MacBook Pro รุ่นใหม่ใช้ Intel Core i5


MacBook Pro รุ่นใหม่ใช้ Intel Core i5
รายงานข่าวล่าสุด อินเทล (Intel) ยืนยันโดยไม่ได้ตั้งใจว่า หนึ่งในแม็คบุ๊กโปร (MacBook Pro) ของแอปเปิล (Apple) ใช้โพรเซสเซอร์ Intel Core i5 ซึงหลักฐานดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่มากับอีเมล์ที่ส่งให้สมาชิกที่เป็นร้านค้าตัวแทนจำหน่ายสำหรับโปรโมชั่น โดยสอดคล้องกับข่าวที่ได้มีการรายงานก่อนหน้านี้จาก AppleInsider

ข้อความที่ส่งมากับอีเมล์ "Retail Edge Program" ระบุว่า รางวัลประจำเดือนมกราคม เป็น แลปทอป "แม็คบุ๊กโปร" ที่แรงจัดด้วย Intel Core i5 processor ซึ่งในงาน CES 2010 ที่ผ่านมา ทาง Intel ได้เปิดตัวชิป Core i7, i5 และ i3 โดย Sean Maloney รองประธานฝ่ายบริหารของอินเทลยังอธิบายอีกด้วยว่า ตระกูลคอร์ใหม่ล่าสุดที่ออกมาในปี 2010 นี้จะเป็นการรวมกราฟิกเข้าไปในชิปโพรเซสเซอร์ ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้ได้ใช้กราฟิกทีมีประสิทธิภาพดีขึ้นอย่างแท้จริง

"โพรเซสเซอร์ตระกูลคอร์ นอกจากจะทำให้คอมพิวเตอร์สามารถเล่นเกมส์ได้เป็นอย่างดีแล้ว (ประสิทธิภาพประมาณสองเท่าสำหรับเกมส์ยิง (FPS)) ยังสนับสนุนการเล่นวิดีโอบลูเรย์ และแอพพลิเคชัน 3D อีกด้วย" Maloney กล่าวในงาน CES 2010 "โพรเซสเซอร์ Core i7 และ Core i5 จะมาพร้อมกับเทคโนโลยี Intel Turbo Boost Technology ที่สามารถเร่งประสิทธิภาพได้เมื่อระบบต้องการ ในขณะที่ i3, i5 และ i7 จะได้รับการพัฒนาให้มีความฉลาดในการทำหลายงาน (multi-tasking) ด้วยการอนุญาตให้แต่ละคอร์ของโพรเซสเซอร์ทำงานได้หลายเธรด (Thread) ทำให้ตอบสนองการทำงานได้อย่างดีด้วยประสิทธิภาพการทำงานที่เป็นเลิศ"

ข้อมูลจาก: macrumors/http://www.arip.co.th/news.php?id=410667


Tags: แม็คบุ๊ก โปร แอปเปิล อินเทล apple macbook pro intel core i5 ข่าวไอที arip

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์