MS เลิกผลิตสมาร์ทโฟน Kin แล้ว...

แค่เพียง 48 วันหลังจากไมโครซอฟท์ (Microsoft) เริ่มจำหน่ายสมาร์ทโฟนที่ชื่อว่า Kin ซึ่งได้รับการออกแบบ และพัฒนาให้มีฟังก์ชันต่างๆ เพื่อเจาะใจกลุ่มเป้าหมายที่เป็นวัยรุ่นโดยเฉพาะ ล่าสุดทางบริษัทได้ออกมาประกาศแล้วว่า จะยกเลิกการผลิตสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ เนื่องจากความนิยม และยอดขายในช่วงที่ผ่านมาต่ำมากๆ แม้จะมีการปรับลดราคาลงมาแล้วก็ตาม

ไมโครซอฟท์ใช้เวลา 2 ปีในการพัฒนา แถมยังทุ่มเม็ดเงินไปไม่ใช่น้อยสำหรับการประชาสัมพันธ์ เพื่อเป็นการปูทางไปสู่การเป็นบริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟน แต่ดูเหมือนการลงทุนลงแรงที่ผ่านมาจะสูญเปล่า "มันล้มเหลวโดยสิ้นเชิง" Charles S. Golvin นักวิเคราะห์จากฟอร์เรสเตอร์ รีเสิร์ช กล่าว ซึ่งเขารู้สึกแปลกใจมากทีเห็นไมโครซอฟท์ตัดสินใจฆ่าผลิตภัณฑ์ที่ไม่ประสบผลสำเร็จเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ของการออกผลิตภัณฑ์ใหม่

แม้แผนกผลิตภัณฑ์เพื่อผู้บริโภคของไมโครซอฟท์จะพยายามต่อสู้กับคู่แข่งตั้งแต่ iPod ของแอปเปิ้ล (Apple) ตลอดจนไอโฟน (iPhone) รวมถึงสมาร์ทโฟน Android ของ Google ซึ่งก่อนหน้านี้ ไมโครซอฟท์ก็ได้ตัดสินใจยกเลิกโครงการพัฒนา Courier แท็บเล็ตของทางบริษัท ทั้งๆ ที่ตั้งใจว่าจะออกมาชนกับไอแพด (iPad) และมาวันนี้ทางบริษัทต้องตัดสินใจเลิกผลิต Microsoft Kin ที่เปิดตัว และวางจำหน่ายแล้วด้วย

ไมโครซอฟท์กล่าวว่า จะย้ายพนักงานในส่วนของ Microsoft Kin ไปร่วมทีมกับ Windows Phone 7 ระบบปฏิบัติการบนสมาร์ทโฟนในช่วงไตรมาสที่สามนี้ สำหรับ Kin จะมีอยู่ 2 รุ่น ตั้งเป้าเจาะกลุ่มผู้ใช้ที่เป็นเด็ก (วัยก่อนวัยรุ่น และวัยรุ่น) โดยเน้นการใช้งานเพื่อเข้าสู่โซเชียลเน็ตเวิร์ก (Social Network) อย่าง Facebook และ Twitter หลังจากเปิดตัวด้วยการขายผ่านผู้ให้บริการเครือข่ายไร้สาย Verizon แม้จะมีการลดราคาลงทั้งสองรุ่นแล้ว แต่ยอดขายก็ยังไม่เป็นที่น่าประทับใจอยู่ดี จนในทีสุดฝ่ายบริหารของไมโครซอฟท์ต้องตัดสินใจยกเลิกการผลิต และจำหน่าย Kin ไปในทีสุด
Microsoft Kin Phone Advertisement

ข้อมูลจาก: pcmag
ข่าวไอที ทิป-เทคนิค คอมพิวเตอร์

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์