สาวก'บีบี'ขยายจำนวน ยอดผู้ใช้ทั่วโลกพุ่ง 55 ล้านราย


ริม แถลงไตรมาส 3 แบล็คเบอร์รี่ยังฮอต ยอดขายกระฉูด 14.2 ล้านเครื่อง คาดไตรมาส 4 ยังฉลุย แจงปรับทัพโครงสร้างผู้บริหาร เพิ่มศักยภาพ...

เมื่อเร็วๆ นี้  รีเสิร์ช อิน โมชั่น หรือ ริม (Research In Motion-RIM) ประกาศผลประกอบการไตรมาสที่ 3 (ก.ย.-พ.ย. 2553) ซึ่งริมสามารถจำหน่ายแบล็กเบอร์รี่ได้ถึง 14.2 ล้านเครื่อง เติบโตขึ้น 40% คิดเป็นมูลค่า 5.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยในไตรมาสดังกล่าวมียอดผู้สมัครใช้บริการแบล็กเบอร์รี่รายใหม่ 5.1 ล้านราย ส่งผลให้จำนวนผู้สมัครใช้บริการแบล็กเบอร์รี่ทั่วโลกมีจำนวน 55 ล้านราย

นายจิม บัลซิลลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท รีเสิร์ช อิน โมชั่น เปิดเผยว่า บริษัทฯ ยินดีกับความสำเร็จของผลประกอบการในไตรมาสนี้ จากการเติบโตของยอดจำหน่าย จำนวนผู้ใช้บริการแบล็กเบอร์รี่ และผลกำไรที่เพิ่มขึ้น ด้วยความหลากหลายของการพัฒนาแบล็กเบอร์รี่ ซึ่งกระตุ้นตลาดทั่วโลก ด้วยผลประกอบการที่ยอดเยี่ยมและการแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่อง ตลอดจนกระแสตอบรับจากคู่ค้าและกลุ่มลูกค้า เกี่ยวกับแผนเปิดตัวสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต ซอฟต์แวร์ รวมถึงบริการใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอีกไม่ช้า

สำหรับการคาดการณ์ในไตรมาสที่ 4 เชื่อว่าบริษัทฯ จะมีรายได้อยู่ที่ 5.5-5.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และมีกำไรใกล้เคียงกับไตรมาสที่ 3 นอกจากนี้ คณะกรรมการบริหารยังได้แต่งตั้ง นายจิม บัลซิลลี และนายไมค์ ลาซาริดิส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม เป็นประธานคณะกรรมการบริหารร่วม โดยนายจอห์น ริชาร์ดสัน ยังคงดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการอิสระของริม และยังคงทำหน้าที่ในฐานะคณะกรรมการบริหารอิสระ เชื่อว่าการแต่งตั้งดังกล่าวควบคู่กับการทำงานของ นายริชาร์ดสัน จะทำให้โครงสร้างผู้บริหารของริมมีความเหมาะสมและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

ขณะเดียวกัน ริมยังประกาศเรื่องการลาออกของ นายจิม เอสทิล ในตำแหน่งผู้อำนวยการของริม และได้กล่าวขอบคุณที่นายเอสทิล ทุ่มเทการทำงานให้กับคณะกรรมการบริหารมาตลอด 13 ปีเต็ม.


ที่มาข่าวไทยรัฐออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์