เร่งเครื่องวินโดวส์โฟน 7 WindowsPhone7

ขวา - สตีฟ บอลเมอร์ ซีอีโอ ไมโครซอฟท์
เร่งเครื่องวินโดวส์โฟน 7 WindowsPhone7
ไมโครซอฟท์เร่งเครื่อง วินโดวส์โฟน 7 รับตลาดสมาร์ทโฟนโตปีหน้า หลังเปิดตัววางจำหน่ายมา 3 เดือนยอดแอปฯ เพิ่มขึ้นเกือบแตะหลัก 5,000 แอปฯ ซุ่มพัฒนาระบบเตรียมติดเทอร์โบกลางปีหน้า ดึงบริษัทภาพยนตร์เปิดขายวิดีโอบนมาร์เก็ตเพลส มั่นใจการพัฒนาทุกด้านพร้อมกันจะช่วยให้วินโดวส์โฟน 7 สามารถแข่งขันกับนานาแพลตฟอร์มโทรศัพท์มือถือได้ดียิ่งขึ้นในปีกระต่ายทอง

ยอดแอปฯ 3 เดือน เกือบ 5 พัน

รายงานตัวเลขล่าสุดของจำนวนแอปพลิเคชันบนวินโดวส์โฟน 7 พบว่ามียอดทะลุ 5,000 แอปฯ ภายใน 3 เดือน หลังมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยวันละ 107 แอปฯ

อัตราส่วนระหว่างแอปฯเสียเงิน และแอปฯฟรี อยู่ที่ 72% ต่อ 28% ราคาเฉลี่ยของแอปฯ ทั้งหมดอยู่ที่ 1.42 เหรียญฯ ซึ่งเกินครึ่งหนึ่งเป็นแอปฯในราคา 0.99 เหรียญฯ

โดยประเภทของแอปฯที่มีมากที่สุดคือเกม 22% รองลงมาคือ เครื่องมือจัดการต่างๆ 15% ตามด้วยแอปฯในหมวดบันเทิง 11% ขณะที่แอปฯสำหรับการจัดการภาพ เนวิเกเตอร์ และธุรกิจ กินสัดส่วนประเภทละ 2% เท่านั้น

เตรียมอัปเดตชุดใหญ่กลางปีหน้า

ขณะเดียวกัน zdnet.com เว็บไซต์เทคโนโลยีชื่อดัง ออกมาระบุว่า ทางไมโครซอฟท์เตรียมตัวอัปเดตวินโดวส์โฟน 7 ยกใหญ่ในช่วงเดือน สิงหาคม หรือ กันยายน ปีหน้า

ซึ่งมีการระบุชื่อโค้ดเนมว่า "Mango" ในชื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่า วินโดวส์โฟน 7.5 ที่จะมีการอัปเดตให้ตัวเว็บเบราว์เซอร์รองรับการใช้งาน เทคโนโลยี ซิลเวอร์ไลท์ (Silverlight) และ HTML5 รวมกับการพัฒนาให้ตัวเครื่องรองรับภาษาในโซนเอเชีย ขณะที่การอัปเดตเป็น วินโดวส์ โฟน 8 โค้ดเนม "Apollo" น่าจะเกิดขึ้นในช่วงปลายปี 2012

ก่อนหน้านี้ สตีฟ บอลเมอร์ ซีอีโอ ไมโครซอฟท์เคยออกมาระบุว่าจะมีการอัปเดตระบบในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ที่จะมีการจัดงาน MWC (Mobile World Congress) ซึ่งยังไม่มีรายละเอียดออกมาอย่างเป็นทางการในขณะนี้

พาราเมาท์ โดดขายหนัง

พาราเมาท์ ดิจิตอล เอนเตอร์เทนเมนต์ กระโดดร่วมวงวางจำหน่ายมูฟวี่แอปฯ บนวินโดวส์โฟน มาร์เก็ตเพลส หวังดึงกลุ่มผู้ใช้ที่ชื่นชอบรับชมภาพยนตร์บนโทรศัพท์

โดยแอปฯดังกล่าวใช้เทคโนโลยี Silverlight ในการแสดงผลภาพยนตร์แบบเต็มเรื่อง รวมถึงสมารถเข้าเมนู เลือกรับชมส่วนเสริมได้อีก ซึ่งถือเป็นจุดเด่นสำคัญที่ไม่สามารถใช้บนแพลตฟอร์มอื่นได้

เบื้องต้นทางพาราเมาท์ฯ ได้ฤกษ์เปิดตัวภาพยนตร์ School Of Rock ฉบับมือถือในสหรัฐฯและแคนาดาเรียบร้อยแล้ว และคาดว่าจะสามารถผ่านการพิจารณาและเปิดให้ดาวน์โหลดบนวินโดวส์โฟน มาร์เก็ตเพลสภายในสิ้นปีนี้

ซิงค์ Outlook ได้แล้ว

หลังจากเป็นปัญหาสำคัญที่ทำให้ผู้ใช้วินโดวส์โฟน 7 ไม่สามารถเชื่อมต่อกับโปรแกรมจัดการอีเมลได้ ล่าสุดไมโครซอฟท์ได้ออกชุดคำสั่งเสริม เพื่อให้ผู้ใช้งานดาวน์โหลดไปติดตั้ง ให้สามารถใช้งาน Outlook ร่วมกับวินโดวส์โฟน 7 ได้แล้ว

ซึ่งการใช้งานในเบื้องต้น สามารถใช้ได้กับอีเมล์ของทางไมโครซอฟท์อย่าง Hotmail และ Windowslive แต่ยังไม่สามารถนำมาใช้กับอีเมลองค์กรได้ คาดว่าทางไมโครซอฟท์จะทำการพัฒนาในจุดนี้ต่อไป
ที่มา โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์