ไอโฟน 3G ใช้แอนดรอยด์ได้แล้ว!

ไอโฟน 3G ใช้แอนดรอยด์ได้แล้ว!ก้าวสำคัญของเซียนไอทีที่ชื่นชอบการตัดแต่งหรือ DIY ไอโฟน 3G สไตล์ตัวเองมาถึงแล้ว เพราะนักเจาะระบบไอโฟนรายหนึ่งสามารถนำระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ (Android OS) มาดัดแปลงให้สามารถทำงานบนไอโฟน 3G ได้สำเร็จ โดยวิดีโอสาธิตยืนยันว่าจะสามารถใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ในการท่องเว็บไซด์ ใช้งานแอปพลิเคชันต่างๆ ที่ไม่ต้องใช้เสียง และสามารถรับ SMS ได้ตามปกติ

นักแฮกไอโฟนชั้นเซียนรายนี้มีนามว่า เดวิด หวัง (David Wang) ซึ่งรู้จักกันดีในนาม planetbeing ก่อนหน้านี้ หวังสามารถติดตั้งระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ของกูเกิลลงบนไอโฟนรุ่นแรก (iPhone 2G) ได้สำเร็จ กระทั่งสามารถปรับแต่งจนสามารถติดตั้งแอนดรอยด์บนไอโฟน 3G ได้แม้จะเสียคุณสมบัติบางส่วนไป

นอกจากการเล่นเว็บ ใช้งานแอปพลิเคชันที่ไม่ต้องการเสียง และการรับ SMS แอนดรอยด์ยังทำให้ไอโฟน 3G สามารถรองรับ Wi-Fi ด้วย โดยหวังเปิดเผยว่ากำลังพัฒนาแอนดรอยด์สำหรับไอโฟน 3G ให้สามารถรองรับ 3G, ระบบเสียง และสามารถควบคุมระบบไฟ backlight ให้เครื่องประหยัดพลังงานได้ดีขึ้น ซึ่งคาดว่าหวังจะสามารถประกาศความสำเร็จในการพัฒนาภายในไม่กี่วันนี้

"เราหวังว่า ไอโฟน 3G ที่ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์จะสามารถทำงานได้เหมือนแอนดรอยด์โฟนทั่วไป"

นักแฮกไอโฟนรายนี้ไม่ได้ต้องการชื่อเสียงในการติดตั้งแอนดรอยด์ลงไอโฟนอย่างเดียว แต่จุดประสงค์หลักคือการเปิดทางให้ผู้ใช้ไอโฟนมีทางเลือกในการใช้ระบบปฏิบัติการ โดยหวังพัฒนาให้ไอโฟนสามารถ"ดูอัลบูต (dual boot)" หรือบูต 2 ระบบได้ ทำให้ผู้ใช้เลือกได้ว่าจะใช้ระบบปฏิบัติการอะไรเมื่อเปิดเครื่องไอโฟน

อย่างไรก็ตาม ยังมีเสียงวิจารณ์ว่าไม่มีทางที่แอนดรอยด์จะสามารถให้ความเสถียรได้เหมือนกับที่ระบบปฏิบัติการไอโฟนทำได้ ซึ่งทุกคนยังต้องลุ้นกันต่อไป

ผู้สนใจปรับแต่งไอโฟนด้วยระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ สามารถดูรายละเอียดจากเว็บไซด์ของหวังได้ที่ http://linuxoniphone.blogspot.com/


ที่มาโดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์