แอปเปิลพร้อมแจงสื่อกรณี iPhone 4

แอปเปิลพร้อมแจงสื่อกรณี iPhone 4 แอปเปิล (Apple) เซอร์ไพรส์หลังเก็บตัวเงียบหลายวัน ลงมือร่อนหมายเชิญสื่อมวลชนอเมริกันร่วมเสวนากรณีปัญหาใน iPhone 4 ที่สำนักงานใหญ่แอปเปิลที่แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ในวันศุกร์ที่ 16 ก.ค. 53 เวลา 10.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น
สตีฟ ดาวลิง (Steve Dowling) ประชาสัมพันธ์ของแอปเปิลไม่ให้แนวทางใดๆว่าแอปเปิลจะแถลงการณ์แก้ต่างปัญหาที่เกิดขึ้นในทางไหน หรือจะรับผิดชอบกระแสร้องเรียนอย่างไร

การประกาศจัดแถลงข่าวครั้งนี้เกิดขึ้นไม่นานหลังจากกลุ่ม "Consumer Reports" องค์กรทดสอบคุณภาพสินค้าสำหรับผู้บริโภคอเมริกันออกมาระบุว่าจะไม่แนะนำให้ผู้บริโภคซื้อไอโฟนรุ่นใหม่ล่าสุด iPhone 4 เนื่องจากการทดสอบโดยละเอียดพบว่า หากผู้ใช้สัมผัสหรือกดทับเสารับสัญญาณเครือข่ายข้อมูลไร้สายซึ่งแอปเปิลซ่อนไว้บริเวณมุมซ้ายล่างของเครื่อง iPhone 4 ความแรงเสาสัญญาณจะอ่อนลงและมีโอกาสสูงมากที่ผู้ใช้จะพบปัญหาสายหลุด โดยเฉพาะในกรณีที่ผู้ใช้อยู่ในเขตพื้นที่สัญญาณอ่อน

การแถลงข่าวครั้งนี้ของแอปเปิลจึงได้รับความสนใจอย่างมาก เนื่องจากทุกคนอยากรู้ว่าแอปเปิล ซึ่งเป็นหนึ่งในราชาแห่งโลกการตลาดที่สามารถครองใจสาวกได้เหนียวแน่นสุด ๆ จะจัดการกับวิกฤตศรัทธาที่เกิดขึ้นอย่างไร

นักวิเคราะห์ในสหรัฐฯออกมาฟันธงว่า แอปเปิลอาจจะแก้ปัญหาเบื้องต้นด้วยการแจกปลอกยางซึ่งแอปเปิลวางจำหน่ายปลีกไว้ที่ 29 เหรียญให้ผู้ซื้อไอโฟนทุกคน ซึ่งจะสามารถแก้ปัญหาข้อกังวลที่ Consumer Report ตั้งไว้ในเวลารวดเร็ว ขณะเดียวกัน ผู้บริโภคก็จะรู้สึกดี และแอปเปิลก็จะมีต้นทุนต่ำกว่าการเรียกคืนโทรศัพท์เพื่อซ่อมแซม ที่คาดว่าจะมีต้นทุนในการดำเนินการสูงถึง 1,500 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 51,000 ล้านบาท
ที่มาโดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์