ไมโครซอฟท์เปิดศึกแท็ปแล็ต

ไมโครซอฟท์เปิดศึกแท็ปแล็ต ไมโครซอฟท์ร่วมกับ 21 บริษัทไอที ทั้งบริษัทผลิตคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือ เตรียมผลิตแท็ปแล็ตที่ใช้ระบบปฏิบัติการวินโดวส์ลงตลาดสู้กับไอแพด หลังบอลเมอร์เผยแผนรบในไม่กี่เดือนข้างหน้า
สตีฟ บอลเมอร์ ซีอีโอ ไมโครซอฟท์ กล่าวในงานประชุมพันธมิตรทั่วโลกของไมโครซอฟท์ว่า ในปีนี้สิ่งสำคัญที่สุดที่ไมโครซอฟท์ต้องทำคือการผลิตอุปกรณ์พกพาที่สามารถใช้งานวินโดวส์ เซเว่นสำหรับแท็ปแล็ต และวินโดวส์โฟน เซเว่น เพื่อผลักดันระบบปฏิบัติการดังกล่าวให้มากที่สุด

"ในช่วงไม่กี่เดือนข้างหน้า คุณจะได้เห็นการรุกตลาดแท็ปแล็ตของไมโครซอฟท์อย่างแน่นอน ซึ่งเชื่อว่าตลาดดังกล่าวจะเป็นพื้นที่สำคัญในการเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคใหม่ๆ และเราตั้งใจในตลาดแท็ปแล็ตเป็นอย่างมาก"

โดยผู้ผลิตแท็ปแล็ตจะมาจากเวนเดอร์ที่กำลังเริ่มผลิตอย่าง อัสซุส เดลล์ ซัมซุง โตชิบา ฟูจิตสึ เลอโนโว พานาโซนิค แพกาตรอน โซนี เอชพี และเอเซอร์ และอีกหลายบริษัท

"สิ่งที่ได้เห็นอาจจะเป็น แท็ปแล็ตที่มาพร้อมคีย์บอร์ด ทัชสกรีนอย่างเดียว มีอุปกรณ์ต่อพ่วง ในหลากหลายรูปแบบ หลายช่วงราคา ในขนาดที่แตกต่างกัน แต่ทุกเครื่องจะทำงานด้วยระบบปฏิบัติการวินโดวส์ เซเว่น รองรับการใช้งานแอปพลิเคชันของวินโดวส์ เซเว่น และที่สำคัญสามารถใช้งานไมโครซอฟท์ออฟฟิศ"

จากยอดการจำหน่ายไอแพดของแอปเปิลหลังจากเริ่มจำหน่ายในเดือนเมษายน ปัจจุบันมียอดจำหน่ายมากกว่า 3 ล้านเครื่อง ทำให้ทางไมโครซอฟท์ไม่สามารถอยู่เฉยๆได้ จำเป็นต้องผลิตแท็ปแล็ตออกมาวางจำหน่ายบ้าง

บอลเมอร์ ได้ออกมายอมรับว่า วินโดวส์ โมบาย ได้เสียส่วนแบ่งให้กับแพลตฟอร์มต่างๆอย่างไอโฟน แอนดรอยด์ และแบล็กเบอรี ด้วยเหตุนี้จึงต้องมีการพัมฒนาวินโดวส์ โฟน 7 ขึ้นมา ซึ่งมีผลการตอบรับค่อนข้างดี

โดยรายชื่อบริษัทผู้จำหน่ายโทรศัพท์มือถือที่บอลเมอร์ แสดงผลสไลด์ประกอบไปด้วย เดลล์ เอชทีซี การ์มิน-อัสซุส แอลจี ซัมซุง โซนีอิริคสัน และ โตชิบา

นอกจากนี้ยังได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับการพัฒนาซอฟต์แวร์ที่ใช้บนระบบคลาวคอมพิวติง ว่าจะเป็นสิ่งที่เข้ามาเพิ่มโอกาส ในการเข้าถึงแหล่งข้อมูลจำนวนมากในอินเทอร์เน็ต ผ่านแพลตฟอร์ม Windows Azure (วินโดวส์ อาซัวร์) ที่เดลล์ อีเบย์ ฟูจิตสึ และเอชพีกำลังพัฒนาอยู่ในขณะนี้

ที่มาโดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์