ข่าวสั้น : อีก 3 ปีตลาดแอปฯ โตกระฉูด, กูเกิลชวด "Nexus"

ข่าวสั้น : อีก 3 ปีตลาดแอปฯ โตกระฉูด, กูเกิลชวด "Nexus"
เชื่อ 3 ปีมูลค่าตลาดแอปฯ มือถือทะลุ 17,500 ล.ดอลล์ การศึกษาของ GetJar พบว่ามูลค่าตลาดโมบายล์แอปพลิเคชันหรือโปรแกรมคอมพิวเตอร์ขนาดจิ๋วสำหรับใช้งานบนอุปกรณ์พกพาจะเพิ่มสูงแตะระดับ 17,500 ล้านเหรียญสหรัฐภายในปี 2012 โดยจำนวนการดาวน์โหลดแอปฯเชื่อว่าจะเพิ่มจากปัจจุบันที่มีราว 7,000 ล้านโหลดในปี 2009 มาเป็น 50,000 ล้านโหลดในปี 2012

การสำรวจยังพบว่า ราคาเฉลี่ยโมบายล์แอปพลิเคชันจะลดลงจาก 2 เหรียญในปี 2009 เหลือ 1.5 เหรียญ

GetJar นั้นเป็นผู้ให้บริการร้านดาวน์โหลดแอปฯอันดับ 2 ของโลกที่ถูกดาวน์โหลดไปแล้วถึง 842 ล้านครั้งหลังเปิดให้บริการมา 2 ปี โดยพบว่าผู้ใช้ไอโฟน (iPhone) คือตลาดหลักที่มีการใช้จ่ายซื้อหาแอปพลิเคชันไว้ใช้งานมูลค่าสูงที่สุด ซึ่งตลาดที่กำลังไล่ตามมาคือผู้ใช้แอนดรอยด์ (Android) Google Nexus One
กูเกิลชวดเครื่องหมายการค้า "Nexus"

คำขอใช้ชื่อ Nexus One เป็นเครื่องหมายการค้าสมาร์ทโฟนของกูเกิลติดไฟแดง เนื่องจากสำนักงานเครื่องหมายการค้าและสิทธิบัตรสหรัฐฯแจ้งว่า ชื่อ Nexus นั้นถูกจดทะเบียนไปแล้วในผลิตภัณฑ์ที่ใกล้เคียงกัน

หน่วยงานสหรัฐฯระบุว่า ชื่อ Nexus นั้นถูกบริษัท Integra Telecom ซึ่งตั้งในรัฐโอเรกอนขอจดทะเบียนไว้ตั้งแต่ปี 2008 จุดนี้กูเกิลระบุว่าจะไม่ล้มเลิกความพยายาม และจะพร้อมเจรจาเต็มที่เพื่อให้ได้สิทธิ์ในการใช้ชื่อ Nexus เพื่อทำตลาดในสหรัฐฯ

Nexus One เป็นสมาร์ทโฟนที่เอชทีซี (HTC) ผลิตให้กูเกิลจัดจำหน่ายผ่านเว็บไซต์ www.google.com/phone ไม่มีการวางจำหน่ายผ่านร้านค้าใดๆ มาพร้อมหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่เต็มตา และใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์

ที่มา http://www.manager.co.th/Telecom/ViewNews.aspx?NewsID=9530000038837

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์