"iPad" แชมป์ ของขวัญในฝันเด็กในอเมริกัน

"iPad" แชมป์ ของขวัญในฝันเด็กในอเมริกันแฟ้มภาพ iPad แท็บเล็ตยอดฮิตจากแอปเปิลซึ่งคาดว่าจะมีรุ่นที่ 2 ตามมาในเดือนเมษายน ปี 2011 ล่าสุดพบเด็กอเมริกันส่วนใหญ่กำลัง"อยากได่" iPad ในช่วงเทศกาลจับจ่ายปลายปี การสำรวจจากบริษัทวิจัยตลาดนีลสัน (Nielsen) พบว่าปีนี้ชาวอเมริกันส่วนใหญ่ต้องการสินค้าอิเล็กทรอนิกส์เป็นของขวัญให้ตัวเอง ที่น่าสนใจคือไอแพด (iPad) แท็บเล็ตของแอปเปิลกลายเป็นของขวัญในฝันอันดับ 1 ของเด็กอเมริกันวัย 6 ถึง 12 ปี โดยภาพรวม ไอแพดคือสุดยอดของขวัญของกลุ่มตัวอย่างมากกว่า 31% รองลงมาคือคอมพิวเตอร์รุ่นใหม่ และเครื่องเล่นเพลงไอพ็อด (iPod)

นอกจากนี้ การสำรวจจากบริษัทวิจัยเอ็นพีดี (NPD) ยังพบว่าในกลุ่มผู้ที่ครอบครองไอแพดอยู่แล้ว มีการใช้งานไอแพดเพิ่มขึ้นอีก โดยเพิ่มจาก 15 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ มาเป็น 18 ชั่วโมง แถม 37% ระบุว่าใช้งานไอแพดระหว่างเดินทาง ท่ามกลางผู้ใช้ 21% ที่บอกว่าใช้ไอแพดในการทำงาน

***สินค้าไอทีขายกระฉูดปลายปี

นีลสันพบว่า ชาวอเมริกันอายุ 12 ปีขึ้นไปมีความสนใจดำเนินการอัปเกรดคอมพิวเตอร์ ชุดอุปกรณ์โทรทัศน์ และสมาร์ทโฟนให้ฉลาดขึ้นในช่วงปลายปี โดยเครื่องเล่นแผ่นบลูเรย์และเครื่องอ่านหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ล้วนปรากฏในรายการของขวัญในดวงใจของชาวอเมริกันทั้งที่เป็นวัยรุ่นและวัยทำงาน

สำหรับไอแพด กลุ่มตัวอย่าง 18% ในกลุ่มที่มีอายุเกิน 13 ปี ระบุว่าสนใจจะซื้อไอแพดในปลายปีนี้ ขณะที่ 11% ระบุว่าจะซื้อไอแพดอย่างน้อยภายในเดือนกุมภาพันธ์นี้แน่นอน

ผลการศึกษาทั้งหมดชี้ไปในทางเดียวกันว่า สินค้าไอทีจะสามารถจำหน่ายได้ถล่มทลายช่วงปลายปีนี้ โดยตัวเลขจากเอ็นพีดีพบว่า ยอดจำหน่ายสินค้าไอทีในสหรัฐฯช่วงปลายปีนี้จะคิดเป็นสัดส่วน 33% ของยอดจำหน่ายสินค้าเทคโนโลยีทั้งหมดตลอด 3 ปีที่ผ่านมา คาดว่าจะเพิ่มมูลค่าตลาดเฉลี่ยให้เป็น 48,000 ล้านเหรียญสหรัฐในไตรมาส 4 นี้

***ไม่แค่ไอโฟน สมาร์ทโฟนอื่นยังขายได้

นีลสันพบว่า 19% ของชาวอเมริกันกำลังตัดสินใจซื้อสมาร์ทดฟนที่ไม่ใช่ไอโฟนภายในครึ่งปีแรกของปีหน้า น้อยกว่าตัวเลข 13% ที่ต้องการซื้อไอโฟน

สำหรับตลาดเกม นีลสันพบว่านินเทนโดวี (Nintendo Wii) นำโด่งในกลุ่มด้วยสัดส่วน 15% ตามมาด้วยเพลย์สเตชัน 3 (Sony PlayStation 3) 13% ต่อด้วยไมโครซอฟท์เอ็กซบ็อกซ์ (Xbox 360) ราว 9%
ที่มาโดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์