ลือ!! "กูเกิ้ล" ทุ่ม 100 ล้านเหรียญซื้อผู้สร้าง "ฟาร์มวิลล์" โดดธุรกิจเกมเต็มตัว


ลือ!! "กูเกิ้ล" ทุ่ม 100 ล้านเหรียญซื้อผู้สร้าง "ฟาร์มวิลล์" โดดธุรกิจเกมเต็มตัว แหล่งข่าวเปิดเผยข้อมูลระบุว่า กูเกิ้ล ซุ่มทุ่มเงินประมาณ 100 ถึง 200 ล้านเหรียญสหรัฐเพื่อเข้าซื้อกิจการบริษัท "Zynga" ผู้สร้างเกม " Farmville" โดยหวังจะให้ "Zynga" เป็นแกนหลักในการโดดเข้าสู่ธุรกิจเกมแบบเต็มตัว

"Sergey Brin" และ "Larry Page" ร่วมกันก่อตั้งบริษัท "Google" ขึ้นในปี 1998 จากนั้นเป็นต้นมากูเกิ้ลก็กลายเป็นหนึ่งในบริษัทที่มีมูลค่าและอิทธิพลมากที่สุดในโลก กูเกิ้ลได้ขยายอาณาจักรของตัวเองด้วยการซื้อกิจการของ "Youtube" รวมไปถึงการสร้าง "Google Earth" และ พัฒนา "Android" ระบบปฏิบัติการบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ ล่าสุดหากว่าการรายงานข่าวเป็นจริง กูเกิ้ลจะขยับเพิ่มไปอีกหนึ่งก้าวจากการเข้าไปลงทุนซื้อกิจการบริษัท "Zynga" ผู้สร้างเกม " Farmville" บนเครือข่ายสังคมออนไลน์เฟซบุ๊ก เพื่อปูทางไปสู่การทำธุรกิจเกมของตัวเอง
รายงานข่าวจาก TechCrunchที่อ้างแหล่งข่าวหลายคน ระบุว่า กูเกิ้ลแอบซุ่มเงียบนำเงินประมาณ 100 ถึง 200 ล้านเหรียญสหรัฐไปลงทุนซื้อกิจการของบริษัท "Zynga" ผู้สร้างเกม "Farmville" และ "Mafia Wars" บนเครือข่ายสังคมออนไลน์ "เฟซบุ๊ก"

แหล่งข่าวให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าการลงทุนครั้งนี้ของกูเกิ้ลถือเป็นน้ำจิ้มเล็กน้อยในแผนการณ์ที่จะขยายธุรกิจ ทางกูเกิ้ลวางแผนที่จะให้บริษัท "Zynga" เป็นหัวใจสำคัญในการให้บริการเกมของกูเกิ้ลภายใต้แบรนด์ "Google Games" อย่างไรก็ตามแหล่งข่าวไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดว่า "Google Games" จะออกมาเป็นอย่างไร

นอกจากรายงานข่าวของกูเกิ้ลที่เกี่ยวข้องกับผู้สร้างเกมฟาร์วิลล์แล้ว ยังมีอีกหนึ่งข่าวที่ดูจะเกี่ยวข้องแบบทางอ้อม เมื่อเว็บไซต์กูเกิ้ล ได้เปิดรับสมัครงานในตำแหน่ง "หัวหน้าฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์ด้านเกม" โดยอธิบายลักษณะงานในตำแหน่งดังกล่าวว่า "สามารถพัฒนาและเปิดตัวผลิตภัณฑ์เกมใหม่ได้ และสามารถปรับปรุงผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่แล้วได้ นอกจากนั้นยังสามารถสร้างทีมงานขึ้นมาใหม่เพื่อผลักดันให้ผลิตภัณฑ์ของกูเกิ้ลเติบโตได้"

ข้อมูลและภาพประกอบจาก
gamespot.com
ที่มาโดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์