'เลอโนโว'ส่งแทปเล็ตเน็ตบุ๊กชิงตลาดบน

'เลอโนโว'ส่งแทปเล็ตเน็ตบุ๊กชิงตลาดบน
เลอโนโว เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ตระกูล IdeaPad 3 ประเภททั้งโน้ตบุ๊ก แทปเล็ตเน็ตบุ๊ก และ เดสก์ท็อป โดยหวังว่าแทปแล็ตเน็ตบุ๊กจะเป็นตัวเข้าชิงตลาดคอมพิวเตอร์พกพาให้กับเลอโนโว ส่วนภาพรวมตลาดคอนซูเมอร์ขอดูหลังคอมมาร์ต เชื่อผู้บริโภคชินกับสถานการณ์ปัจจุบันแล้ว ไม่น่าส่งผลกระทบ
นายขจรเกียรติ อร่ามรัศมีกุล ผู้จัดการประจำประเทศไทย ฝ่ายผลิตภัณฑ์คอนซูเมอร์ บริษัท เลอโนโว ประเทศไทย กล่าวว่า ปัจจุบันเลอโนโวมีสินค้าครอบคลุมในแทบทุกไลน์สินค้าแล้วไม่เฉพาะกลุ่มคอนซูเมอร์เท่านั้น เพราะในส่วนของคอปอเรตก็มีผลิตภัณฑ์ในตระกูล ThinkPad ครอบคลุมอยู่ ส่วนของตลาด SME ก็มีผลิตภัณฑ์ตระกูล IdeaPad B ซีรีส์ ทำให้เชื่อว่าปีนี้เลอโนโวเองต้องเติบโตขึ้นแน่นอน

"ปัจจุบันสัดส่วนระหว่างสินค้าในตระกูล IdeaPad และ ThinkPad มีสัดส่วนอยู่ที่ประมาณ 60% ต่อ 40% ทำให้เห็นได้ว่าตลาดคอนซูเมอร์เริ่มไว้วางใจในแบรนด์มากขึ้น ซึ่งปีที่ผ่านมาตลาดคอมพิวเตอร์มีอัตราการเติบโตประมาณ 40% แต่ทางเลอโนโวเองเติบโตจากเดิม 3.5 เท่า ทำให้ต้องมีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อให้ขึ้นมาติดอันดับท็อป 3 ให้ได้ เพราะปัจจุบันยังอยู่ในท็อป 5 อยู่"

การทำตลาดในปีนี้ยังคงไม่มีการเพิ่มดีลเลอร์ รวมไปถึงดิสทริบิวเตอร์ เนื่องจากมองว่า เมื่อมีการเพิ่มดีลเลอร์มากขึ้น จะทำให้เกิดการแข่งขันในเรื่องของการตัดราคากันเอง ซึ่งเลอโนโวไม่มีนโยบายที่จะลงไปเล่นสงครามราคา ดังนั้นจึงเน้นที่จะให้ดีลเลอร์ในกรุงเทพฯทั้ง 15 รายแข็งแกร่งขึ้น ส่วนในตลาดต่างจังหวัด ยังคงใช้แผนที่ว่า 1 ดีลเลอร์ต่อ 1 จังหวัดเช่นเดิม นอกจากนี้ยังมีการมองถึงในส่วนของบริการหลังการขายที่ปัจจุบันให้บริษัท แวลู ซิสเต็มส์ ดูแลอยู่ ซึ่งในอนาคตจะมีการเพิ่มบริษัทอื่นๆมาพัฒนาเพิ่มเติมในส่วนนี้

