" ทีวียูทูบ " ทีวีอินเตอร์เน็ต แห่งโลกอนาคต !!

" ทีวียูทูบ " ทีวีอินเตอร์เน็ต แห่งโลกอนาคต !!
หลังจากปั่นโลกอินเทอร์เน็ตจนค่ายใหญ่สะเทือน ล่าสุดยูทูบ (YouTube) บริการวีดีโอออนไลน์ชื่อดังกำลังจะบุกโลกโทรทัศน์แล้วในเร็ววัน นี้ โดยมัตสึชิตะอิเล็กทริก เจ้าของแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าพานาโซนิค (Panasonic) ให้ข้อมูลว่า ทีวียูทูบจะวางตลาดในรูปทีวีพลาสม่าซึ่งเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตไ ด้ ผู้ใช้สามารถเรียกดูวีดีโอบนเว็บไซต์ยูทูบหรือเรียกดูอัลบัมภาพ ในบริการออนไลน์อื่นๆ วางกำหนดการเปิดตัวในตลาดกลุ่มประเทศอเมริกาเหนือช่วงฤดูใบไม้ผ ลินี้

"นี่เป็นครั้งแรกที่จะมีการจำหน่ายทีวีอินเทอร์เน็ตแก่ผู้ บริโภคในวงกว้าง ผู้ใช้จะสามารถชมวีดีโอบนยูทูบจากห้องนั่งเล่นด้วยทีวีจอกว้างเ ต็มตา" ตามเนื้อความแถลงของมัตสึชิตะ อิเล็กทริก (Matsushita Electric Industrial Co.) ในงาน CES 2008 มหกรรมแสดงสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกประจำปีนี้

ภายในงาน คู่แข่งของพานาโซนิกอย่างโซนี่ (Sony) ก็ประกาศว่าจะวางจำหน่ายทีวีที่สามารถดาวน์โหลดคอนเทนท์จากโลกอ ินเทอร์เน็ตในช่วงฤดูใบไม้ผลิเช่นกัน โดยอธิบายว่าผู้ใช้ทีวีของโซนี่จะดาวน์โหลดคอนเทนท์ได้ฟรี จากบริการพันธมิตรอย่าง AOL, Yahoo, Sony Pictures Entertainment และ Sony BMG Music นอกจากนี้ยังสามารถรับสัญญาณสตรีมมิ่งวีดีโอความเร็วสูง และความละเอียดสูงได้อีกด้วย

"ชัดเจนว่าวีดีโอออนไลน์จะเป็นก้าวต่อไปของการพัฒนาทีวีปร ะสิทธิภาพสูงหรือ HDTV เป็นการขยายความสามารถให้ผู้ชมสามารถควบคุมคอนเทนท์ที่ต้องการช มได้มากขึ้นกว่าที่เป็นในปัจจุบัน" แรนดี้ เวย์นิค รองประธานอาวุโสของโซนี่อิเล็กทริกกล่าว โดยจะมีบริษัทลูกนามโซนี่พิกเจอร์สเทเลวิชัน (Sony Pictures Television) เป็นผู้ให้บริการคอนเทนท์สำหรับโพสลงเว็บไซต์ยูทูบแบบหลายช่องส ถานี ไม่เก็บค่าชมแต่ใช้ระบบลงโฆษณา

รายงานของเอเอฟพีระบุว่า ช่องสถานีแรกที่โซนี่เริ่มให้บริการผ่านยูทูบจะใช้ชื่อว่า Minisode Network เผยแพร่ไฟล์รายการทีวียอดนิยมเป็นตอนสั้นๆความยาวประมาณ 5 นาที

เชื่อว่าการตัดสินใจให้บริการฟรีของโซนี่เป็นเพราะปัญหาที่เรื้ อรังยูทูบมานาน ที่ผ่านมา นับตั้งแต่ยูทูบถูกกูเกิลซื้อไปเป็นเงิน 1.65 พันล้านเหรียญสหรัฐ ยูทูบก็ถูกโจมตีจากบริษัทผู้สร้างรายการทีวีเช่น Viacom และเจ้าของลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดกีฬาแข่งขันฟุตบอลลีคอังกฤษ ว่ายูทูบเพิกเฉยต่อการปราบปรามไม่ให้สมาชิกโพสคลิปวีดีโอมีลิขส ิทธิ์อย่างจริงจัง ซึ่งปัญหาดังกล่าวก็ยังเป็นปัญหาคาราคาซังอยู่ในขณะนี้



ที่มา - http://www.arip.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์