"วินโดวส์โฟนเซเว่น"พร้อมเล่นเว็บ Flash ได้

"วินโดวส์โฟนเซเว่น"พร้อมเล่นเว็บ Flash ได้
หน้าตาวินโดวส์โฟนเซเว่นซีรีส์
ผู้บริหารอโดบี (Adobe) ระบุว่ากำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาร่วมกับไมโครซอฟท์ (Microsoft) ในการทำให้สมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการวินโดวส์โฟนเซเว่นซีรีส์ (Windows Phone 7 Series) สามารถเปิดเว็บไซต์ที่มีไฟล์วิดีโอตระกูลแฟลช (Flash) ของอโดบีได้ เท่ากับสมาร์ทโฟนวินโดวส์โฟนเซเว่นจะเริ่มมีจุดเด่นที่เหนือกว่าไอโฟน (iPhone) ซึ่งรองรับเฉพาะแอปพลิเคชันแฟลชเท่านั้น

ไมค์ ชามเบอร์ส (Mike Chambers) ผู้จัดการฝ่ายความสัมพันธ์นักพัฒนาของอโดบีประกาศบนเว็บล็อกของตัวเองว่า อโดบีจะทำให้โปรแกรมเล่นไฟล์แฟลชสามารถทำงานบนเบราว์เซอร์ของสมาร์ทโฟนวินโดวส์เซเว่นได้อย่างราบรื่น

"สิ่งหนึ่งที่ผมอยากจะชี้แจงให้ชัดเจนคือ อโดบีและไมโครซอฟท์กำลังทำงานร่วมกันเพื่อให้ Flash Player 10.1 สามารถรองรับ Internet Explorer Mobile บนสมาร์ทโฟนวินโดวส์โฟนเซเว่นได้"

การรองรับไฟล์แฟลชนี้จะกลายเป็นจุดต่างสำคัญระหว่างวินโดวส์โฟนเซเว่นและไอโฟน ซึ่งแม้แอปเปิลจะปรับปรุงให้ไอโฟนสามารถรองรับแอปพลิเคชันมาตรฐานแฟลชแล้วก็จริง แต่ตัวเว็บเบราว์เซอร์ของไอโฟนก็ยังคงไม่สามารถแสดงหน้าเว็บไซต์ที่เป็นไฟล์แฟลชได้

นี่คือความเคลื่อนไหวครั้งล่าสุดของวินโดวส์โฟนเซเว่น โดยเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ไมโครซอฟท์ได้จัดงาน MIX10 เพื่อเปิดตัวนานาเครื่องมือเพื่อให้นักพัฒนาสามารถสร้างแอปพลิเคชันสำหรับวินโดวส์โฟนเซเว่นอย่างเสรี เครื่องมือส่วนใหญ่ที่ถูกเปิดตัวในงานคือเครื่องมือมาตรฐานของไมโครซอฟท์ที่ออกแบบมาเพื่อการทำงานบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ เช่น Visual Studio 2010 Express for Windows Phone, XNA Game Studio 4.0, Windows Phone 7 Series Emulator (สำหรับการทดสอบแอปพลิเคชัน), และ Expression Blend for Windows Phone ฯลฯ

ไมโครซอฟท์ระบุว่าจะพร้อมวางจำหน่ายสมาร์ทโฟนวินโดวส์โฟนเซเว่นช่วงปลายปีนี้ ภายในเทศกาลวันหยุดปลายปี 2010

ที่มา http://www.manager.co.th/Telecom/ViewNews.aspx?NewsID=9530000038854

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์