"ASUS G51J 3D Vision"โน้ตบุ๊ก 3D ภาพ 3 มิติเพื่อคอเกมพีซี


"ASUS G51J 3D Vision"โน้ตบุ๊ก 3D ภาพ 3 มิติเพื่อคอเกมพีซี
บริษัท อัสซุสเทค คอมพิวเตอร์ หนึ่งในบริษัทชั้นนำด้านการผลิตคอมพิวเตอร์พกพาระดับโลกได้เชื้อเชิญทีมงาน "ผู้จัดการเกม"ไปร่วมทดสอบ "ASUS G51J 3D Vision" คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กที่รองรับการแสดงผลภาพแบบ 3มิติทั้งเกมและหนัง จอ15.6 นิ้ว 120Hz พร้อมไดร์ฟบลู-เรย์ คอมโบนายพรเทพ วัชรอำนวย กรรมการผู้จัดการบริษัท อัสซุสเทค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) เชิญสื่อให้เข้าไปพิสูจน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ เมื่อวันที่ 16 มี.ค.ที่ผ่านมา ณ สำนักงานใหญ่อัสซุส ชั้น 17 อาคารคิวเฮ้าส์ โดยพูดถึงตลาดโน้ตบุ๊กโดยรวมว่า บริษัทอัสซุสเทคมีการผลิตโน้ตบุ๊กออกมาหลายระดับ ตลาดธรรมดาจะเป็นโน้ตบุ๊กสำหรับทำงาน อีกตลาดจะเน้นในเรื่องของประสิทธิภาพ และมีความพิเศษหลายอย่าง เช่น ตัวเครื่องที่มีความสวยงามและอุปกรณ์ที่ประสิทธิภาพสูง รวมไปถึง "ตลาดเกม" ด้วย

"สำหรับตลาดเกมนั้นเป็นจะเป็นโน้ตบุ๊กที่เหมาะสำหรับการเล่นเกมคอมพิวเตอร์ ออกแบบมาเพื่อการใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถใช้การแสดงผลแบบสามมิติได้ ล่าสุดนี้ก็คือ G ซีรีส์ นับได้ว่าเป็น Next-Gen ของเครื่องคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กเลยทีเดียว"นายพรเทพกล่าว

หลังจากนั้น นายกวิน อิสระชัยพิสิฐ ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์บริษัทอัสซุสเทค ได้แนะนำถึงคุณสมบัติของเครื่องคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก "ASUS G51J 3D Vision" ว่าเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กที่เน้นเรื่องการใช้เล่นเกมคอมพิวเตอร์ เหมาะสำหรับนักเล่นเกมที่ต้องเดินทางไปยังที่ต่างๆ อีกทั้งยังรองรับการแสดงผลแบบสามมิติพร้อมกับแว่นตาสามมิติ รองรับเทรนด์ที่กำลังจะมาถึง

ตัวเครื่องจะใช้ซีพียูของ Intel Core i7 และการ์ดแสดงผล NVIDIA GeForce GTX 260M และมีไมโครซอฟท์วินโดวส์ 7 แบบ 64 บิต รองรับ DirectX 11 ให้ด้วย นอกจากนี้แล้ว ยังสามารถเพิ่มประสิทธิภาพด้วยการโอเวอร์คล็อกซีพียูให้แรงขึ้นได้

จอภาพที่ทำมาแบบพิเศษมีขนาด 15.6 นิ้ว HD (1366 x 768) LED-backlit display ที่ความถี่ 120Hz เมื่อแสดงภาพปกติและ 60Hz เมื่อแสดงภาพแบบสามมิติ สามารถใช้การแสดงผลแบบสามมิติที่พัฒนาร่วมกับบริษัท NVIDIA ผู้ผลิตการ์ดแสดงผลชั้นนำของเครื่องคอมพิวเตอร์ ให้ทั้งภาพที่สว่าง และมองได้ชัดทุกมุมมอง