ส่วนผลิตภัณฑ์เด่นที่เลอโนโวให้ความสำคัญในไตรมาสนี้ประกอบไปด้วย แทปเล็ตเน็ตบุ๊ก IdeaPad S10-3t ซึ่งประสิทธิภาพอยู่ในตระกูลเน็ตบุ๊กทั่วไป แต่มีการเพิ่มในส่วนของหน้าจอสัมผัสที่หมุนได้ 180 องศา ซึ่งรองรับการสัมผัสแบบใช้ปลายนิ้ว มาเพื่อเพิ่มความแตกต่างในตลาดเน็ตบุ๊กให้แบ่งแยกกันชัดเจนมากยิ่งขึ้น โดย IdeaPad S10-3t มาพร้อมหน่วยประมวลผล Intel Atom N470 ฮาร์ดดิสก์ 320 พร้อมฟีเจอร์ต่างๆจากเลอโนโว ราคาเปิดตัวอยู่ที่ 18,900 บาท

ถัดมาคือโน้ตบุ๊กที่ต่อยอดจากรุ่นเดิมคือ IdeaPad Y460 ที่เพิ่มความสามารถทางด้านความบันเทิงสมบูรณ์แบบ จากหน้าจอ 14 นิ้วสัดส่วน 16 : 9 ที่มาพร้อมหน่วยประมวลผล Intel Core i7 และหน่วยประมวลผลภาพ ATI Radeon HD5650 ที่มาพร้อมฟีเจอร์สังการพิเศษจากเลอโนโวในราคาเริ่มต้นที่ 32,900 บาท

สุดท้ายคือผลิตภัณฑ์ในตระกูล ออล-อิน-วัน เดสก์ท็อป อย่าง IdeaCentre A300 โดดเด่นที่ดีไซน์สวยความ ประหยัดพื้นที่ มีความบางเพียง 18.5 มม. หน้าจอ LED กว้าง 21.5 นิ้ว ภายใต้หน่วยประมวลผล Intel Core 2 Duo ที่มีพอร์ตการเชื่อมต่ออย่าง HDMI รองรับการเชื่อมต่อคีย์บอร์ดและเมาส์แบบไร้สาย ราคาเริ่มต้นที่ 33,900 บาท (ราคาทั้งหมดไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

โดยนายขจรเกียรติให้ความเห็นเกี่ยวกับการเติบโตของตลาดเน็ตบุ๊กในปัจจุบันว่า ทุกค่ายเริ่มลงไปเล่นในส่วนของราคาสินค้าให้ต่ำลงกว่า 1หมื่นบาท ซึ่งประสิทธิภาพและความเป็นโมบิลิตี้นั้นไม่ครอบคลุมความเป็นเน็ตบุ๊กอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเวลาการใช้งาน การเชื่อมต่อ 3G หรือฟีเจอร์ต่างๆที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้

"เราเล็งเห็นว่ายังมีกลุ่มผู้ที่ต้องการเน็ตบุ๊กที่มีความเป็นโมบิลิตี้สูง ทำให้เลอโนโว เน้นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพในการเชื่อมต่อ 3G หรือเพิ่มฟีเจอร์อย่างแทปเล็ตเข้าไปในตลาดของกลุ่มเน็ตบุ๊ก แต่ถึงกระนั้นราคาที่จำหน่ายก็ไม่ได้สูงจนเกินไป จึงทำให้เชื่อว่ากลุ่มผู้ใช้งานในส่วนนี้จะได้รับประโยชน์สูงสุดในการใช้งาน"

ส่วนความเคลื่อนไหวสำหรับ IdeaPad U1 Hybrid โน้ตบุ๊ก ที่สามารถถอดจอออกมาเป็นแท็ปเล็ตพีซี และประกอบเข้ากับตัวเครื่องเพื่อใช้งานเป็นโน้ตบุ๊กปกติ รวมไปถึงผลิตภัณฑ์ในกลุ่มของสมาร์ทโฟนนั้น ขจรเกียรติรับว่า กำลังอยู่ในขั้นตอนศึกษาตลาด แต่คาดว่าจะมีเข้ามาจำหน่ายภายในประเทศไทยเร็วๆนี้อย่างแน่นอน
Company Relate Link : Lenovo

ที่มาโดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์