Sony CYBER-SHOT TX1 กล้องดิจิตอล แบบพกพารุ่นใหม่ที่ใส่ฟังก์ชั่นมาเพียบ

Sony CYBER-SHOT TX1 กล้องดิจิตอล แบบพกพารุ่นใหม่ที่ใส่ฟังก์ชั่นมาเพียบ
พร้อมโหมดการถ่ายกลางคืนที่ไม่ต้องกังวลว่าภาพจะเบลออีกต่อไป ซึ่งแน่นอนว่าฟังก์ชั่นเหล่านี้คงจะช่วยให้การถ่ายภาพเป็นเรื่องสนุก และง่ายดาย
ช่วงนี้ดูเหมือนบรรดาค่ายกล้องต่างๆ ทยอยนำกล้องรุ่นใหม่ๆ ออกมาจำหน่าย โดยเฉพาะกล้องรุ่นใหม่ๆ ของ Sony มักจะมีฟังก์ชั่นพิเศษบางอย่างที่ไม่เคยมีในกล้องรุ่นก่อนๆ อย่างเช่นโหมดการถ่ายภาพพานอรามาด้วยมือเปล่า โหมดการถ่ายกลางคืนที่ไม่ต้องกังวลว่าภาพจะเบลออีกต่อไป ซึ่งแน่นอนว่าฟังก์ชั่นเหล่านี้คงจะช่วยให้การถ่ายภาพเป็นเรื่องสนุก และง่ายดาย ไม่ต้องกังวลกับการตั้งค่ากล้อง สนใจแค่การจัดองค์ประกอบภาพอย่างเดียวและ Sony CyberShot TX1 คือหนึ่งในนั้น ด้วยขนาดความละเอียด 10 ล้านพิกเซล และมีฟังก์ชั่นการใช้งานที่หลากหลาย ทั้งฟังก์ชั่นการถ่ายภาพพาโนราม่า ฟังก์ชั่นถ่ายภาพในที่แสงน้อยด้วยมือเปล่า ถ่ายภาพต่อเนื่องได้ถึง 10 รูปต่อวินาที พร้อมทั้งอุปกรณ์เสริม อย่างขาตั้งกล้องหมุนถ่ายได้เอง รวมถึงเฮ้าส์ซิ่งสำหรับถ่ายใต้น้ำ ซึ่งจะช่วยให้ไม่พลาดเก็บความทรงจำในทุกกิจกรรมสุดโปรด
รูปลักษณ์ / การออกแบบภายนอก

หลังจากได้ทดลองจับกล้องโซนี่ตระกูล T มาหลายรุ่น แน่นอนความโดดเด่นของกล้องตระกูลนี้ คือความสวยงามทันสมัย ขนาดเล็ก เพิ่มความน่าใช้(และไฮโซ)ด้วยหน้าจอแบบทัชสกรีน ซึ่งถ้าเปรียบกับคู่แข่งในตลาด ทั้งทางด้านการออกแบบ การใช้งานที่ง่ายและสะดวกรวดเร็วแล้ว ยังคงโดดเด่นที่สุดในตลาดกล้องคอมแพ็คแบบพกพา

SONY CYBER-SHOT TX 1 ก็เป็นเช่นเดียวกับ รุนพี่ของมัน เมื่อแรกเห็นสิ่งที่ทำให้สนใจ คงจะหนีไม่พ้น ความสวยน่าใช้ แต่หากจะเทียบวัสดุที่ใช้ผลิต กับ T900/T90 ที่เคยได้ทดลองใช้มานั้น อาจเป็นเพราะ Sony TX1 เป็นรุ่นที่จัดอยู่ในระดับที่เล็กกว่า วัสดุที่ใช้ ความแข็งแรงทนทานของบอดี้ ปุ่มกด รวมไปถึงขนาดหน้าจอทัชสกรีนที่เล็กกว่า คงจะสู้ T Series ตัวท็อป อย่าง T900 ไม่ได้ แต่ก็ยังคงรักษาจุดเด่นด้านความสวยงามทันสมัยไว้ได้อย่างดี

และถึงแม้ว่าวัสดุที่ใช้ผลิตจะสู้พี่ใหญ่ไม่ได้ แต่ฟังก์ชั่นใหม่ๆ ที่ใส่เข้ามา ก็ทำให้ TX1 โดดเด่น น่าสนใจไม่น้อย ที่สำคัญ คือ ออกแบบมาให้ฟังก์ชั่นใหม่ๆ (ที่ไม่เคยมีที่ไหนมาก่อน) ที่ทำให้การถ่ายภาพเป็นเรื่องง่าย สะดวกสบายมากขึ้น นอกจากนี้แบตเตอรี่ที่ให้มาความจุ 620 mAh สามารถถ่ายได้ทั้งวันอย่างสบาย เมื่อกล้องโชว์ว่าแบตใกล้หมด ยังสามารถถ่ายต่อได้อีกเป็นสิบรูป อาจเป็นเพราะหน้าจอขนาด 3 นิ้ว ซึ่งปัจจุบันถือว่าไม่ใหญ่มากนัก จึงไม่ค่อยกินแบตเตอรี่ โดยเมมโมรี่ยังใช้แบบ เมมโมรี่สติ้ก ชนิดโปรดูโอเช่นเดิม

ที่มา http://technology.impaqmsn.com/article.aspx?path=article&rid=11078&id=9429&sp=1

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์