Futuremark เผยรายละเอียด 3DMark 11

Futuremark เผยรายละเอียด 3DMark 11 หลายคนคงจำชื่อเจ้าแห่งโปรแกรมทดสอบประสิทธิภาพกราฟฟิกการ์ดแนวฮาร์ดคอร์อย่างFuturemark 3DMark กันได้ ซึ่งในแต่ละเวอร์ชั่นที่วางตลาดออกมาจะเห็นว่าทาง Futuremark จะเป็นผู้นำในเรื่องของความเป็นผู้รีดเทคโนโลยีกราฟฟิกในแต่ละยุค ให้ออกมาอย่างเต็มประสิทธิภาพ และเป็นรายแรกๆ ยกตัวอย่างเช่น ในสมัย 3DMark 06 ทาง Futuremark ได้เป็นผู้นำในเรื่องการนำ Shader Model 3.0 และชุดคำสั่ง DirectX 9.0 มาใช้อย่างเต็มประสิทธิภาพหรืออย่าง 3DMark Vantage ทาง Futuremark ก็ได้เป็นผู้นำในเรื่องการดึงประสิทธิภาพของชุดคำสั่งกราฟฟิก DirectX 10 มาใช้ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและเป็นเจ้าแรกของวงการ จนในปัจจุบันนี้ก็ยังหากราฟฟิกการ์ดและชุดคอมพิวเตอร์ที่จะใช้ทดสอบ 3DMark Vantage ให้ได้คะแนนสูงๆ และภาพกราฟฟิกที่ไหลลื่นได้ยากยิ่งนัก

แต่ก็ดูเหมือนเทคโนโลยีจะไม่เคยรอใคร เพราะล่าสุดทาง Futuremark ก็ได้ออกมาประกาศเปิดตัว 3DMark เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดในชื่อ "11" ออกมาแล้ว โดยจุดเด่นของเวอร์ชั่นนี้ก็อยู่ที่การรองรับชุดคำสั่ง DirectX 11 ที่จะเน้นในเรื่องของการรองรับคุณสมบัติ Hardware Tessellation (การเพิ่มจำนวนโพลิกอนให้มากขึ้น เพื่อทำให้วัตถุมีมิติและเหมือนจริงมากยิ่งขึ้น) เป็นหลัก
อีกทั้งทาง Futuremark ยังกล่าวเสริมอีกว่านอกจากตัวโปรแกรมจะดึงคุณสมบัติของชุดคำสั่ง DirectX 11 ออกมาอย่างเต็มประสิทธิภาพแล้ว ในส่วนของคุณสมบัติใน GPU ใหม่ๆ ทาง Futuremark จะพัฒนาให้ตัวโปรแกรมสามารถดึงประสิทธิภาพออกมาใช้ได้ทั้งหมดเช่นกัน

สำหรับการทดสอบประสิทธิภาพในส่วนของเกม ทาง Futuremark ได้ออกตัวทดสอบในชื่อ "Undersea Submarine" โดยจะบรรจุมาให้พร้อมกับตัวโปรแกรม 3DMark 11 ซึ่ง ณ ตอนนี้ก็ได้มีการเปิดเผยภาพตัวทดสอบดังกล่าวออกมาให้สื่อมวลชนได้เห็นกันบ้างแล้ว โดยภาพที่ออกมาจะเป็นรูปเรือดำน้ำกำลังดำดิ่งลงสู่พื้นมหาสมุทร และบริเวณตัวเรือดำน้ำจะมีโลโก้ MSI ติดอยู่ด้วย

สุดท้ายสำหรับวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการของโปรแกรมทดสอบนี้จะอยู่ในช่วงเดือนมิถุนายน ในงาน Computex ณ ไต้หวัน ส่วนวันวางจำหน่ายตัวเต็มทาง Futuremark ประกาศว่าน่าจะเป็นช่วงหลังมิถุนายน 2553 นี้

Company Related Link :
Futuremark

ที่มา http://www.mgronline.com/CyberBiz/ViewNews.aspx?NewsID=9530000071497

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์