Google Earth ใหม่ใช้แผนที่ได้

กูเกิลประกาศอัปเดทซอฟต์แวร์แผนที่โลกระบบสามมิติเวอร์ชันใหม่ Google Earth 6.0 เมื่อวันจันทร์ที่ 29 พฤศจิกายน 53 ตามเวลาสหรัฐฯ ซึ่งถือเป็นเวอร์ชันทดลองที่ได้รับการกล่าวขานว่ามีการเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจน เนื่องจาก Google Earth 6.0 ถูกปรับปรุงให้สามารถใช้งานร่วมกับบริการ Street View ได้ ขณะเดียวกันก็มีการเพิ่มภาพวิวต้นไม้สามมิติมากขึ้นอีก 30% เพื่อความสมจริง ซึ่งคาดว่าจะเป็นประโยชน์ต่อการใช้งานยิ่งขึ้น

นี่คือครั้งแรกที่ Street View ถูกรวมเข้ากับบริการ Google Earth อย่างเป็นทางการ หลังจากกูเกิลเคยแสดงแนวคิดผนวกบริการแผนที่และบริการนำทางเข้าด้วยกันมาตั้งแต่ปี 2008 ครั้งนั้นกูเกิลทดลองนำระบบควบคุมโปรแกรมลักษณะเดียวกับ Google Earth มาใช้ใน Street View คาดว่าการทดลองครั้งนั้นสามารถให้ประสบการณ์ใช้งานที่ดี กูเกิลจึงตัดสินใจผนึกบริการใน Earth บ้างเพื่อปูทางให้ผู้ใช้สามารถใช้งานทั้ง 2 ระบบแบบไร้รอยต่อ โดยเรียกความสามารถนี้ว่า Integrated Street View ทำให้ผู้ใช้สามารถใช้งาน Street View ได้ตรงจากแผนที่

ก่อนหน้านี้ Google Earth เป็นบริการชมภาพถ่ายดาวเทียมทั่วโลกซึ่งเปิดให้ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตสามารถส่องหลังคาบ้านใครก็ได้ตามต้องการ โดยกูเกิลตัดสินใจพัฒนาให้ Google Earth สามารถแสดงภาพอาคารหรือสถานที่สำคัญในท้องถิ่นเป็นภาพ 3 มิติได้ครั้งแรกในปี 2006 ซึ่งล่าสุด Google Earth 6.0 ถูกปรับปรุงให้มีภาพต้นไม้ 3 มิติในระบบเพิ่มขึ้นอีก 30%

รายงานย้ำว่าภาพต้นไม้ 3 มิติใน Google Earth 6.0 ประกอบด้วยภาพต้นไม้ที่ต่างกันมากกว่า 50 สายพันธุ์ ซึ่งเป็นผลจากการทำงานร่วมกับองค์กรด้านป่าไม้เพื่อรายละเอียดที่ถูกต้องแม่นยำ โดยภาพต้นไม้เหล่านี้เริ่มปรากฏในระบบแผนที่ของเมืองใหญ่หลายแห่งแล้วในขณะนี้

นอกจากนี้ Google Earth 6.0 ยังปรับให้ผู้ใช้สามารถค้นหาภาพถ่ายดาวเทียมในอดีตได้ง่ายขึ้น ทำให้ผู้ใช้สามารถเห็นภาพความเปลี่ยนแปลงของสถานที่นั้นๆในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา
Google Earth 6.0 เวอร์ชันทดลองสามารถรองรับระบบปฏิบัติการ Windows, Mac OS และ Linux สามารถดาวน์โหลดได้ที่ http://www.google.com/earth/download/ge/agree.html
ที่มาโดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์