เมื่อปรับการแสงผลให้เป็นสามมิติแล้ว ต้องใช้แว่นตามแบบสามมิติเพื่อการรับชมภาพทั้งภาพยนตร์และวิดีโอเกมที่รองรับการแสดงผลแบบสามมิติ โดยในตอนนี้ก็มีเกมคอมพิวเตอร์ที่รองรับการแสดงผลแบบสามมิติถึง 400 เกมแล้ว แถมยังมีโปรแกรมที่สามารถปรับให้ภาพยนตร์แบบสองมิติให้แสดงผลแบบสามมิติได้ ตัวโปรแกรมนี้รองรับไฟล์ภาพยนตร์หลายรูปแบบ และสามารถใช้งานกับภาพยนตร์ธรรมดาหรือภาพยนตร์แอนิเมชันได้ด้วย

เครื่องคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กตัวนี้ใช้ Creative EAX Advance HD 4.0 เป็นระบบเสียงแบบ 7.1 และให้เสียงที่ยอดเยี่ยม มีกล้องดิจิตัลแบบ 2 Mega Pixels ให้ด้วย พร้อมไดรฟ์ Blu-ray Combo ที่สามารถใช้เล่นภาพยนตร์ Blu-ray และเขียนแผ่น DVD ได้

นอกจากนี้ ยังมีความพิเศษอื่นอีก อาทิ สามารถบูตเครื่องได้เร็วกว่าปกติ 30 เปอร์เซ็นต์ ภายใน 8 วินาที ,การออกแบบแอปปลิเคชันให้ใช้งานได้ง่ายยิ่งขึ้น และสามารถล็อกอินเครื่องโดยผ่านกล้องดิจิตอลได้

ทีมงานผู้จัดการเกมได้ทำการทดสอบโดยลองเล่นเกม Resident Evil 5 (Biohazard 5) และ Batman: Arkham Asylum ต้องยอมรับว่าได้ภาพที่สวยงามและมีมิติความลึก เราสามารถปรับความลึกของภาพได้ด้วยตัวปรับสัญญาณภาพ ด้านการเล่นเกมก็ให้เฟรมเรตที่ลื่นไหลดี ส่วนการแสดงผลของภาพยนตร์นั้นก็ขึ้นอยู่กับคุณภาพของภาพยนตร์ แต่จะมีความแตกต่างจากการเล่นเกมก็คือ ไม่สามารถปรับความลึกของภาพได้เหมือนกับตอนที่เล่นเกม

ใครสนใจและมีกำลังทรัพย์เพียงพอ บริษัท อัสซุสเทค คอมพิวเตอร์ จะนำASUS G51J 3D Vision เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยช่วงปลายเดือนนี้เพียง 12 เครื่องเท่านั้น ราคาอยู่ที่ 79,000 บาท (ยังไม่รวมภาษี)

ASUS G51J 3D VISION Specification
Processors: Intel Core™ i7-720QM Processor, 1.6GHz with turbo up to 2.8GHz
Chipset: Mobile Intel PM55 Chipset
Operating System Windows 7 Ultimate
Windows 7 Home Premium
Memory: 2 x DDR3 SODIMM 1066MHz, expansion up to 4GB SDRAM
Display: 15.6-inch HD (1366 x 768) LED-backlit display ( 120Hz)
Graphics Card: NVIDIA GeForce GTX 260M with 1GB DDR3 VRAM
Hard Drive: 2.5” SATA 320GB (7200 rpm) X2
Dual HDD Support
Optical Drive: DVD Super-Multi / Blu-ray Combo
Video Camera: Built-in 2M pixel camera
Dimensions and Weight: 375mm x 265mm x 34.3~40.6mm, 3.3kg with 6-cell battery and single HDD)

อุปกรณ์อื่นๆที่มาพร้อมกัน
1.USB RAZER Gaming Mouse
2.หูฟัง Steel Series
3.กระเป๋าเป้สะพาย
4.NVidia 3D Vision Kit

ที่มา http://www.manager.co.th/Game/ViewNews.aspx?NewsID=9530000037285

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์