“เลอโนโว“ โชว์ดรอยด์โฟน Lenovo LePhone Android Phone - Hands-On

“เลอโนโว“ โชว์ดรอยด์โฟน Lenovo LePhone Android Phone - Hands-On
เลอโนโว (Lenovo) ไม่เพียงแต่จะบุกตลาดโน้ตบุ๊ก และเน็ตบุ๊กด้วยนวตกรรมที่สะดุดตาใครหลายๆ คนในงาน CES 2010 แล้ว ล่าสุดทางบริษัทยังเดินหน้าเข้าสู่ตลาดสมาร์ทโฟนที่ดีไซน์บางเฉียบ พร้อมด้วยหน้าจอระบบสัมผัส และทำงานด้วยระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ (android) ของกูเกิ้ล (Google) ตามคู่แข่งอย่าง เดลล์ (Dell) และเอเซอร์ (Acer)

เมื่อ วันพุธที่ผ่านมา บริษัทผู้ผลิตคอมพิวเตอร์อันดับ 4 ของโลกได้ประกาศสมาร์ทโฟนของทางบริษัทชื่อว่า LePhone โดยจะเปิดตัวปีนี้ในประเทศจีน ซึ่งเลอโนโวเป็นผู้นำตลาดพีซี LePhone มีหน้าจอสัมผัส AMOLED (800x400) ขนาด 3.7 นิ้ว กล้อง 3 ล้านพิกเซล (และมีกล้องตัวที่สองใช้สำหรับวิดีโอคอลล์ด้วย) และบางแค่ 12 มม. พร้อมทั้งทำงานด้วยชิป Snapdragon 1GHz ของ Qualcomm ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Android 2.1 อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทยังไม่ได้เปิดเผยเรื่องของราคาแต่อย่างใด

Yang Yuanqing ซีอีโอของเลอโนโวกล่าวว่า อุปกรณ์โมบายต่างๆ กำลังเป็นผลิตภัณฑ์ที่บริษัทผู้ผลิตพีซีต้องทำออกมาเพิ่มเติมให้กับตลาดโดย ธรรมชาติอยู่แล้ว "โอกาสใหญ่ที่กำลังรอเราอยู่คือ โมบายอินเทอร์เน็ต" Yang กล่าวในงาน CES 2010 ที่ลาสเวกัส เหตุผลที่เปิดตัวในประเทศจีน นอกจากชื่อเสียงของบริษัทแล้ว มันยังเป็นการสร้างส่วนแบ่งตลาดให้กับธุรกิจโมบายได้อย่างเร็วมากอีกด้วย

Lenovo LePhone Android Phone - Hands-On

ข้อมูลจาก: Informationweek

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์