Samsung Wave คลื่นลูกใหม่ "แรง อึด คุ้ม"


Samsung Wave คลื่นลูกใหม่ "แรง อึด คุ้ม"
บนเวทีการแข่งขันในตลาดสมาร์ทโฟนที่มี OS หลายตัวลงสมัครชิงชัย ไม่ว่าจะเป็นระบบปฏิบัติการอย่างซิมเบียนของโนเกีย, แบล็กเบอรีของ RIM, iOS ของแอปเปิล, วินโดวส์โฟนของไมโครซอฟท์ และแอนดรอยด์ของกูเกิล... ขาใหญ่ในวงการโทรศัพท์มือถืออย่างซัมซุง ที่ยืมจมูกคนอื่นหายใจมาเป็นเวลานาน มีหรือจะยอมพลาด ลุกขึ้นมาเปิดตัวระบบปฏิบัติการเป็นของตัวเองโดยใช้ชื่อว่า Bada "บาด้า"

ซึ่งโทรศัพท์มือถือตัวแรกที่มีโอกาสได้เป็นหนูทดลอง หรือลองชิมลาง โอเอสใหม่คือ Samsung Wave (เวฟ) ที่ซัมซุงเคยประกาศไว้ในงานเปิดตัวบาด้าว่า เวฟจะเป็นคลื่นลูกใหม่ในวงการสมาร์ทโฟน

จุดเด่นสำคัญของเวฟ ซึ่งนอกจากจะเป็นโทรศัพท์ที่ใช้โอเอสตัวใหม่แล้ว ยังใช้ซีพียู Samsung Hummingbird ความเร็ว 1GHz, หน้าจอ SuperAMOLED ขนาดกว้าง 3.3 นิ้ว, ใช้อินเตอร์เฟส TouchWiz 3.0, กล้อง 5 ล้านพิกเซล, รองรับเทคโนโลยี mDNle และการเชื่อมต่อ USB 3.0

ถึงแม้ว่า "เวฟ" จะยังไม่มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย แต่ซัมซุงก็ปล่อย "เวฟ" ออกสู่ตลาดแล้วในราคา 12,900 บาท (ไม่รวมภาษี) ตั้งแต่กลางเดือนที่ผ่านมา โดยปัจจุบันในตลาดหาซื้อได้ค่อนข้างยากเนื่องจากเวฟล็อตแรกที่นำออกมาจำหน่ายราว 3,000 เครื่องได้หมดสต็อกเรียบร้อยแล้ว พร้อมกับประสบปัญหาจอ SuperAMOLED ขาดตลาด ทำให้ต้องรอลุ้นกันต่อไปว่าของล็อตหน้าจะเข้ามาเมื่อใด
ที่มาโดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์