"Angry Bird" ครองแชมป์แอปฯ ยอดนิยมแห่งปี

ความร้อนแรงของระบบปฏิบัติการ iOS ของแอปเปิล (Apple) ทำให้วันนี้บนร้านค้าออนไลน์อย่าง Apple Store มีแอปพลิเคชันให้ผู้ใช้งานได้เลือกดาวน์โหลดฟรี และเสียเงินมากกว่า 300,000 แอปฯ ล่าสุดแอปเปิลได้ออกมาประกาศรายชื่อแอปพลิเคชันที่ขายดีที่สุดแห่งปี 2010 ผลพบเกม Angry Bird และเครือข่ายสังคม Facebook เป็นแอปฯ ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด

แอปเปิลระบุว่า Angry Bird เป็นเกมที่ขายดีที่สุดแห่งปี ตามมาด้วยเกม Doodle Jump, Skee-Ball, Bejeweled 2 + Blitz และ Fruit Ninja ตามลำดับ โดย Rovio ผู้ผลิตเกม Angry Birds ให้ข้อมูลว่าเกมดังกล่าวสามารถขายได้ 12 ล้านชุด ตั้งแต่มีการเปิดตัวมา และมียอดดาวน์โหลดฟรี 30 ชุดในหนึ่งวัน

นอกจากนี้เครือข่ายสังคมยอดนิยมอย่าง เฟซบุ๊ก (Facebook) ยังเป็นแอปฯฟรี ที่ผู้ใช้มีการดาวน์โหลดมากที่สุด ตามมาด้วย Angry Birds Lite, เกม Words With Friends, โปรแกรมโทรศัพท์บนอินเทอร์เน็ตอย่าง Skype และเกม Tap Tap Revenge 3

ตามติดกระแสไอแพดในเมืองไทย ด้วยแอปฯ สำหรับไอแพดที่มีการดาวน์โหลดฟรีมากที่สุด คือ iBooks ตามมาด้วย Pandora Radio, Netflix, Google Mobile App และเกมไพ่อย่าง Solitaire

ปิดท้ายที่แอปฯ สำหรับไอแพดที่มียอดซื้อสูงสุดเป็นอันดับหนึ่งคือ โปรแกรม Pages ตามมาด้วย GoodReader for iPad, Numbers, Angry Birds HD และ Keynote
ที่มาโดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์