โซนี่เปรย "PSP2" มีฟังก์ชั่นระบบสัมผัส

"คาซ ฮิไร" ให้สัมภาษณ์สื่อพูดเปรยถึงฟังก์ชั่นระบบสัมผัสที่จะมีในเครื่อง PSP รุ่นต่อไป พร้อมแสดงความมั่นใจเครื่องเพลย์สเตชั่น 3 ทำยอดขายทั่วโลกได้ 15 ล้านเครื่องก่อนสิ้นเดือนมีนาคมปีหน้า

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือออกมาว่าโซนี่อยู่ระหว่างซุ่มพัฒนาเกมเครื่องเกมพกพา "PSP2" เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมามีข้อมูลระบุว่าเจ้าเครื่อง PSP2 จะมี "ทัชแพดระบบสัมผัส" ที่ด้านหลังเครื่อง จนเมื่อเดือนที่ผ่านมาข้อมูลดังกล่าวก็ได้รับการยืนยันผ่านภาพของชุดพัฒนา PSP2 ล่าสุด "คาซ ฮิไร"ประธานและซีอีโอของโซนี่ คอมพิวเตอร์ เอนเตอร์เทนเมนต์ ให้สัมภาษณ์ผ่านนิวยอร์กไทม์ พูดเป็นนัยบอกใบ้ว่าเครื่องเกม PSP รุ่นต่อไปจะมีฟังก์ชั่นระบบสัมผัส

สำนักข่าวนิวยอร์กไทม์ ถามว่าเครื่องเกม PSP ตัวต่อไปจะมีการบังคับอย่างไร "คาซ" ตอบว่า "ก็ขึ้นอยู่กับลักษณะของเกมนั้นๆ บางเกมสามารถเล่นได้อย่างดีเมื่อใช้การบังคับระบบสัมผัส ในทางกลับกันบางเกมที่ค่อนข้างจริงจังการบังคับแบบใช้ปุ่มกดก็น่าจะดีกว่า ผมคิดว่ามันจะดีถ้าสามารถบังคับควบคุมเกมได้ทั้งระบบสัมผัสและการใช้ปุ่มกดแบบดั้งเดิม"

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับข้อมูลคลิปวิดีโอโชว์โทรศัพท์มือถือของโซนี่อิริคสัน ที่มีรูปร่างคล้าย PSP go ว่าเป็นโทรศัพท์มือถือแบรนด์เพลย์สเตชั่นหรือไม่ "คาซ" ได้ตอบโดยที่ไม่ยืนยันว่ามีการพัฒนาเพลย์สเตชั่นโฟน "เราไม่ต้องการให้เกมเมอร์มาตั้งคำถามว่าโทรศัพท์มือถือกับเครื่อง PSP มีอะไรที่แตกต่างกัน เราคิดเพียงอย่างเดียวว่าโปรดักส์สินค้าที่ออกมาจะต้องคงความแข็งแกร่งของแบรนด์เพลย์สเตชั่นไว้ได้
"คาซ" แสดงความมั่นใจว่าเกมแนวแคชวลที่มีผู้เล่นให้ความสนใจมากขึ้นเป็นประโยชน์ต่อโซนี่ที่เติบโตมาจากการทำฮาร์ดคอร์เกม "เราได้เห็นผู้ที่ไม่เคยเล่นเกม สนใจและเข้ามาเป็นพลเมืองเกมเมอร์ ซึ่งนั่นหมายความว่าส่วนแบ่งในตลาดเกมจะโตขึ้น"

ด้านผลประกอบของโซนี่ระหว่างเดือนกรกฏาคมถึงกันยายน มีกำไรถึง 372 ล้านเหรียญสหรัฐ ตัวเลขดังกล่าวมาจากการเติบโตขึ้นของเครื่องเพลย์สเตชั่น 3 ที่ทำยอดขายในช่วงดังกล่าวได้ 3.5 ล้านเครื่อง ส่งผลให้ในช่วงนั้นโซนี่ตั้งเป้าว่าจะทำยอดขายเครื่องเพลย์สเตชั่น 3 ให้ได้ถึง 15 ล้านเครื่องเมื่อสิ้นสุดเดือนมีนาคม ปี 2011

เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นเทศกาลช้อปปิ้งประจำปี เครื่องเพลย์สเตชั่น 3 ทำผลงานได้ไม่ดีนัก ทำยอดขายในเดือนดังกล่าวได้เพียง 530,000 เครื่องตามหลังคู่แข่งอย่างเครื่อง Xbox360 ที่ทำยอดขายได้ 1.37 ล้านเครื่อง อย่างไรก็ตามการรายงานข่าวจากสำนักข่าวรอยเตอร์อ้างอิงคำพูดของ "คาซ" ระบุว่าโซนี่ยังคงมั่นใจว่าเมื่อถึงสิ้นเดือนมีนาคมปีหน้า จะทำยอดขายเครื่อง PS3 ได้ถึง 15 ล้านเครื่อง โดยปัจจุบันมียอดขายรวมทั้งสิ้น 13 ล้านเครื่อง
ที่มาโดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์