"ไอแพด" ล้านแล้วจ้า

"ไอแพด" ล้านแล้วจ้า[iPad คอมพิวเตอร์แท็บเล็ตหน้าจอสัมผัสของแอปเปิล]แอปเปิลระบุว่าสามารถจำหน่ายคอมพิวเตอร์แท็บเล็ตไอแพด (iPad) ไปแล้ว 1 ล้านเครื่องหลังการเปิดตัวเพียง 28 วัน ทุบสถิติขายดีมากกว่าที่สมาร์ทโฟนหน้าจอสัมผัสอย่างไอโฟน (iPhone) เคยทำไว้ถึงเท่าตัว

สตีฟ จ็อบส์ ซีอีโอแอปเปิลระบุว่ากว่าไอโฟนจะทำยอดขายได้ 1 ล้านเครื่องนั้นต้องใช้เวลาถึง 74 วัน ความต้องการที่เกินคาดเหล่านี้ทำให้แอปเปิลต้องเลื่อนการวางจำหน่ายไอแพดในตลาดโลกออกไป โดยจะเริ่มเปิดรับคำสั่งจองไอแพดจากผู้บริโภคนอกสหรัฐฯในวันที่ 10 พฤษภาคมนี้

หลังการประกาศ มูลค่าหุ้นแอปเปิลเพิ่มขึ้น 5.26 เหรียญคิดเป็น 2% ก่อนจะปิดที่ 266.35 เหรียญ

ไอแพดเป็นส่วนหนึ่งของทิศทางตลาดสินค้าไฮเทคที่ส่อแววขาขึ้นสุดขีดในระยะนี้ ล่าสุดผลสำรวจพบว่าอุปกรณ์เซมิคอนดักเตอร์ (Semiconductor) หรือไมโครชิปมียอดขายพุ่งเกิน 50% ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ทำสถิติเป็นเดือนในไตรมาส 2 ที่ดีที่สุดของอุตสาหกรรมเซมิคอนดักเตอร์โลก

สมาคมอุตสาหกรรมเซมิคอนดักเตอร์ (Semiconductor Industry Association) ของสหรัฐฯให้ข้อมูลว่า ยอดจำหน่ายชิปในเดือนมีนาคม 2010 นั้นสูงกว่าปี 2009 ถึง 58.3% แต่สูงกว่าเดือนกุมภาพันธ์ 2010 ราว 4.6%

สมาคมฯไม่ได้เปิดเผยตัวเลขมูลค่ายอดจำหน่ายไมโครชิปในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ระบุเพียงว่ายอดจำหน่ายที่เพิ่มขึ้นจะทำให้ผู้ประกอบการเร่งกำลังการผลิตเพื่อให้ทันต่อความต้องการ เชื่อว่าสิ่งที่เกิดขึ้นคือนิมิตรหมายที่ดีในการฟื้นฟูสภาพเศรษฐกิจโลก

Company Related Links :
Apple
ที่มาhttp://www.mgronline.com/CyberBiz/ViewNews.aspx?NewsID=9530000061780

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์