ข่าวสั้น : เตือน Core i7 ของปลอมระบาด, iPad พร้อมจอง 12 มี.ค.นี้

ข่าวสั้น : เตือน Core i7 ของปลอมระบาด, iPad พร้อมจอง 12 มี.ค.นี้
กล่อง Core i7-920 ของแท้
***เตือน Core i7 ของปลอมระบาด

อินเทลประกาศเตือนภัยให้ผู้บริโภคระวังผลิตภัณฑ์หน่วยประมวลผล Core i7-920 ของปลอม ซึ่งกำลังเริ่มระบาดในตลาดอเมริกาและมีทีท่าลุกลามต่อเนื่อง โดยเฉพาะในตลาดซื้อขายทางอินเทอร์เน็ต

รายงานล่าสุดกรณีชิปอินเทลปลอมนั้นปรากฏบนเว็บไซต์ HardOCP ซึ่งระบุว่าสมาชิกของเว็บรายหนึ่งได้รับชิปปลอมจากเว็บไซต์ Newegg ซึ่งเป็นเว็บไซต์จำหน่ายอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ออนไลน์ โดยชิปปลอมนั้นถูกจำหน่ายในกล่องบรรจุแยกพร้อมคู่มือซึ่งมีหน้าเปล่าสอดแทรก สติกเกอร์ที่ติดบนกล่องมีการสะกดคำผิดหลายจุด ทั้งหมดชัดเจนว่าเป็นสินค้าลอกเลียนแบบ

ยังไม่มีความชัดเจนว่าชิปปลอมนั้นถูกจำหน่ายเฉพาะบนเว็บไซต์ Newegg หรือไม่ โดยล่าสุดอินเทลได้ออกมารับทราบว่าชิป Core i7 ของปลอมนั้นมีจริง โดยกำลังดำเนินการสอบสวนอยู่ในขณะนี้ ซึ่งอินเทลแนะนำว่าขอให้ผู้บริโภคดำเนินการตามกฏหมายทันทีหากถูกหลอกลวงด้วยผลิตภัณฑ์ชิปปลอม
สตีฟ จ็อบส์ และ iPad
***iPad พร้อมจอง 12 มี.ค.นี้

Apple iPad มีกำหนดเปิดให้ผู้สนใจเริ่มสั่งจองในวันที่ 12 มีนาคม 2553 โดยเปิดจองทั้งรุ่น Apple iPad Wi-Fi ที่มีไว-ไฟอย่างเดียวและ Wi-Fi+3G ซึ่งมี 3G ด้วย โดยเปิดให้สั่งจองจากร้าน Apple Online Store เพื่อไปรับเครื่องที่ร้านค้าปลีกของแอปเปิลหรือ Apple Retail ในวันที่ 3 เมษายน

iPad จะเริ่มจำหน่ายในประเทศแถบยุโรปช่วงปลายเดือนเมษายน โดยราคาตลาดโลกจะมีการประกาศอีกครั้งในเดือนมิถุนายนนี้

นาทีนี้ไม่ได้มีแต่ผู้ผลิตสัญชาติจีนอย่างเดียว แต่คอมพิวเตอร์แท็บเล็ตหน้าตาคล้ายกับ iPad จากอินเดียยังกลายเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวของ iPad หนึ่งในนั้นคือ Adam ของบริษัท Notion Ink มีหน้าจอ 10 นิ้ว สูงกว่า iPad ที่มีขนาด 9.7 นิ้ว ใช้ชิปประมวลผล ARM Cortex A9 CPUs คู่กับ Nvidia Tegra 2 System-on-a-Chip มีคิววางจำหน่ายเดือนมิถุนายน

Company Related Links : Apple , Intel


ที่มาโดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์