์ ที่มีความรู้ทางด้านเทคโนโลยีเป็นหลัก ก่อนลงไปสู่กลุ่มลูกค้าโฮมเอนเตอร์เทนเมนต์ทั่วไป"

มอง 4E เป็นตัวขับเคลื่อนได้แก่ Entertainment จากคอนเทนต์ทางด้านความบันเทิง E-Reading ซึ่งขณะที่มีอุปกรณ์ที่รองรับการอ่านสื่อดิจิตอลกำลังได้รับความนิยม E-Learning ที่มีลักษณะแบบอินเตอแอคทีฟผ่านเครืองมือที่สามารถพกพาได้ สุดท้ายส่งผลให้เกิด E-Business ที่จะนำบริษัทเข้าสู่การขายโฆษณาบนระบบ

ในเบื้องต้น มิกซ์ อินโนชัน จะโฟกัสที่ 3 แพลตฟอร์ม คือ เครื่องเล่นแบบต่อจอโทรทัศน์ เครื่องเล่นไฮเดฟฯแบบพกพา และซอฟต์แวร์ที่ช่วยทำงานบนคอมพิวเตอร์ ซึ่ง Mixi v8 เป็นแบบแรก ส่วนแบบต่อๆไปกำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาและจะนำเข้ามาจำหน่ายต่อไปในอนาคต

ชินนริทธิ์ โชติสุริยพงศ์ กรรมการผู้จัดการ ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า เบื้องต้นเราวางเป้าหมายของ Mixi V8 ไว้ใน 10,000 เครื่อง ภายใน 1 ปีหลังจากเริ่มวางจำหน่าย ซึ่งถ้านับเฉพาะสิ้นปีนี้น่าจะอยู่ที่ราวๆ 500 เครื่อง ในการทำตลาดช่วงแรก

"จากผลิตภัณฑ์ที่ออกมาเจาะเฉพาะกลุ่มในช่วงแรก ทำให้เราวางแผนที่จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ในทุกๆไตรสมาส เพื่อให้มีอุปกรณ์เข้ามาในตลาดให้หลากหลายมากขึ้น เพื่อต่อยอดไปยังโซลูชันที่รวมทั้งฮาร์ดแวร์และคอนเทนต์ในอนาคต"

Mixi V8 เป็นเครื่องเล่นไฮเดฟฯ ขนาดเล็ก ที่รองรับไฟล์ภาพยนตร์หลากหลายนามสกุล ไม่ว่าจะเป็น AVi MKV ISO MP4 MOV RMVB และ FLV ซึ่งเป็นไฟล์ที่ปกติจำเป็นต้องเล่นบนคอมพิวเตอร์เป็นหลัก รวมถึงรองรับไฟล์ซับไตเติลภาษาไทยสำหรับคอซีรีส์ ให้สามารถโหลดซีรีส์มาลงไว้ในฮาร์ดดิสก์ หรือ แฟลชไดร์ฟเพื่อเล่นผ่านตัวเพลยเยอร์ได้ทันที

รองรับการเชื่อมต่อฮาร์ดดิสก์ความจุสูงสุด 2TB มีพอร์ตยูเอสบี SATA สำหรับใช้เชื่อมต่อกับอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล รวมไปถึงยังสามารถใช้เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเพื่อเข้าไปรับชมวิดีโอจากยูทูป ดูรูปจาก Picasa Flickr รองรับ RssReader ดูข้อมูลหุ้น พยากรณ์อากาศจาก Yahoo เป็นต้น

โดย Mixi V8 เป็นการพัฒนาร่วมกันระหว่างบริษัท มิกซ์ อินโนเวชัน และ InterOrigins Lab จากสหรัฐอเมริกา เริ่มวางจำหน่ายปลายเดือนตุลาคม 2553 ผ่านร้านจำหน่ายเครื่องไฟฟ้าทั่วไป ก่อนจะขยายไปยังร้านค้าไอทีในอนาคต ราคาเปิดตัวอยู่ที่ 6,900 บาท

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์