กูเกิลส่งโฮมเพจส่วนตัวเอาใจคนไทย

กูเกิลส่งโฮมเพจส่วนตัวเอาใจคนไทย
นายเดเร็ก แคลโลว ผู้จัดการฝ่ายการตลาด กูเกิล เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า กูเกิลได้จับมือศิลปินไทยหลากหลายสาขาร่วมพัฒนา “ธีม” บน “ไอกูเกิล” โฮมเพจแบบปรับแต่งได้ด้วยตัวเอง เพื่อขยายฐาน และประสบการณ์ของผู้ใช้เสิร์ช เอ็นจิ้นกูเกิลในไทย


ทั้งนี้ บริษัทเลือกไทยเป็นประเทศแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สำหรับการเปิดตัวบริการดังกล่าว ซึ่งจะเริ่มให้บริการคนไทยได้ไม่เกินสิ้นปีนี้

เขามองว่า ไอกูเกิลจะช่วยสร้างประสบการณ์แนวใหม่ให้กับผู้ใช้เสิร์ช เอ็นจิ้น โดยเฉพาะความสามารถในการปรับแต่งหน้าจอกูเกิลให้เป็นของตัวเอง สามารถเพิ่มลูกเล่นต่างๆ ไว้ในหน้าโฮมเพจ เช่น เว็บไซต์ที่ต้องเข้าเป็นประจำ ปฏิทิน พยากรณ์อากาศ วิดีโอบนยูทูบที่ชื่นชอบ และข้อมูลข่าวสารต่างๆ บนโลกอินเทอร์เน็ต

ปัจจุบัน กูเกิล มีส่วนแบ่งตลาดไทยไม่ต่ำกว่า 95% และการเป็นพันธมิตรที่แข็งแกร่งกับเว็บไซต์สนุกดอทคอม รวมทั้งการเปิดบริการใหม่ๆ จะผลักดันให้กูเกิลครองส่วนแบ่งเพิ่มเป็น 99-100%

ทั้งนี้ ตลาดไทยยังมีความสำคัญกับกูเกิลมาก โดยเฉพาะอัตราการขยายตัวของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตที่เพิ่มขึ้นต่อปีไม่ต่ำกว่า 20% และที่ผ่านมาก็ได้เลือกไทยเป็นประเทศแรกๆ ของการเปิดตัวบริการใหม่

ในส่วนของ iGoogle จะเป็นโฮมเพจแบบปรับแต่งได้ด้วยตนเอง ซึ่งผู้ใช้จะสามารถเลือก และจัดเรียงเนื้อหาที่ต้องการให้ปรากฏบนโฮมเพจของกูเกิล เพื่อปรับแต่งประสบการณ์การท่องเวบในแบบส่วนตัว โดยได้ทำงานร่วมกับศิลปินชื่อดัง 8 คนในไทย และศิลปินอีกกว่า 70 คนจากทั่วโลก

ศิลปินของไทย 8 คนที่ร่วมออกแบบธีมครั้งนี้ ได้แก่ หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล นายจักรพันธุ์ โปษกฤต หม่อมหลวงจิราธร จิรประวัติ นายชัย ราชวัตร นายเฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ นายปราบดา หยุ่น นายชีวิน โกสิยพงษ์ (บอย) และนายธนชัย อุชชิน (ป๊อด โมเดิร์นด๊อก) และนายศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร (โต๋)

ส่วนผู้ที่สนใจค้นหาผลงานของศิลปินไทยที่ชื่นชอบ สามารถคลิกไปที่ www.google.co.th/artistthemes หากต้องการดูรายชื่อศิลปินทั้งหมด พร้อมด้วยผลงานออกแบบธีมจาก ศิลปินทั่วโลก ก็สามารถคลิกไปที่ www.google.com/artistthemes

นอกจากนี้ กำลังมองหาพันธมิตรใหม่ๆ นอกเหนือจาก บมจ. แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (เอไอเอส) และสนุกดอทคอม เพื่อเปิดบริการใหม่ๆ ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าในไทย

ส่วนใครที่อยากอ่านข่าว หรือ ทิปคอมพิวเตอร์ ของเว็บไซต์เอ.อาร์.ไอพี ของเราก็สามารถ เพิ่มไปใน iGoogle ได้ง่ายๆ คลิกเลย
ที่มา http://www.arip.co.th/news.php?id=407499

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์